Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2016 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2017 CỦA CÂU LẠC BỘ DSNL

Kính thưa:     - Thầy chủ nhiệm CLB Phạm Mạnh Thường 
                      - Các vị đại biểu 
                      - Và toàn thể hội viên, học viên Câu lạc bộ DSNL 
     Hàng năm vào dịp 24/10 Câu lạc bộ DSNL của chúng ta đều tiến hành tổ chức lễ tưởng niệm Đức thầy tổ Đasira Narađa - người thầy đã có công truyền bá pháp môn thiền “Thu lửa tam muội” giúp đời, giúp chúng ta có cuộc sống vui vẻ, khỏe mạnh và an lạc. Và hàng năm cũng nhân dịp này Câu lạc bộ chúng ta tiến hành tổng kết hoạt động trong năm và đề ra phương hướng cho hoạt động năm tới. 
     Hôm nay, trong không khí trang trọng của Lễ tưởng niệm Đức Thầy Tổ, thay mặt BCN, tôi xin trình bày Báo cáo Tổng kết hoạt động năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm 2017 của Câu lạc bộ DSNL. 
I. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG NĂM 2016 CỦA CLB. 
     Năm 2016 là năm CLB đã gặp rất nhiều khó khăn về địa điểm thiền tập, nhưng CLB vẫn tiếp tục được duy trì và hoạt động khá tốt trên tất cả các lĩnh vực: Tổ chức huấn luyện, đào tạo, dã ngoại, thông tin truyền thông, văn hóa, văn nghệ và từ thiện. 


1. Về công tác tổ chức huấn luyện và đào tạo. 
     Năm 2016, Ban chủ nhiệm CLB đã được tăng cường và kiện toàn, đội ngũ giáo viên được tăng cường, tổ chức mở các lớp mới được thực hiện đúng theo kế hoạch đã đề ra từ đầu năm. Một số kết quả chủ yếu đã đạt được trong công tác tổ chức, huấn luyện và đào tạo là: 
     - Đã tổ chức thành công lớp đào tạo và tập huấn giáo viên vào tháng 2 năm 2016 do Thầy Phạm Mạnh Thường giảng dạy. Lớp đào tạo và tập huấn này đã tập huấn cho các thành viên BCN, các giáo viên hiện đang phụ trách các lớp và đào tạo thêm 5 giáo viên mới. 
     - Đã mở thêm 3 lớp thiền mới tại nhà văn hóa K83 – Phố Hoa Bằng, Nhà văn hóa tập thể Bộ Công an phố Hoàng Cầu (nay đã chuyển về 332 Nguyễn Trãi) và nhà hội họp tổ 12 phường Thanh Xuân Trung 332 Nguyễn Trãi. Số học viên đăng ký tham gia học trên 100 người. Số học viên tham gia đến lớp thường xuyên khoảng 80 – 85 người. 
     - Các Tiểu ban đã được kiện toàn và bổ sung thêm thành viên mới. Các lớp đã được đổi tên để phù hợp với công tác tổ chức và tình hình hoạt động của câu lạc bộ (các lớp cũ đổi tên T1, T2, T3, T4, T5, T6; Các lớp mới có tên là CB1, CB2, CB3). 
     - Địa điểm luyện tập của CLB đã ổn định. Ngoài địa điểm tại K83 – Hoa Bằng và Hoàng Cầu. CLB đã ký hợp đồng lâu dài và sử dụng toàn bộ thời gian các ngày trong tuần tại tầng III nhà Hội họp Tổ dân phố 12 phường Thanh Xuân Trung 332 Nguyễn Trãi. Nơi đây là địa điểm ổn định để CLB chủ động hoạt động và là điều kiện thuận lợi để các lớp sinh hoạt và tu tập. 
     - Tính đến tháng 10/2016, Câu lạc bộ đã có 10 lớp gồm 6 lớp thiền cũ, 3 lớp mở mới và 1 lớp học quốc tế ngữ và thủ pháp chữa bệnh. Tổng số hội viên và học viên của CLB hiện có khoảng 450 người theo học trên lớp. Ngoài ra còn có hàng trăm người không có điều kiện đến lớp, họ tự luyện tập ở nhà. 
     - Nội dung chương trình luyện tập đã được phổ biến cụ thể, gồm luyện tập tại lớp và luyện tập tại nhà. Nhờ vậy, các giáo viên đã chủ động vận dụng linh hoạt trong buổi lên lớp và các học viên, hội viên chủ động luyện tập tại nhà. 
     - Câu lạc bộ đã tổ chức bồi dưỡng kỹ năng chuyên sâu theo các chuyên đề cho Hội viên, cụ thể:
         + Chuyên đề về sử dụng Quẻ dịch do cô Hoàng Vân giảng dạy.
        + Chuyên đề về Ngũ lục công phu do cô Lê Thị Thanh Lệ giảng dạy.
       + Và sẽ tổ chức Chuyên đề về Châm cứu chữa bệnh từ xa do Thầy Trần Văn Nghĩa giảng dạy. 
     Các chuyên đề nêu trên đã thu hút hàng chục hội viên tham gia và đã giúp hội viên nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình trong việc chữa trị, điều chỉnh bệnh tật. 
     - Thực hiện việc luân phiên giáo viên giảng dạy ở các lớp mới. 
     - Tổ chức cho toàn CLB nghe giảng pháp ở chùa Thiên Niên. 
    - Ngoài việc tổ chức các lớp huấn luyện tập trên địa bàn Hà Nội, trong năm 2016, câu lạc bộ đã giúp tỉnh Quảng Ninh mở 1 lớp thiền và đã cử cán bộ đến để hướng dẫn và hỗ trợ chữa bệnh. 
2. Về công tác thông tin, truyền thông. 
     Công tác thông tin, truyền thông của Câu lạc bộ trong năm 2016 tiếp tục được duy trì, phát triển khá tốt: 
     - Trang mạng của Câu lạc bộ hoạt động đều đặn và liên tục, đã cập nhật đầy đủ mọi hoạt động của Câu lạc bộ và của các lớp. 
     - Tập san định kỳ được ấn hành đầy đủ với nội dung phong phú và bổ ích. 
     Có thể khẳng định rằng công tác thông tin và truyền thông của Câu lạc bộ đã hoạt động tích cực và đạt kết quả tốt. Nhờ có các thông tin cập nhật trên trang mạng và in ấn trên tập san định kỳ của câu lạc bộ đã giúp hội viên, học viên không những nắm bắt được tình hình hoạt động của Câu lạc bộ mà còn học tập, trao đổi kinh nghiệm nâng cao kỹ năng trong quá trình tu luyện. 
    - Đã chỉnh sửa (hiệu chỉnh) tập tài liệu dưỡng sinh năng lượng (quyển 1 và quyển 2) đáp ứng kịp thời cho việc tổ chức lớp mới và đang tiến hành biên soạn quyển 3 dành cho giáo viên. 
     - Đã ấn hành tài liệu dành cho giáo viên. Tài liệu này đã giúp việc nâng cao kiến thức trình độ chuyên môn và kỹ năng giảng dạy và giải đáp những hiện tượng xuất hiện, xử lý những sự cố xảy ra trong khi thiền tập của học viên. 
     - Hiện tại, câu lạc bộ đang xúc tiến biên tập chỉnh sửa bộ tài liệu gốc gồm: 1 cuốn sách về quá trình hình thành, hoạt động và phát triển của CLB, 1 video clip giới thiệu về CLB với tiêu đề “Hành trình Lửa Tam Muội” dự kiến cuối năm 2016 sẽ hoàn thành bộ tài liệu gốc này. 
3. Về công tác dã ngoại. 
     Năm 2016 là năm đánh dấu kết quả thành công về công tác dã ngoại. 
     - Dã ngoại toàn Câu lạc bộ định kỳ theo quí đã thực hiện được 3 đợt, mỗi đợt 2 ngày, đúng theo kế hoạch đề ra. Đã có 315 lượt người tham gia. Ngoài ra CLB còn tổ chức du xuân ở chùa Địch Lộng, Viên Đình, chùa Đậu có 125 người tham gia và tổ chức thiền ở đảo Cổng Tây vịnh Hạ Long. Chương trình, nội dung, địa điểm đều được chuẩn bị tương đối chu đáo. Công tác tổ chức dã ngoại được chuẩn bị tốt, chất lượng thiền tập trong các đợt dã ngoại đạt kết quả cao. Đặc biệt là các đợt dã ngoại đều an toàn. 
     - Dã ngoại theo từng lớp hoặc liên kết giữa các lớp với nhau đã được tổ chức hàng chục cuộc đạt kết quả tốt. Nhiều lớp đã tích cực, chủ động, sáng tạo, tổ chức dã ngoại theo yêu cầu của lớp mình, điển hình là các lớp T1, T2, T3 và T6. Một số lớp mới mở cũng đã tự tổ chức đi dã ngoại. Đa có hàng trăm lượt người tham gia dã ngoại theo lớp. 
     - Các địa điểm tổ chức dã ngoại là những nơi có trường năng lượng cao: Vùng đất địa linh như Côn Sơn, khu vực núi Tản Viên, Tam Đảo, Thiền viện Tây Thiên, các Chùa Phật Tích, Chùa Kho, Chùa Trăm Gian, khu mộ cụ Nguyễn Đức Cần v...v... nên các hội viên, học viên đến thiền tập ở những nơi này không những được thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên mà còn tạo niềm tin, hứng khởi, tích cực tu tập để thu năng lượng với tâm thức an lạc. 
     - Nội dung chương trình hoạt động dã ngoại phong phú, đa dạng. Ngoài phần thiền tập “Tọa thiền” để thu năng lượng là chủ yếu, các đợt dã ngoại còn tổ chức trao đổi kinh nghiệm, báo cáo chuyên đề, giải pháp, tổ chức giao lưu văn nghệ, hỗ trợ khám, chữa bệnh v..v.. 
     Có thể khẳng định rằng, hoạt động dã ngoại là một nội dung quan trọng không thể thiếu được trong chương trình tu luyện của Câu lạc bộ. Nhờ tổ chức thiền dã ngoại, ngoài việc tăng năng lượng, nâng cao sức khỏe, các hội viên và học viên giữa các lớp còn gắn kết hiểu biết, chia sẽ, giúp đỡ lẫn nhau tốt hơn tạo nên bầu không khí đoàn kết chung trong toàn Câu lạc bộ. 
4. Về công tác tìm kiếm địa điểm thiền tập và chuẩn bị xây dựng “Ngôi nhà chung” của Câu lạc bộ. 
     Đầu năm 2016, Câu lạc bộ gặp nhiều khó khăn về địa điểm thiền tập. Một số địa điểm không ổn định, thậm chí có các lớp như T4, T5, T6 phải nghỉ khoảng gần 2 tháng (khu vực thiền tại Trần Duy Hưng chuyển sang Trung Kính). 
     Tuy đứng trước tình hình khó khăn như vậy, nhưng với sự quyết tâm của BCN và nhiệt tình của các thầy, cô giáo và các hội viên, đặc biệt là các hội viên sống trên địa bàn dân cư ở khu vực Cầu Giấy, Nguyễn Huy Tưởng, Nguyễn Trãi, Hoàng Cầu đã tích cực, chủ động liên hệ, tìm kiếm địa điểm thiền tập cho CLB. Nhờ vậy, đến tháng 5 – 2016, CLB của chúng ta đã ổn định về địa điểm thiền tập gồm: 1 lớp ở nhà văn hóa khu tập thể Bộ Công an – Phố Hoàng Cầu, 3 lớp tại nhà văn hóa K83 phố Hoa Bằng và 6 lớp tại tầng 3 nhà Hội họp Tổ dân phố số 12 phường Thanh Xuân Trung 332 Nguyễn Trãi (gồm cả 1 lớp ở 262 Nguyễn Huy Tưởng chuyển sang). Riêng đối với địa điểm tại 332, Câu lạc bộ đã chủ động lắp thêm quạt và 2 điều hòa để tạo điều kiện thuận lợi cho các lớp học tập và tu luyện (khi biết tin CLB lắp điều hòa cho địa điểm mới đã có 1 hội viên lớp T2 và 1 hội lớp T1 ủng hộ toàn bộ kinh phí mua máy và chi phí lắp đặt) 
     Ngoài địa điểm luyện tập thiền trên địa bàn Hà Nội, BCN đã tích cực liên hệ và đã 3 lần tổ chức khảo sát tìm kiếm thêm các địa điểm ở nơi khác để phục vụ cho yêu cầu dã ngoại của CLB. 
     Hiện nay CLB đang chuẩn bị dự án xây dựng “Ngôi nhà chung” để trong tương lại CLB của chúng ta sẽ có một “Thiền đường” riêng biệt, hoàn toàn độc lập nhắm đáp ứng yêu cầu cho các hoạt động tu luyện và sinh hoạt của CLB. Tiểu ban xây dựng dự án "Ngôi nhà chung” đã thành lập và bắt đầu hoạt động. 
5. Về hoạt động từ thiện. 
     Hoạt động từ thiện là truyền thống của CLB trong nhiều năm qua. Năm 2016 hoạt động từ thiện tiếp tục được duy trì tốt. Nhờ tấm lòng hảo tâm của tất cả các hội viên, học viên nên CLB chúng ta có những hoạt động từ thiện phong phú và có ý nghĩa, điển hình là: 
     * Từ thiện cho Trường tiểu học Bản Tèn. Nhân dịp đón xuân Bính Thân 2016 (dịp đầu năm), CLB tổ chức làm từ thiện giúp Trường Tiểu học Văn Lăng (thuộc Bản Tèn) xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên. Nơi đây là vùng sâu, vùng xa, vùng cao, nghèo và đi lại khó khăn nhất của địa phương. CLB chúng ta đã tổ chức 1 đoàn đi đến Bản Tèn với 28 thành viên do Thầy Chủ nhiệm làm trưởng đoàn (có các thành viên BCN, các giáo viên và đại diện các hội viên, BCS các lớp tham gia). 
     CLB chúng ta đã trao tặng học sinh và thầy cô giáo của trường gồm: 150 suất quà cho học sinh; 335 áo gió 2 lớp; 400 gói bánh, kẹo các loại; 153 khăn quàng bằng nỉ; 440 quyển vở + 100 bút + mực; hơn 100 cuốn truyện kèm theo các túi đồ chơi, áo 3 lớp cho giáo viên và 9 xuất quà gồm chăn bông và tiền tết cho giáo viên. 
     Hoạt động từ thiện của CLB tại Bản Tèn đã để lại những ấn tượng vô cùng tốt đẹp với giáo viên, học sinh, nhân dân và chính quyền địa phương. 
     * CLB cũng đã hưởng ứng phong trào từ thiện của Hội Quốc tế ngữ Hà Nội; Ủng hộ nạn nhân trong trận động đất ở Nhật Bản, ủng hộ tri ân các anh hùng Liệt sỹ tại nghĩa trang Trường Sơn. Tổng số tiền ủng hộ là 6 triệu đồng. 
     * Cúng dàng chùa Thiên niên ..... triệu đồng và cúng dàng cơ sở xây chùa mới (Sư Phương) ở Đồng Mô Ba Vì 3 triệu đồng. 
     * Ngoài ra còn có các hoạt động từ thiện của các nhóm, các lớp, các hội viên giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật... Trong đó, tiêu biểu nhất là hoạt động từ thiện của Đội Văn nghệ (thuộc Câu lạc bộ) đã tham gia Chương trình cơm chay, cơm 5.000đ/suất tại bệnh viện A Thái Nguyên và bệnh viện Nhi Trung ương với số tiền là 2 triệu đồng. 
6. Về hoạt động văn nghệ. 
      Hoạt động văn nghệ trong năm qua tiếp tục được duy trì và phát triển. Mặc dù là cây nhà lá vườn nhưng hoạt động văn nghệ vào dịp Lễ tưởng niệm Đức Thầy tổ Đasira Narađa đã được chuẩn bị khá công phu và chuyên nghiệp mà kết quả đã được thể hiện qua các tiết mục mà chúng ta đã chứng kiến ở phần đầu buổi lễ.
     Văn nghệ là món ăn tinh thần không thể thiếu được trong hoạt động của chúng ta. Nó làm cho chúng ta quên đi mệt nhọc, vất vả, tuổi già và gắn kết mọi hội viên, học viên trong tình thương yêu, kết đoàn, và tạo nên cuộc sống vui vẻ chan hòa và trẻ trung. Hoạt động văn nghệ của CLB đã được duy trì thường xuyên ở tất cả các lớp trong các dịp lễ tết, tổ chức sinh nhật, đi dã ngoại. Hình thức hoạt động văn nghệ của CLB rất phong phú như: Ca múa, hát, ngâm thơ, khiêu vũ, đốt lửa trại .v...v... 
7. Về thực hiện các nhiệm vụ của Hội quốc tế ngữ Hà Nội. 
     Với tư cách là thành viên của Chi hội y học Esperanto Hà Nội, CLB chúng ta đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. 
     - Tham gia tích cực, có hiệu quả các hoạt động do Hội Quốc tế ngữ tổ chức: Tham gia các dịp gặp gỡ mùa xuân, ngày Zamenhop, gặp gỡ mùa hè, hoạt động đỉnh cao của Hội QTN Hà Nội, các chương trình văn nghệ của Hội. 
     - Tiếp tục duy trì lớp học QTN 1 buổi/tuần. Số lượng học viên tham gia gần 20 người. Trình độ của học viên có tiến bộ, đa số đã có thể giao tiếp được bằng QTN. Một số học viên tiếp tục tham gia phong trào thi đọc Sumoo quốc tế. 
     - Thực hiện công tác phát triển hội viên Hội QTN. Năm 2016 CLB đã phát triển thêm 8 hội viên và đã được Hội QTN HN cấp thẻ. 
     - Tham gia phong trào từ thiện do Hội QTNHN phát động.
     - Thực hiện đóng hội phí đầy đủ và đúng quy định. 

     Nhìn lại một năm hoạt động, Câu lạc bộ của chúng ta đã đạt kết quả rất đáng phần khởi như đã nêu trên. Nhưng kết quả lớn nhất mà chúng ta đạt được đó là: 
     - Năng lượng và công lực của mọi hội viên, học viên ngày càng tăng trưởng: Sức khỏe của mọi người đều được cải thiện, đi lại hoạt bát, nhanh nhẹ, da dẻ hồng hào, trẻ trung, bệnh tật được đẩy lùi, thậm chí có những bệnh khỏi hoàn toàn mặc dù đó là những bệnh mãn tính đã được chữa trị nhiều nơi, bằng nhiều phương pháp khác nhau. 
     - Tâm tính của mỗi hội viên, học viên ngày càng được nâng cao. Từ, bi, hỷ, xã đươc trưởng dưỡng. Tham, sân, si, đố kỵ, giận hờn, nóng giận... từng bước được khắc phục và do đó làm cho chúng ta yêu đời, yêu cuộc sống hơn để tiếp tục trên con đường tu luyện theo pháp môn của Đức Thầy tổ. 
     Chúng ta hoàn toàn tự hào về những thành tích, kết quả đã đạt được trong năm 2016, nhưng chúng ta cũng không thể không tự kiểm điểm những thiếu sót, khuyết điểm còn tồn tại, đó là: 
     - Trong câu lạc bộ vẫn còn có người chưa thực sự tin tưởng vào pháp môn tu luyện này. Một số người mong đến CLB để được hỗ trợ chữa bệnh là chính, thiếu sự quyết tâm tu luyện, nôn nóng, mong chờ kết quả nhanh chóng..v..v Chính vì điều đó đã có một số người đã không tiếp tục luyện tập. 
     - Một số người chỉ tập thiền khi đến lớp học, chưa chú trọng việc luyện thiền ở nhà hoặc tu thiền ở nhà rất ít... Vì vậy sự tiến bộ trong tu tập không rõ rệt. 
     - Một số người chưa có sự kết hợp tốt giữa tu tâm và tu thân. Pháp môn của chúng ta là tu luyện cả thân và tâm cùng một lúc. Đặc biệt phải chú trọng nâng cao tâm tính. Thầy đã dạy rằng: “Tất cả những người tu luyện phải đặt sự tu luyện tâm tính lên hàng đầu. Nâng cao tâm tính là chìa khóa vàng để phát triển công lực. Nâng cao tâm tính là đường lối tu luyện, chịu đựng gian khổ là con thuyền vượt đại pháp vô biên”. 
II. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ HOẠT ĐỘNG NĂM 2017 CỦA CÂU LẠC BỘ. 
     Để tiếp tục duy trì, phát triển và xây dựng CLB ngày càng lớn mạnh, năm 2017 hoạt động của chúng ta cần tập trung chủ yếu vào các nhiệm vụ sau đây: 
1. Tiếp tục hoàn thiện công tác tổ chức, tăng cường huấn luyện và đào tạo. 
     - Đảm bảo sự chỉ đạo tập trung, thống nhất của BCN đối với các hoạt động của CLB. 
     - Củng cố và tăng cường sự hoạt động của các Tiểu ban theo chức trách và nhiệm vụ đã được giao. 
     - Nghiên cứu để có thể mở thêm 1 lớp đào tạo và bồi dưỡng giáo viên mới nhằm tăng cường nguồn nhân lực làm công tác giảng dạy, huấn luyện trong CLB. 
      - Sắp xếp và chuyển các lớp ở K83 Hoa Bằng và Hoàng Cầu về 332 Nguyễn Trãi. 
     - Cố gắng tổ chức mở thêm 1 – 2 lớp thiền mới tại địa điểm 332 Nguyễn Trãi (nếu có học viên ). 
     - Tiếp tục thực hiện luân phiên giáo viên giảng dạy các bài giảng và chuyên đề giữa các lớp. 
2. Từng bước ổn định chương trình và nâng cao chất lượng luyện tập. 
     - Xây dựng, chuẩn hóa nội dung, chương trình luyện tập trên lớp và luyện tập ở nhà để giáo viên chủ động triển khai công tác huấn luyện và học viên chủ động, tự giác tu tập. 
      - Nâng cao chất lượng thiền tập trên lớp. Tăng cường thời gian thiền tập từ 1,5 – 2 giờ. Ôn luyện các bài học nâng cao trong các giảng huấn I, II và III. Hướng dẫn học viên các lớp thành thạo một số thủ pháp chữa bệnh chủ yếu. 
     - Động viên các hội viên, học viên tích cực luyện tập ở nhà. Ngoài việc tập luyện theo các bài thiền trong thẻ nhớ cần chú trọng và thường xuyên nghe các bài giảng pháp để nâng cao nhận thức, lòng tin và tâm tính. 
3. Tăng cường và nâng cao chất lượng hoạt động dã ngoại. 
     - Duy trì đều đặn hoạt động dã ngoại của CLB định kỳ theo quí trong năm. Cải tiến nâng cao hoạt động dã ngoại và bảo đảm an toàn tuyệt đối khi đi dã ngoại. 
     - Động viên và khuyến khích các lớp hoặc liên kết giữa các lớp tự tổ chức thiền dã ngoại. 
     - Tiếp tục khảo sát tìm kiếm những địa điểm dã ngoại mới để đáp ứng yêu cầu và nâng cao chất lượng hoạt động dã ngoại của Câu lạc bộ. 
4. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác thông tin và truyền thông. 
     - Tiếp tục duy trì phát hành Tập san định kỳ của CLB. Lựa chọn và sưu tầm các bài có nội dung tích cực, có tác dụng hướng dẫn kỹ năng luyện tập và nâng cao tâm tính, giữ gìn sức khỏe. Giao trách nhiệm các lớp cử người tham gia Ban biên tập để thu thập các bài viết của học viên trong lớp đồng thời chủ động viết bài và đưa tin hoạt động của lớp. 
     - Tiếp tục rà soát, điều chỉnh các tài liệu huấn luyện hiện có để các tài liệu này luôn luôn được cập nhật và chuẩn hóa. 
      - Tổ chức ấn hành và quảng bá cuốn sách giới thiệu về quá trình hình thành, hoạt động và phát triển của CLB và video clip “Hành trình Lửa Tam Muội”. 
     - Tiếp tục tổ chức bồi dưỡng kỹ năng chuyên sâu theo chuyên đề theo yêu cầu của hội viên CLB về quẻ dịch, ngũ lục công phu, châm cứu chữa bệnh từ xa, cảm xạ tâm linh, một số thu pháp chữa bệnh chủ yếu... 
     - Cố gắng tổ chức 1 – 2 buổi sinh hoạt nghe giảng về Phật pháp, về dưỡng sinh hoặc phương pháp nâng cao sức khỏe theo các hình thức như: mời các nhà tâm linh, ngoại cảm, các chuyên gia hoặc các hội viên có kinh nghiệm của CLB thuyết giảng, báo cáo. 
5. Ổn định địa điểm thiền tập và xúc tiến xây dự án "Ngôi nhà chung” của CLB. 
     - Sắp xếp và ổn định tất cả các lớp học tại địa điểm 332 Nguyễn Trãi để tất cả các lớp tập trung thiền tập và sinh hoạt, khắc phục tình trạng CLB phân tán nhiều địa điểm khác nhau. 
     - Xúc tiến dự án xây dựng “Ngôi nhà chung” của CLB. Tiểu ban xây dựng tiếp tục thu thập ý kiến của mọi người để lựa chọn phương án cụ thể về địa điểm, qui mô, hình thức đầu tư, phương thức huy động nguồn vốn v..v.. Dự kiến cuối năm 2017 sẽ xây dựng xong bản dự thảo “Báo cáo khả thi xây dựng Ngôi nhà chung của CLB”. 
6. Tiếp tục duy trì hoạt động văn hóa, văn nghệ và công tác từ thiện. 
     - Đẩy mạnh hoạt động văn hóa, văn nghệ trong CLB dưới nhiều hình thức thể loại khác nhau nhằm đáp ứng yêu cầu trong dịp lễ Tưởng niệm Đức Thầy Tổ, tổng kết cuối năm CLB và yêu cầu đột xuất của Hội Quốc tế ngữ, đồng thời phục vụ yêu cầu trong các đợt dã ngoại toàn CLB hoặc các đợt dã ngoại và tổ chức lễ tết, sinh nhật của các lớp. 
     - Tiếp tục duy trì công tác từ thiện của CLB như những năm trước. Năm 2017, có thể kết hợp với cơ quan truyền thống để tổ chức đợt đi làm từ thiện vào cuối năm. Ngoài ra, cần hưởng ứng tham gia các hoạt động từ thiện của chính quyền, các tổ chức, đoàn thể xã hội, nhất là ở trên địa bàn nơi có địa điểm thiền tập của CLB. 
7. Thực hiện tốt các nhiệm vụ của chi hội y học QTN Hà Nội khi được yêu cầu
III. CÁC BIỆN PHÁP TỔ CHỨC, CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN. 
     Để thực hiện thắng lợi phương hướng nhiệm vụ năm 2017, chúng ta cần tập trung thực hiện tốt các biện pháp tổ chức, chỉ đạo chủ yếu sau đây: 
1. Đảm bảo sự chỉ đạo tập trung thống nhất của BCN đối với toàn bộ hoạt động của CLB. 
2. Giữ vững sự đoàn kết nhất trí và nâng cao vai trò trách nhiệm, tính chủ động, tích cực của các thành viên BCN, các Trưởng tiểu ban, các giáo viên, Ban Cán sự của các lớp để hoàn thành tốt chức trách và nhiệm vụ được phân công. 
3. Thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình tu luyện của các Hội viên, học viên của các lớp nhằm phát huy, nhân rộng những kinh nghiệm và nhân tố tích cực đồng thời chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những yếu điểm, khiếm khuyết trong quá trình tụ tập. 
4. Trên cơ sở phương hướng, nhiệm vụ hoạt động 2017 của CLB, các Tiểu ban tiến hành xây dưng Chương trình, Kế hoạch hành động của Tiển ban mình ngay từ đầu năm, trong đó cần xác định rõ mục tiêu (định lượng), nội dung hoạt động và tiến độ, biện pháp tổ chức thực hiện. 
5. Duy trì và thực hiện chế độ báo cáo định kỳ để cập nhật thông tin hoạt động của các tiểu ban, hoạt động tu luyện của các lớp. 
6. Tăng cường giám sát và đôn đốc của BCN để có sự chỉ đạo và điều chỉnh kịp thời khi cần thiết đồng thời đảm bảo sự thông suốt và có hiệu quả của tất cả các hoạt động của CLB. 
7. Tiếp tục nghiên cứu đổi mới về tổ chức, hình thức, nội dung, phương pháp, mô hình huấn luyện và học tập .... nhằm nâng cao chất lượng tu tập của hội viên và học viên. 
8. Bổ sung, chỉnh sửa điều lệ của CLB cho phù hợp với thực tế. 
9. Điều chỉnh kịp thời những vấn đề phát sinh và bất hợp lý trong quá trình thực hiện kế hoạch năm 2017 của CLB. 

      Trên đây là báo cáo toàn bộ những nội dung chủ yếu về tình hình hoạt động năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2017 của Câu lạc bộ DSNL. 
     Kính chúc các vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể hội viên, học viên CLB mạnh khỏe và an lạc. 
Xin trân trọng cảm ơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.