Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Chuyện "bếp núc"

Các bác lớp Thiền 6 (Ảnh: Nguyễn Văn Chuyền) 
         Một buổi lễ thật là đáng nhớ, rất nhiều điều, nhiều việc muốn được kể lại nhưng có lẽ không đủ thời gian mất, chỉ có nhớ trong đầu thôi cũng đã chiếm gần hết bộ nhớ rồi.
         Hoàng Vân kể chuyện "bếp núc" thôi cũng đủ thấy không khí chuẩn bị của toàn học viên của CLB cho buổi lễ chỉ một lần duy nhất trong năm này. Đọc bài viết tổng kết của cô Thu cũng như xem lại các video clip phần biểu diễn, phần chia sẻ, ai cũng vui mừng, hân hoan, nhưng phải để các bác/chị/em diễn viên múa nón kể lại những ngày tập múa của các bác ra làm sao, thì toàn thể hội viên - học viên CLB mới thấy hết được sự nỗ lực của các bác/chị/em. Diễn viên các độ tuổi này (gọi yêu là các "nón") lo lắng lắm nên tập đi tập lại không biết mệt mỏi. Mình xem còn mệt, nữa là các bác đã 80 tuổi, ôi! Thông báo 8h30 bắt đầu ghép nhạc thì các "nón" đến từ lúc 7h sáng, thông báo 13h30 chạy sân khấu thì các "nón" đến từ 11h trưa, nhịn cả ăn trưa để tập, nhìn các "nón" nét mặt căng thẳng lo âu, Hoàng Vân luôn miệng "chè tươi, chè tươi" để nhận được những nụ cười mà vưỡn khó...
         Ôi, lao động nghệ thuật ai bảo đơn giản nào? Rồi còn những tiết mục khác góp phần trong chương trình cũng rất muôn màu muôn vẻ. Cả nhà có nhận thấy chương trình năm nay có nhiều tiết mục lạ và đẹp không? Các diễn viên "gạo cội" của CLB đều rút về sân sau, nhường chỗ cho các diễn viên mới, gương mặt mới. Hình thức tiết mục cũng ưu tiên cho mới và lạ, ưu tiên ca nhạc dân tộc...

 Anh Tài - chị Phương  (Ảnh: Nguyễn Văn Chuyền)     
    Ai cũng hỏi Hoàng Vân sao không để chị Nhung hát sáng chủ nhật? Sao anh Tài - chị Phương lại hát tối thứ bảy? Sao Vân không hát?... rất nhiều "sao", Hoàng Vân chỉ cười thôi, và nói: "tất cả sẽ được biểu diễn mà". Song ca chị Dung - anh Tiến thật hay và đẹp. Múa nón thêm phần hay và nặng ký hơn với dàn đồng ca. Nói đến đây Hoàng Vân phải cám ơn các diễn viên mới tập trung này, cám ơn Thạch, chị Vân chỉ một câu thôi: "Thạch ơi, tập trung diễn viên đội văn nghệ, hát hộ bài này". Thạch đứng ngay dậy, dáo dác tìm. Thật cảm động với giây phút ấy. Tình chị em, tình đồng môn ở đó đó, hết lòng vì nhau, vì sự việc chung. Rồi lúc trong tay Hoàng Vân là tờ giới thiệu chương trình, nhiều việc liên quan đến điều động sân khấu, không thể kham nổi thêm nhiệm vụ làm MC nữa, may thay thấy bóng áo vàng em Hương - Hằng, dúi ngay vào tay, miệng nói nhanh: "hộ chị", chỉ thế thôi đấy, còn là kệ cho chị em nhà ấy xoay vần, vậy mà cũng xong xuôi. Hú via.

 Ảnh: Nguyễn Văn Chuyền
         Để kể thì nhiều lắm, nhưng mà viết dài lại bị kêu nên thôi, Hoàng Vân rất cảm động, cám ơn các diễn viên trên, trong, và ngoài sân khấu đã góp phần làm cho chương trình thật là sinh động và đáng nhớ. Cám ơn diễn viên nhiều tuổi nhất - bác Trinh, ít tuổi nhất - cháu Trang, cám ơn "Tiến về Hà Nội", Esperanto, anh Khánh, cám ơn dàn đồng ca chưa tập trung đủ diễn viên "Điệp khúc tình yêu", trộm nghĩ nếu đủ diễn viên của cả 2 lớp thì sân khấu chắc sập. Cám ơn Cô Bé - tiết mục múa giá đồng, giúp cho văn hoá dân gian được đến với CLB. Chỉ biết nói cám ơn (chưa nói gì đến phần chia sẻ đấy, vì dài quá mất rồi).
Nguyễn Hoàng Vân
Trưởng ban Văn nghệ
Giáo viên phụ trách lớp Thiền 2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.