Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

VƯỢT KHÓ

Trần Ngọc Tuyết
Lớp Thiền 3
Lớp DSNL 11 - tên gọi cũ của lớp Thiền 3, được thành lập ngày 7 tháng 4 năm 2013 tại chùa Bụt Mọc thuộc phường Văn Chương - Đống Đa - Hà Nội, đến nay sinh hoạt được hơn 3 năm và đã 3 lần thay chuyển địa điểm. Hiện lớp Thiền 3 đang sinh hoạt tại tầng 2 Nhà Văn Hóa TT Bộ CA khu Hoàng Cầu.
Tôi là Trần Ngọc Tuyết, một trong những học viên có nhân duyên tham gia sinh hoạt ngay từ những ngày đầu thành lập lớp. Có thể nói ba năm  với một hành trình tu luyện vẫn khá nhiều điều bỡ ngỡ, tuy nhiên không còn mới mẻ với mỗi học viên lớp chúng tôi. Những điều cần nghe thì đã được nghe. Những điều nên làm thì đã được khuyên. Những điều cần học thì các Thầy Cô cũng đã hướng dẫn rất chi tiết cụ thể. Bức tường lớn nhất còn lại là: sự kiên trì, sức bền và tinh thần vượt khó. Có những giai đoạn tôi như bị rơi vào mê cung, loay hoay tìm đường để thoát ra khỏi sự giàng buộc vô hình của những rào cản. Cuộc sống với đầy rẫy những lo toan thường nhật. Công việc và gia đình là nơi tôi phải hết mình, toàn tâm toàn ý, giành trách nhiệm cao nhất để hoàn thành sứ mệnh mà cuộc sống đã ban cho tôi. Đôi khi sự mệt mỏi khiến tinh thần tôi sao nhãng, ý chí bị lung lay, “tâm” không còn “định”. Nhưng  rồi tôi đã vượt qua được những khoảnh khắc tưởng như phải buông xuôi đó. Tôi không có điều kiện thời gian tham gia đi Thiền dã ngoại cùng lớp và câu lạc bộ, lại còn hay nghỉ học và đến muộn nữa. May mắn cho tôi đây là môi trường duy nhất tôi không bị khiển trách khi mắc  “lỗi” nên tôi vẫn cứ được “lên lớp” như các học viên tích cực. Sự bao dung, hòa đồng và thân thiện tôi chỉ có thể tìm thấy khi đến với Thiền. Bù lại tôi cố gắng sắp xếp tập luyện mỗi ngày vào buổi sớm hoặc khi cả nhà đã say nồng trong giấc ngủ. Một điều nhỏ trong đĩa giảng Pháp của Thầy Chủ Nhiệm đọc khiến tôi luôn khắc cốt ghi tâm và lấy làm kim chỉ nam cho hành trang tu luyện bản thân, đó là việc không ngừng: “nâng cao tâm tính” , luôn học hỏi từ những điều nhỏ nhất xung quanh và trong cuộc sống bận rộn của chính mình.


Hằng năm, mỗi độ thu về các học viên trong CLB lại nô nức chuẩn bị nhiều chương trình, tiết mục văn nghệ, viết báo cáo quá trình tu luyện để tưởng niệm ngày Giỗ Thầy Tổ. Ai cũng có tâm sự chia sẻ về việc sức khỏe đã được cải thiện. Còn tôi vì tuổi chưa cao hay sự bận rộn không cho phép Tôi được ốm? Có lẽ nhờ Thiền nên sức khỏe của Tôi mới được bền bỉ như vậy đấy! Tôi tin tưởng Mình Luôn Khỏe Mạnh!
Con xin tạ ơn Đức Thầy Tổ - Người sáng lập ra môn phái Lửa Tam Muội. Con rất biết ơn Thầy Chủ nhiệm đã kiên trì, nhẫn nại dìu dắt CLB vượt qua mọi gian nan và chướng ngại để hôm nay CLB có được một điểm tập trung cùng nhau sinh hoạt. Xin được cảm ơn Thầy Tiến chủ nhiệm lớp - chuyên cần không quản ngại mưa nắng luôn đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Xin cảm ơn các Thầy Cô trong CLB luôn quan tâm chia sẻ với lớp Thiền 3 chúng tôi. Cảm ơn các bạn Thiền đã thông cảm  và giúp đỡ mỗi khi tôi bận rộn. Kính chúc Thầy chủ nhiệm và các Thầy Cô trong CLB mạnh khỏe - an lạc. Chúc các bạn đồng môn tu luyện và thực hành tinh tấn.
Hà nội, thứ bẩy ngày 9 tháng 10 năm 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.