Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

VÀI DÒNG TÂM SỰ

     Qua bao nhiêu lần đổi tên giờ đây lớp của Hoàng Vân (HV) phụ trách có tên là lớp Thiền 2. 
     Vừa chuyển nhà đến nơi ở mới chừng 1 tháng thì Thầy Tổ cho chuyển địa điểm sinh hoạt CLB đúng trục đường đi - về, tiện xe buýt và gần nhà mới, hay thế chứ! Con ơn Thầy Tổ lắm ạ. 
     Lớp đi học với sĩ số hầu như là 45 – 50, nhưng mà có thay đổi các gương mặt, hôm nay người này đi thì hôm sau nghỉ có việc riêng, thay vào đó là người có việc riêng lần trước, lần này lại đi học... không sao, cũng biết là các bác cũng là cố lắm rồi, nào thì mưa gió, nhà xa, không người đưa đón, tuổi thì cao, bệnh tật...các bác cũng đã vượt qua hết, chỉ mong cả nhà nhà mình hãy lập thứ tự ưu tiên cho các việc, trong đó việc thiền được đưa lên ưu tiên hàng đầu. Và hãy làm cho con cháu hiểu rằng, ông/bà có khoẻ thì con cháu mới được hưởng an vui. 
     Thỉnh thoảng có lẻ tẻ các học viên đưa bạn, người thân tới lớp học thiền từ đầu. Cũng thực sự thông cảm cho các học viên mới này, vì họ chỉ có thể đi được chiều thứ bảy vì còn đi làm nên khó theo học được các buổi khác, song cần phải tuân thủ theo đúng yêu cầu của HV, đó là bác/bạn nào giới thiệu học viên mới thì phải kèm cặp, hướng dẫn các kiến thức về thiền LTM cho họ. Học viên mới khi đến lớp đã phải biết các kỹ thuật về thiền, có thể định tâm, ngồi thiền được 60 phút. Thế nhưng vẫn có học viên chưa làm được điều trên, đưa đến lớp các bạn/bác chưa biết chút gì về thiền. Đối với những trường hợp này, HV đã bàn và nhất trí với giáo viên cùng phụ trách, cán sự lớp: là để cho họ ngồi thử 1, 2 buổi xem họ có đủ duyên không, không mời thày Tổ mở lxa vội. Sau 2 hoặc 3 buổi (tuỳ duyên) sẽ đăng ký vào danh sách lớp và thu nộp kinh phí. Cũng có bác học viên đến lớp đều đều chiều thứ bảy nhưng cứ kiểm tra luân xa thì thấy lần nào đến lớp cũng bị đóng, hỏi ra thì được biết bác về nhà không có thời gian thiền. Trường hợp này thì bó tay, phải làm sao bây giờ? Cần phải góp ý với bác thôi, nghĩ sao làm vậy, góp ý xong thì bác thôi thiền, bỏ, không tới lớp nữa. Điều này đã làm HV buồn, chắc tại vì mình nói năng thế nào đây đã làm bác phật ý. 
     Trên lớp HV chia thời gian, mươi, mười lăm phút đầu giờ làm việc của lớp, sau đó là thiền bài 90 phút. Thiền xong, bác nào quan tâm đến học thêm về các kiến thức như quẻ dịch, chữa bệnh ... thì ở lại học tiếp, còn bác nào chưa có ý muốn, chỉ thiền thôi thì có thể về nhà. 
     Thỉnh thoảng HV có kiểm tra năng lượng và độ mở lxa của các học viên để xem sự tu luyện của mọi người có tiến bộ không và tiến bộ đến đâu. 
     Lớp HV thật là vui, mọi người đều yêu thương nhau như người một nhà. Người ta nói: chín bỏ làm mười, nhưng ở lớp Thiền 2, hình như 5, 6 đã được bỏ làm 10 rồi. Thật là dễ thương. Và HV thấy mình được các bác/bạn thương lắm. Bác thì dúi cho chai nước dấm pha sẵn về chỉ việc rưới lên rau là ăn liền, bạn thì dúi cho quả bưởi lộc thắp hương thầy Tổ...Mỗi lần tan lớp là quấn quýt, hỏi han, cười nói, còn chán mới chia tay được nhau để ra về và bao giờ người về sau cùng cũng là HV và chị Mai. Chị Mai thật hiền và tốt tính, cần mẫn như con ong chăm chỉ, nhặt từng cái rác mà khi về các bác còn vô tình bỏ lại, quét từng sợi tóc do sả thiền chải tóc làm tóc vương, xếp lại ghế cho ngay ngắn .v.v. và .v.v. Trộm nghĩ, học viên chắc phải toàn người tốt phước mới được vào lớp chị Mai. 


     Ngoài thời gian dã ngoại cùng cả CLB, lớp vẫn tổ chức thiền dã ngoại hàng tháng cho học viên và mời học viên của các lớp khác cùng tham gia. Mỗi lần đi là một lần trải nghiệm đáng nhớ và ai ai cũng đều mong cho chóng đến lần sau. 
     Nhắc đến lớp, đến tất cả những việc trên lớp, việc đi dã ngoại ... thì HV phải nói lời cám ơn lớn lắm đến ban cán sự lớp. Mọi việc liên quan đến hoạt động của lớp đều do Ban cán sự lo hết, HV nhàn, chỉ việc lên lớp cho thiền thôi. Nào lo điểm quân số, nào thu tiền, nào vệ sinh, nào phân công trực nhật, rồi mỗi lần đi dã ngoại là mỗi lần sinh ra bao nhiêu việc vặt, nhưng cứ như có khuôn sẵn ấy, các bác/bạn ấy cứ rập khuôn, làm bay bay, cám ơn lắm lắm, cám ơn lớp trưởng Nam hiền lành chăm chỉ ngoan ngoãn, cô trò thông tin qua mạng được nên làm việc nhàn hơn, cám ơn lớp phó là chị Hiền đầy kinh nghiệp trong công tác quản lý, “đông tuổi” mà cứ “em em cô cô” với HV làm HV cứ phải nhắc “Chị - em chứ”, có cô lớp phó nữa là Hoàng Lan, do hoàn cảnh cá nhân khó khăn nên ít tới lớp, nhưng việc lo phương tiện đi lại mỗi lần dã ngoại là phải có sự gánh vác của Lan. Ngoài ra các bác tổ trưởng cũng đảm đang không kém, ai ai cũng làm tốt công việc của mình cả. Cám ơn các bác/bạn nhiều lắm. Vui nhất là gặp ai cũng là nụ cười tươi tắn trên môi, những gương mặt vừa hiền vừa vui, hình như chẳng ai bị bệnh tật gì cả thì phải. 
     Trên lớp, trừ khi ở bên Định Công, vì căn phòng khúc khuỷu nên khó nghe, HV mới phải dùng micro để nói, còn kể từ khi ở 84 BXT cũng như ở Nguyễn Trãi bây giờ, HV hầu như nói bằng giọng thật của mình, một phần là mình luyện giọng, một phần nữa là HV mong muốn cả lớp trật tự để nghe, đây chính là luyện sự tôn trọng người nói. Mình nói thì phải có người nghe và khi không có ai nghe thì mình ngừng nói. 
     Lớp còn có một số học viên “ngoại khoá”, các bác/bạn thiền ở nhà, chỉ khi nào đi dã ngoại và có các hoạt động tập thể của CLB thì tham gia tích cực. Mỗi lần đi dã ngoại, HV luôn tập trung chú ý giúp những bác/bạn này kiểm tra luân xa và năng lượng thu được. Dã ngoại đối với lớp là dịp để lớp sinh hoạt ngoại khoá, không những được thiền mà còn được tụng kinh, sám hối ở chùa, và HV hay tranh thủ phổ biến thêm thủ pháp chữa bệnh. 


     HV đăng ký tham gia lớp chuyên đề, chuyên đề đầu tiên là quẻ dịch chữa bệnh, thật là vui vì công việc đam mê của HV từ bao năm nay lại được “sống lại” và được thực hành. Thời gian đối với HV là của quý, là tài sản vô cùng quý, quý vì nó quá hiếm. Ước gì một ngày là 30 tiếng đồng hồ thì tốt biết mấy. HV còn đang có việc dở dang đó là soạn lại các quyển giáo trình của CLB. Cũng còn gian nan lắm vì như HV vừa nói, thời gian ít quá, lại toàn tranh thủ làm trong giờ làm việc nên cũng hay bị kéo dài, xin thầy CN và đại gia đình CLB đại xá cho. Đam mê thì lắm, tham đắm thì nhiều nhưng thời gian có hạn, khổ vậy đấy ạ. Chẳng biết buông cái gì, mà đang chưa muốn buông việc gì cả. 
     Sắp tới là lễ tưởng niệm Thầy Tổ ĐASIRA NARADA, cả lớp đều tập văn nghệ theo sự gợi ý của HV, say mê ra phết nhé. Sẽ có món quà nho nhỏ của lớp Thiền 2 gửi đại gia đình CLB DSNL trong dịp đó, sẽ rất là ý nghĩa. 


     Nhắc đến văn nghệ, bàn về tương lai, sẽ lại tổ chức tập văn nghệ, lập đội văn nghệ của CLB, để khi có việc, hoặc mỗi lần có lễ như dịp tưởng niệm Thầy Tổ, chương trình sẽ có một vài tiết mục “đinh”, HV thấy ý kiến thật là hay, nhưng... lại mê đắm rồi, chắc HV phải buông nhánh này đây, chắc vậy, mong cả nhà giúp HV buông món này nhé. 
     Một vài dòng tâm sự nhân dịp tháng 10. Cũng là như báo cáo của lớp Thiền 2 xin kính gửi. 
     Thành tâm cám ơn Đức Thày Tổ, cám ơn BCN CLB DSNL và tất các bác/bạn trong CLB. Mong cho CLB ngày một vững và mạnh, ngày càng nhiều những gương tu thiền sáng láng, và khi gặp nhau không ai hỏi câu hỏi “Có khoẻ không?”, chắc là nhiều hội viên đồng ý với ý kiến của HV. 
 Hoàng Vân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.