Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Điều kỳ diệu sẽ đến

Hoàng Sỹ Thái
Lớp Thiền 6
Tôi là người mang tư tưởng chủ nghĩa duy vật biện chứng, nên cứ việc gì có hơi hướng tâm linh là đầu óc hay ngó lơ.
Cũng lâu lâu rồi tôi nghe nói trong khu chung cư 262 của chúng tôi có một lớp thiền dưỡng sinh năng lượng. Các bác, các cô kháo nhau hay lắm, tốt lắm. Nghe thì nghe vậy nhưng cũng chẳng có gì in trong tâm trí tôi.
Một hôm tôi đang thả mình mơ màng ngắm hàng cây trong sân khu dân cư thì nghe tiếng gọi giật giọng: "Chú Thái ơi! Chú Thái ơi!" Giật mình ngoảng lại thì là bác Mỹ. "Dạ, em đây! Bà chị có gì dạy bảo ạ?" "Chú ơi, đi tập thiền dưỡng sinh tốt lắm, tốt lắm." "Dạ, dạ." Dạ thì dạ vậy nhưng tâm trí tôi vẫn để ở đâu đâu ấy. 
Lại một hôm khác tôi đang rỏa bộ bước trên hè phố Nguyễn Huy Tưởng, tuyến phố văn minh của quân Thanh Xuân, thì lại nghe tiếng gọi: "Chú Thái ơi! Chú Thái ơi!" Ngoảng lại thì là bác Bích. "Bác ơi, có việc gì thế?" "Chú ơi, đi tập thiền dưỡng sinh năng lượng tốt lắm. Chú cứ nhìn đấy mấy bà bị bệnh hiểm nghèo mà tập hơn 1 năm nay khỏe lắm. Tôi mới đi tập có 4 tháng mà sức khỏe lên hẳn, chú ạ." "Dạ, em sẽ đi." Thế là tôi điện cho bác Mỹ đăng ký theo học với mục đích "thử" xem thế nào. Thế mà khu chung cư 262 chúng tôi đợt này có đến 19 bác theo tập. Chúng tôi được Thầy Thường - chủ nhiệm CLB Dưỡng sinh Năng lượng - trực tiếp giảng dạy liên tục. Càng nghe giảng, càng tập luyện, tôi càng thấy nhiều điều tốt đẹp của thiền dưỡng sinh năng lượng. Từ đó ngày nào tôi cũng luyện tập thiền. Bận mấy ngày cũng cố gắng luyện lấy 1 giờ. Có điều kỳ diệu là nếu tôi mất ngủ lúc 4 giờ sáng, tôi chỉ cần thiền xong bài thiền "Lửa Tam Muội" là cả ngày khỏe mạnh. Đúng là "Điều kỳ diệu đã đến".


Giờ đây Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng, lớp Thiền 6 như mái nhà thứ 2 của tôi. Rỗi rãi lúc nào thiền lúc ấy, mất ngủ dậy thiền ngay. Mỗi tuần chỉ có một buổi đến lớp nhưng tôi nhớ lớp lắm. Cứ mỗi buổi đến lớp lại mở ra một bài học mới về thiền.
Thật là điều kỳ diệu đã đến. Tôi mong Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng, lớp Thiền 6, mãi mãi trường tồn. Tôi mong các bác, các cô mạnh khỏe thiền và tu luyện.
Tháng 10/2016 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.