Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Tâm sự của học viên mới

         Tôi đã theo học lớp thiền dưỡng sinh năng lượng từ cuối tháng tư cho đến nay được khoảng 6 tháng. Sau 6 tháng luyện tập tôi nhận thấy:


         Lớp được tổ chức khoa học, tính sư phạm và tính thực hành cao. Lớp học thoáng mát, các thầy cô rất nhiệt tình, chu đáo, có nhiều kinh nghiệm trong truyền thụ: vừa mở hệ thống các luân xa, vừa sửa tư thế ngồi thiền cho các học viên, giải thích tường tận các vấn đề mà các học viên chưa hiểu.
         Tài liệu DSNL được biên soạn rõ ràng dễ hiểu và rất khoa học, ngoài ra trong các buổi học trên lớp còn được bổ sung thêm các chi tiết giúp các học viên dễ hiểu hơn. Không chỉ có vậy mà thầy chủ nhiệm còn thu cả băng hướng dẫn kèm âm nhạc cho từng bài thiền nên mặc dù tôi có vắng mặt vài buổi nhưng vẫn có thể theo kịp tiến độ học tập của lớp.
         Ngoài ra, cách tổ chức lớp cũng làm cho mấy chục con người trước còn xa lạ, dần trở thành những đồng môn gần gũi, chia sẻ giúp đỡ nhau trong thiền tập.


         Tôi năm nay đã 72 tuổi, sức khỏe yếu, bệnh tật nhiều nhưng qua gần 6 tháng luyện tập tôi thấy trong người nhẹ nhàng hơn. Tôi cũng đã cảm nhận được một số hiện tượng như trong tài liệu đã đề cập như ngứa mặt, cảm giác như có con muỗi đốt, đau nhói một số vùng trên cơ thể, tê ngón tay, đặc biệt vã nhiều mồ hôi ở đầu cổ lưng. Tôi nghĩ đó là những biểu hiện điều chỉnh của cơ thể, tuy vậy hiện tượng vã mồ hôi thường xuất hiện trong giai đoạn vần 10 quả cầu lửa và chỉ độ 10 đến 15 phút sau thì hết, lúc nhiều, lúc ít, lúc không có. Tôi nghĩ có thể các luân xa mở chưa tốt nên mong các thầy cô giúp đỡ thêm. Tôi nhận thấy đây là một hoạt động rất tốt cho cộng đồng đặc biệt là với những người có vấn đề về sức khỏe như chúng tôi, nên tôi rất cảm ơn các thầy cô đã bỏ thời gian công sức, cống hiến rất vô tư cho các hoạt động của lớp.
         Kính chúc các thầy cô sức khỏe và câu lạc bộ DSNL đạt nhiều thành công!
Hà Nội, tháng 10 năm 2016 
Học viên: Nguyễn Thị Kim Hằng
Lớp Cơ Bản 1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.