Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

BÁO CÁO HOẠT ĐỘNG LỚP CƠ BẢN 2

Giáo viên phụ trách: Lưu Mai Phương
Lớp Cơ Bản 2 khai giảng ngày 28/5/2016, tới nay đã được hơn 4 tháng. Đầu tiên lớp học ở nhà văn hóa khu tập thể Bộ Công An ở khu Hoàng Cầu. Sĩ số lớp là 40 học viên, tháng 6 lớp học ở Hoàng Cầu, sang tháng 7 ở đó địa điểm không được tập nên cả lớp quyết định chuyển về 332 Nguyễn Trãi luôn để học được ổn định và tranh thủ không nghỉ hè nữa.

Với tinh thần phấn khởi, lớp đã chia tổ, bầu lớp trưởng, lớp phó và tổ trưởng, tổ phó của 4 tổ để sinh hoạt, với sự sắp xếp chương trình của các thầy cô trong câu lạc bộ lớp đã theo đúng chương trình để luyện tập.
Lúc đầu tuy có nhiều khó khăn: như địa điểm mới nên việc đến lớp chưa được đúng giờ, còn đến muộn, một số học viên không có điều kiện nên giáo viên đã xin ý kiến Ban Chủ nhiệm chuyển về lớp Thiền 3 (do thầy Tiến phụ trách) 6 học viên. Đến nay cả lớp đã nắm được nội dung các bài thiền:
- Lửa Tam muội 60’
- Dịch Cân kinh trợ luân
- Bài Quân bình âm dương
- Bài Khí hải song trưởng
Sau đó đã học bài phát công và thu công, một số thủ pháp chữa bệnh và phát công vào cốc nước. Tất cả các nội dung trên giáo viên và học viên cùng nhau ôn luyện với tinh thần thực sự cầu thị. Những buổi Thầy Chủ nhiệm tới lớp, cả lớp luôn lắng nghe những bài thầy giảng và có nhiều ý kiến hỏi để học được nhiều hơn. Để thực sự cho học viên nắm được các bài của chương trình cà lớp đều ôn luyện liên tục và nghiêm chỉnh luyện tập, sức khỏe của mỗi học viên đều khỏe hơn và đều nhận thấy đến lớp thiền thu được nhiều năng lượng hơn ở nhà và đã thấy lớp học là ngôi nhà của mình để luyện tập.
Sau khi học tập được 3 tháng, lớp có 21 học viên tham gia dã ngoại cùng Câu lạc bộ 2 ngày tại Suối Hai. Mọi người rất phấn khởi vì đã được giao lưu với cả Câu lạc bộ, đã cùng thiền được 100’ và học tập nhiều điều bổ ích.
Sau đó trong tháng 9, có 8 học viên cùng đi dã ngoại ở chùa Bách Môn với lớp Thiền 2 và đi thiền tại mộ cụ Trưởng Cần cùng lớp Thiền I cũng thu được nhiều năng lượng,  nên rất phấn khởi.
Tóm lại: - Lớp Cơ Bản 2 đã hoàn thành các bài luyện tập cơ bản ở trên lớp theo chương trình, các giáo viên cũng rất cố gắng và nhiệt tình truyền mọi kiến thức để cả lớp cùng luyện tập say sưa, thực sự đam mê thiền.
- Về hoạt động cũng như từ thiện: Lớp đều đặn để vào quỹ tri ân và mỗi khi in ấn tài liệu có một số người tự nguyện để số tiền in vào hòm tri ân như bác Sửu, em Phúc, em Thủy v.v… đều tham gia và còn thêm ý kiến tìm hiểu về hoạt động từ thiện của Câu lạc bộ để hưởng ứng.
- Hưởng tới lễ Tưởng niệm Thầy Tổ DASIRA NARADA, lớp có một số học viên tham gia đồng ca cùng lớp Thiền 2 tiết mục “Điệp khúc tình yêu” của nhạc sĩ Trần Tiến, bài đơn ca vọng cổ (cải lương) của lớp phó Hà Thị Thanh Hải và con gái.
Nói chung: lớp Cơ Bản 2 từ những tuần đầu có người bị xỉu, nay cả lớp ngồi khá tốt, không còn bị xỉu nữa. Tuy học viên đến lớp chưa đầy đủ, thường có từ 30-35 người học. Một số học viên vẫn còn đi học muộn, nhưng đã cố gắng động viên nhau để đi học đúng giờ, và cố gắng trở thành tập thể đoàn kết gắn bó, cùng nhau tập luyện làm sức khỏe ngày càng tốt hơn.
Hà Nội, tháng 10/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.