Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Báo cáo hoạt động tu tập của Thiền 6 năm 2016


         Năm 2016 của Thiền 6 cũng như toàn bộ các lớp cơ sở Trần Duy Hưng (TDH) là một năm nhiều thay đổi và không được thuận lợi. Một năm có nhiều thử thách đối với người học tu. 
       Trước khi được ổn định tại địa điểm 332 Nguyễn Trãi như bây giờ, Thiền 6 đã phải trải qua nhiều lần di chuyển địa điểm, sát nhập lớp rồi lại tách lớp. Người đi người đến, người ở lại, người bỏ cuộc. Thật là một thử thách lớn không những cho những học viên cơ sở TDH mà cho cả CLB.
         Những ngày các lớp TDH chuyển sang NVH Giếng Chùa rồi vì gần chợ quá ồn ào nên các Thầy Cô lại vất vả đôn đáo đi tìm địa điểm khác, các bác cũng vất vả vì đối với người già đi đường quen đã khó nay mỗi lần chuyển địa điểm là lại phải tìm dò đường, tìm tuyến xe bus thật không dễ dàng gì. Rồi sau đó lớp lại chuyển sang địa điểm trên phố Vũ Phạm Hàm, chẳng bao lâu lớp lại phải chuyển thêm lần nữa tới 262 Nguyễn Huy Tưởng (NHT). 
         Trong quá trình chuyển địa điểm, ba lớp DSNL6, 9, 13 được gộp thành một lớp thành lớp DSNL 19 với sĩ số 110 học viên. Lớp vừa ổn định thì lại có sự thay đổi khi có thêm địa điểm tại phố Hoa Bằng, phần lớn các bác trong lớp xin chuyển về Hoa Bằng cho thuận tiện việc đi lại. 
        Biết là cùng sinh hoạt trong CLB sẽ vẫn còn gặp nhau sao mà người đi người ở cứ lưu luyến bịn rịn! Số các bác ở lại NHT rất ít, sĩ số 22 nhưng thường điểm danh chỉ được 15-17 bác đến lớp. Những tưởng sẽ không duy trì được Thiền 6 và rồi sẽ phải sát nhập cùng lớp khác. Sau đó Thiền 6 lại nhận thêm 19 bác ở lớp bồi dưỡng mới, nhưng khi lớp chuyển về 332 Nguyễn Trãi thì các bác mới lại nghỉ rơi rụng chỉ còn 7 bác.

       Sau kì nghỉ hè, Thiền 6 chuyển về 332 Nguyễn Trãi và dần đi vào ổn định. Thời gian đầu cũng có một số bác xin đến rồi một số bác xin chuyển đi. Hiện sĩ số của lớp là 41. Vì trong lớp có nhiều bác có bệnh mãn tính nên đến lớp cũng không đều do sức khỏe chưa ổn định, các buổi học điểm danh thường xấp xỉ trên 30 người. Có những tấm gương cao tuổi nhưng rất chăm chỉ đều đặn đến lớp đầy đủ và đúng giờ như bác Tâm, bác Mai. 

        Thiền 6 vẫn duy trì đều đặn tổ chức sinh nhật chung theo từng quý cho các bác học viên, cũng từ đó mà phong trào văn nghệ, ngâm thơ rất sôi nổi, sự gắn bó giữa các học viên cũng gần gũi và hiểu nhau hơn. Tiêu biểu có thơ của bác Ngọ, bác Thái - giọng ca nam mới được phát hiện, bác Thu Phong - hơn 80 tuổi - vẫn hăng say tham gia đội múa và biên đạo múa cho lớp. 
         Mỗi tháng Thiền 6 lại cùng các lớp bạn tổ chức một ngày thiền dã ngoại thu năng lượng sạch vừa là dịp giao lưu học hỏi với các thầy cô và trao đổi kinh nghiệm thiền giữa các bác học viên. Có những sự chia sẻ rất bổ ích và đáng quý như chia sẻ của bác Ngà về kinh nghiệm thiền bài Rũ Sạch Bụi Trần. Về việc viết bài chia sẻ đăng trên blog của CLB thì các bác chưa hăng hái,
         Phương hướng hoạt động cho năm tới, Thiền 6 sẽ vẫn duy trì và phát huy nếp sinh hoạt hiện tại như tổ chức sinh nhật quý, thăm hỏi các bác ốm nằm viện, dã ngoại tháng, tích cực tham gia dã ngoại quý cùng toàn ClB, và tích cực phát động phong trào viết bài xây dựng trang bolg của CLB phong phú hơn nữa!
Đặng Thanh Chúc
Lớp trưởng Thiền 6

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.