Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Cảm xúc và suy ngẫm

(Từ buổi Tổng duyệt chương trình văn nghệ diễn ra vào chiều Chủ nhật ngày 16/10/2016
        Đúng 13 giờ, dưới sự điều hành của “thuyền trưởng” Hoàng Vân, buổi Tổng duyệt bắt đầu.
        Cảm nhận đầu tiên của tôi (người tham dự và cả tham gia nữa chứ!) là: hôm nay, các diễn viên ăn mặc đẹp quá, nhất là các nữ diễn viên.
        Vui nhưng cũng thật nghiêm túc, tất cả răm rắp tuân theo “lệnh” của “thuyền trưởng”.
    Đây là chương trình sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật, ngày 23/10/2016, trong Lễ Tưởng niệm Đức Thầy Tổ Đa-si-ra Na-ra-đa và Tổng kết năm tu tập 2016 của Câu lạc bộ DSNL chúng ta.
        Do thời lượng rất hạn hẹp của buổi lễ nên Hoàng Vân đã báo cáo và được Thầy Chủ nhiệm cùng Ban Chủ nhiệm nhất trí chọn 9 tiết mục để biểu diễn trong thời lượng khoảng 60 phút.
        Với tinh thần ưu tiên nhân tố mới và các thể loại mới lạ, nên năm nay, các diễn viên “gạo cội” hoan hỉ “lui về phía sau”. (Dĩ nhiên, 9 tiết mục còn lại không phải là “xoàng”, mà đúng ra là cũng “kẻ tám lạng, người nửa cân” và sẽ được trình diễn vào Chương trình giao lưu tối thứ bảy, ngày 22/10/2016.
        Buổi “chạy chương trình” diễn ra khá suôn sẻ và mang lại nhiều bất ngờ, nhiều cảm xúc cho các diễn viên, đồng thời cũng là những khán giả nhiệt thành hết mức.
        Với tôi, cảm xúc và cảm nhận là: thật tuyệt vời! Các diễn viên đã thực sự “đắm mình” vào vai mà mình đảm nhiệm.

 Đồng ca liên lớp Thiền 2 & Cơ Bản 2 (Ảnh: Hồng Thu)
        Tiết mục dàn dựng rất công phu, ấy là đồng ca “Điệp khúc tình yêu” của liên danh Thiền 2 - Cơ bản 2. Nhộn nhất là Minh Quang - đang là “nhà nhiếp ảnh”, thoắt cái, trở thành diễn viên có “vai vế” trong tiết mục. Có lẽ vì vậy, nên “Chú Cà” có phần hơi “khớp”, bị “lạc nhịp” (một chút thôi!). Được “thuyền trưởng” và nhạc công “nắn”, lại vào “phom” ngay.
 
 Bác Trinh (Ảnh: Nguyễn Minh Quang)
     
 Miền Trung nhớ Bác” được trình diễn bởi giọng ca nữ tuổi tám mươi - bác Trinh (lớp Thiền 3) - vô cùng ấn tượng, làm các diễn viễn - khán giả lặng người. (Các thầy, cô giáo đã kịp thời “tiếp sức” để ca sĩ 80 tuổi hoàn thành xuất sắc tiết mục của mình). Đồng ca của lớp Esperanto thật giản dị, nhẹ nhàng, cùng với phần ngâm thơ khá điêu luyện của nhà thơ - diễn viên Nguyễn Thị Hiền.
 
 Tiết mục lớp Esperanto (Ảnh: Nguyễn Minh Quang)
     
 Các tiết mục: song ca nam nữ, bài “Gặp nhau giữa rừng mơ”, do anh Tiến và chị Dung (lớp Thiền 4) trình diễn thật là nhuyễn; giọng hát hay, biểu diễn đẹp. Giọng nam cao Mai Văn Khánh (lớp Cơ bản 1) thật khỏe và sáng, với “Yêu dân tộc Việt Nam”.

Anh Mai Văn Khánh (Ảnh: Nguyễn Minh Quang)
        Gây bất ngờ nhất, phải kể đến tiết mục ca cải lương của diễn viễn nữ trẻ Đỗ Quỳnh Trang (lớp Cơ bản 2), với bài “Hương sen tình mẹ”. Đặc biệt là Múa “Giá đồng Cô Bé Thượng Ngàn” của Thanh Hà và tốp múa (lớp Thiền 2) rất đặc sắc, rất điêu luyện. Hai “gã” hầu đồng rất đáng yêu; các diễn viên là những bà nội, bà ngoại múa phụ họa quá xuất sắc. Với tiết mục múa nón “Việt Nam quê hương tôi” (lớp Thiền 6), đã được Hoàng Vân rất nhạy bén, huy động các ca sĩ “gạo cội” hát (Tài, Bích, Hồng, Thạch, Tiến, Kim, Dương,…), làm nên sự hài hòa của tiết mục này.

 Múa nón (Ảnh: Hồng Thu)
        Đồng ca “Tiến về Hà Nội” (lớp Thiền 5) gặp “sự cố” vì nhiều diễn viên chính lại vắng mặt bởi nhiều lý do. May sao, thầy chủ nhiệm lớp, phát huy “mối quan hệ thân quen”, “mượn” được nhiều diễn viên đóng thế rất “ngon lành”: Trần Thị Hồng, Diệp Lục, Ngọc Thạch, Mai Phương, Đặng Chúc,… Nhờ vậy, đoàn quân “Tiến về Hà Nội” khá là hoành tráng.
 Tiết mục "Tiến về Hà Nội" (Ảnh: Nguyễn Quang Minh)
        Thành công của các tiết mục văn nghệ, có sự đóng góp không nhỏ của các thầy, cô trong Ban chủ nhiệm (thầy Trần Văn Lộc, cô Đoàn Hồng Thu, cô Trần Thị Hồng, thầy Nguyễn Ngọc Kim, cô Trần Thị Thanh Mai), cùng các thầy, cô giáo: Nguyễn Hoàng Vân, Lưu Mai Phương,… Các thầy, cô đã quan tâm, lo lắng cho từng tiết mục; làm công tác chuẩn bị, hậu cần và trực tiếp tham gia vào nhiều tiết mục tập thể.
        (Hơi tiếc là năm nay không có sự góp mặt của hai cô giáo, hai giọng ca rất nhiệt thành và cũng là hai MC rất “nghề” - hai chị em sinh đôi - Hương - Hằng, do hai cô rất bận việc gia đình).
        Cả nhà ta ơi! Hãy chờ đón để thưởng thức chương trình văn nghệ này vào sáng Chủ nhật, ngày 23 tháng 10 năm 2016, tại Nhà nghỉ Công Đoàn Suối Hai, nhé!
Nguyễn Ngọc Kim

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.