Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Báo cáo của lớp Thiền 3

Hà Nội, ngày 10 tháng 10 năm 2016

BÁO CÁO KẾT QUẢ LUYỆN TẬP
năm 2016 - lớp Thiền 3

Ban cán sự lớp Thiền 3 xin báo cáo kết quả luyện tập trong năm 2016 như sau:


1. Đặc điểm, tình hình lớp:
- Giáo viên chủ nhiệm: Thày Trần Văn Tiến
- Ban cán sự lớp: Đoàn Mạnh Thắng - lớp trưởng; Nguyễn Thị Quỳnh Mai, Nguyễn Ngọc Bình lớp phó.
- Tổng số học viên 42, trong đó có 6 nam, 36 học viên nữ. Học viên cao tuổi nhất sinh năm 1935, học viên trẻ tuổi nhất sinh năm 1983. Học viên cao tuổi (từ 60 trở lên) chiếm tỷ lệ trên 70%.
- Trong năm học có một số học viên xin nghỉ vì lý do cá nhân, một số khác chuyển về từ các lớp khác để tiện sinh hoạt.
- Số học viên thường xuyên đến lớp tham gia tập luyện từ 28 đến 35 người, học viên vắng mặt trong các buổi học đều có lý do.
- Địa điểm tập luyện: Trước tháng 5/2016 lớp học tại Trường Mầm Non Quang Trung, từ tháng 5/2016 đến nay chuyển về Nhà sinh hoạt văn hóa thuộc tập thể Bộ Công an Hoàng Cầu - Đống Đa, Hà Nội.

2. Kết quả tập luyện
- Học viên đa phần đã cao tuổi và mắc các căn bệnh mãn tính như đau dạ dày, sỏi thận, tiểu đường, vôi hóa đốt sống, tiền đình, thần kinh tọa, gút, mỡ máu, mất ngủ…. Có một số học viên bị bệnh nặng đang phải điều trị bằng các biện pháp y học hiện đại. Sau một thời gian tập luyện đã có những chuyển biến tích cực, chứng đau đầu, mất ngủ, viêm xoang, mũi, gút…ở một số học viên đã gần như được đẩy lùi hoặc về cơ bản đã được hạn chế, một số học viên khác bị bệnh nặng sau thời gian điều trị bằng các phương pháp y học hiện đại kết hợp với luyện tập đã có những chuyển biến tích cực, sau khi xét nghiệm các chỉ số đều ở mức an toàn…
- Kết quả rõ nhất của lớp chính là sự thay đổi cơ bản về tâm tính. Mọi người đến lớp ai cũng tâm sự tính nết so với trước ngày đi tập gần như thay đổi hoàn toàn theo chiều hướng tích cực, không còn nóng nảy, tự ti, mặc cảm bệnh tật…, trên gương mặt mỗi người khi đến lớp đều tươi sáng, tràn đầy sự tự tin, vui vẻ, thân ái; Họ đã phần nào quên đi những vất lo toan về cơm áo gạo tiền của cuộc sống thường nhật, về bệnh tật mà họ đang phải gánh chịu, tất cả chỉ một mục đích tu dưỡng sao cho thật tốt. Mỗi một buổi đến lớp là một buổi giao lưu, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau vượt qua khó khăn, bệnh tật.

3. Hoạt động dã ngoại:
- Tham gia các đợt đi thiền dã ngoại do Câu lạc bộ tổ chức, thực hiện đúng nội dung, chương trình, kế hoạch luyện tập của Câu lạc bộ đã đề ra.
- Tổ chức một số chuyến đi dã ngoại 01 ngày theo lớp tại các địa điểm như: núi Ngũ Nhạc Linh Từ - Côn Sơn - Chí Linh - Hải Dương, Thiền viện Trúc Lâm và Bảo tháp Tây Thiên - Tam Đảo - Vĩnh Phúc, với số lượng học viên tham gia khá đông và đã thu được kết quả tốt. Trong các chuyến đi đều đảm bảo an toàn tuyệt đối.

4. Các hoạt động khác
- Tham gia vào các hoạt động chung của Câu lạc bộ.
- Giúp đỡ nhau trong tu luyện cũng như trong hỗ trợ chữa bệnh.
- Thăm hỏi động viên kịp thời học viên khi bị ốm đau, gia đình có việc vui buồn…

5. Tồn tại:
- Trong lớp có cả học viên cũ và mới do đó phần nào đã ảnh hưởng đến kế hoạch học tập.
- Một số học viên do chưa bố trí được công việc gia đình, xã hội nên việc tham gia các đợt đi thiền dã ngoại cũng như các buổi luyện tập tại lớp, thiền tại gia chưa đều, thời gian chưa đảm bảo.
- Chưa mạnh dạn tham gia các hoạt động chung của Câu lạc bộ, chưa có nhiều bài viết chia sẻ trên trang mạng cũng như trên tập san hàng tháng của câu lạc bộ, chưa chủ động tham gia ý kiến xây dựng câu lạc bộ, xây dựng lớp để ngày càng phát triển vững mạnh.

6. Phương hướng hoạt động:
- Xây dựng khối đoàn kết, thống nhất trong lớp, trong toàn Câu lạc bộ.
- Số lượng học viên tham gia các buổi học hàng tuần trên lớp đảm bảo đạt khoảng 70/%.
- Tham gia các hoạt động chung của Câu lạc bộ theo kế hoạch.
- Tổ chức các hoạt động riêng rẽ của lớp theo kế hoạch.

Trên đây là báo cáo kết quả luyện tập năm 2016 của lớp Thiển 3. Ban các sự, tập thể lớp Thiền 3 xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới Đức Thày tổ ĐASIRA NARAĐA, Thày Chủ nhiệm, cùng toàn thể các Thày, Cô trong Câu lạc bộ, kính chúc các Thày Cô mạnh khỏe, hạnh phúc, luôn luôn đồng hành cùng chúng tôi trên con đường tu luyện còn đầy khó khăn và thách thức ở phía trước.
Kính chúc Câu lạc bộ dưỡng sinh Năng lượng của chúng ta đoàn kết và ngày càng phát triển bền vững.
Ban cán sự lớp Thiền 3
Người viết: Nguyễn Thị Quỳnh Mai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.