Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012

Một chuyến đi đầy kỷ niệm

-Diệu Minh-
        Lần đi Côn Sơn này thật là nhiều kỷ niệm.
       Bắt đầu bằng việc là mình đi muộn. Mình cứ đinh ninh rằng mình đi sớm, thậm chí là rất sớm. Và thế là mình cứ đủng đà đủng đỉnh. Bố lai mình tới nơi tập trung, bố hỏi “Sao không thấy ai?”, mình còn bảo là “Chắc các cô các bác ấy chưa tới”. Thế là mình nói bố cứ về trước, còn mình thì hân hoan đứng đợi. 10 phút trôi qua, vẫn không trông thấy ai có dáng điệu đợi xe như mình, mình vẫn cứ bình tâm.  Lôi cái điện thoại ra xem có ai nhắn nhủ. “Ơ, tin nhắn của anh Huấn. Lạ nhể!” Anh Huấn hỏi là hôm nay có đi Côn Sơn không? Mình thấy hơi lạ, bụng còn nghĩ, chắc bác Huấn không đi Côn Sơn, nên mới hỏi mình như thế. Mình nhắn lại là có đi, bác ý nhắn lại luôn là “Chả thấy đâu”. Và thế là mình cứ “Ơ” liên tục mấy cái. Sau một hồi “ơ” và nói chuyện điện thoại, thì hơn 10 phút sau mình có mặt ở nhà Thầy, để đợi đi sau. Một bài học cho cái tính đểnh đoảng của mình. Trong thời gian chờ đợi, thì mình ngồi thiền tầm 1 tiếng. Dù trên phòng thiền bị mất điện, nhưng gió lùa vào thật mát mẻ làm sao. Mình còn được bác Huệ mang cho một đĩa chuối tiêu to, ngồi nhâm nhi. Bác bảo “Số sau này may mắn lắm đấy”. Thế là mình cười toe toét.
        Một lúc sau thì xe đến, và mọi người bắt đầu đi. Mình phát hiện ra một điều rằng, chị Thủy có khả năng nói chuyện liên tục, và ở tất cả các chủ đề. Chị Thủy thật là vui tính. Đôi khi mình tự hỏi nụ cười ngất của chị ấy liệu có cần phải tu luyện không, hay là tự nhiên nó thế. Ở CLB của mình, có những nụ cười thật là đẹp!
     Tới nơi, mọi người được bác Nghĩa và cô Thu đón. Việc đầu tiên mà cô Thu bảo đó là sắp xếp chỗ ngủ cho mấy anh chị em. Sau đó cô Thu bảo đi ăn cơm và rồi tí nữa mọi người thiền xong thì lên xem phim.  Tự nhiên mình thấy thật là ấm cúng. Mình thích cái cách mà cô Thu quan tâm tới mọi người như thế. Và bữa cơm hôm ấy ngon lạ thường.
Một lúc sau thì lên tới phòng thiền. Lần này có nhiều gương mặt mới, nhưng sao mà mình cứ thấy như đã quen từ lâu rồi.Mình kiếm một chỗ và ngồi gọn gàng. Mình đã được chị Thủy giới thiệu về bộ phim tài liệu này lúc ở trên xe, nên mình rất háo hức muốn xem, vì chị ấy bảo, nó có nhiều điểm tương đồng với pháp môn của CLB mình. Nhưng mà một lúc sau thì mình thấy vô cùng khó thở, tim đập nhanh và người cứ lành lạnh. Mình nghĩ, nên ngồi thiền, và lắng nghe cũng được. Bắt đầu ngồi, nhưng mình không thấy hết khó thở, và người thì cứ lạnh đi. Bác Lệ ngồi bên cạnh mình thấy lạ, bác ấy truyền năng lượng vào cổ tay và LX 4 cho mình ấm, nhưng mà không thấy đỡ. Một lát sau thì cô Vân tới giúp. Cô Vân bảo là LX 7 của mình lạnh,mình cũng thấy thế thật. Cố gắng     hít thở đều đặn, nhưng tim cứ đập nhanh nhanh. Cô Vân truyền năng lượng được một lúc thì mình thấy ấm dần. Và một lát sau thì mình được bác Nghĩa đả thông kinh mạch cho. Mình hơi sờ sợ, vì lần đầu tiên, mình thấy có hiện tượng như thế. Lúc được các cô các bác trợ giúp xong, thì người ấm lên, và thật là nhẹ nhõm làm sao. Lúc đó có cảm giác gì đó xúc động và mình đã hiểu tại sao khi  đến CLB lại thấy vui, vì ở đó mọi người thực sự quan tâm tới nhau. Sau đó, thì mình lại thấy hoạt bát trở lại, cứ như chưa từng có một cơn khó thở nào như thế.
       Ngồi chơi một lúc trên thiền đường, rồi cùng về đi ngủ. Nhưng, lúc gần tới nhà sàn nhỏ, mình và chị Thủy cùng nhìn lên bầu trời và cùng thấy nó thật đẹp. Bầu trời đầy sao! Mình nhìn thấy một chòm sao hình con cá ngựa, còn chị Thủy nhìn thấy một chòm sao có hình trái tim. Ừ, đúng là hình trái tim thật! “Đẹp nhì! Hay là ngắm sao một tí rồi ngủ”, “Được! Hay đấy!” Và thế là đi ngắm sao. Kể ra cũng thật là lạ, cứ bên này em nêu ý tưởng, là bên kia chị bảo “Hay đấy”, và ngược lại. Thế là đêm hôm đó ngắm sao cho tới 2h30 mới ngủ. Mà hình như muộn hơn thì phải. Sáng hôm sau, gặp bác nào cũng hỏi “Tối qua, buôn được mấy cân dưa?!” Mình cứ “Ơ, đâu có ạ!” Mà lạ thật, có mỗi hai chị em ngồi chơi, thế mà ai cũng biết, là sao?!
       Ca thiền đầu tiên của ngày thứ Bảy thật là tuyệt vời. Không khí trên đền thờ cụ Trần Nguyên Đán mát mẻ và trong lành làm sao. Mình nghe những bản nhạc thiền này hàng ngày rồi, vậy mà sao vẫn cứ thấy nó hay. Gió mát và không gian thanh tịnh đủ để cảm nhận thấy mùi thông đưa đẩy. Ngồi thiền trên đền cụ Trần Nguyên Đán có một cảm giác không thể nào quên được và không nơi nào có được, đó là mùi thông trong gió. Đó là lần đầu tiên mình thấy nhẹ nhõm và bay bổng, cảm thấy như đang không hít thở nữa. Cả một ngày hôm đó, vui thật là vui. Lúc về tới nhà, mình được tham gia vào việc ghi chép giúp các bác trong ban hỗ trợ chữa bệnh bằng quẻ dịch. Công việc của mình là ghi chép, nó rất đơn giản, thế mà mình cứ đểnh đoảng, và cô Thu lại phải chỉ tận nơi cho mình.
       Chiều tới, gió thật mát, đi dạo bờ hồ với các chú các anh, nói chuyện rôm rả, mình đã học hỏi được rất nhiều thứ. Mình nhớ nhất là buổi tiệc trà dưới giàn hoa giấy chiều hôm ấy. Tình cờ thế nào mà lại đầy đủ cả trà và chè lam nữa chứ. Mọi người uống trà và nói chuyện,cùng trêu nhau, cùng cười thật là vui vẻ. Lên tới Côn Sơn, ăn cơm không nhiều, và cũng chỉ muốn ăn rau củ,  vận động nhiều,  lại ít ngủ nữa, thế mà mình chẳng thấy đói bụng hay mệt gì cả. Lúc nào mình cũng cười toe toét.
       Tối thứ Bảy bầu trời cũng thật đẹp, nhưng mà cô Bình đã dặn là không được thức đêm như hôm trước nữa, nên mình và chị Thủy thôi không đi chơi nữa. Ấy thế mà, lúc về nằm hai chị em còn líu ríu một lúc lâu mới đi ngủ.
        Sang tới Chủ nhật thì mọi người vẫn ngồi thiền trên đền cụ Trần Nguyên Đán. Và vẫn với cảm giác bay bổng đến khó tả ấy. Hôm đó mọi người có được một bữa sáng thật là tuyệt vời – món bánh cuốn ăn với ruốc  nấm. Mình nhớ cái ca thiền cuối trước khi ra về. Thấy như chẳng muốn dứt ra một tí nào. Và đó là lần đầu tiên,mình chưa muốn nghe thấy tiếng Thầy nói là “Xả thiền”, chứ còn những lần ngồi thiền ở nhà, mình chỉ mong làm sao nghe thấy khẩu lệnh ấy. Lạ thật!
  Nghe đâu đây tiếng rúc rích dưới lùm cây
Và nắng về trong màu mắt

    Kết thúc chuyến đi, mọi người tạm biệt Côn Sơn và ra về. Mình thấy hơi tiêng tiếc làm sao ấy. Cứ lân la không muốn về. Nhưng thôi, nghĩ bụng, đó là một sự ràng buộc chăng, về thôi, tháng nào cũng được đi mà.
      Mọi chuyện cứ êm xuôi cho tới khi bác tài xế thông báo là xe xịt lốp và phải thay lốp. Thế là dừng xe. Trời nắng, màu nắng rất đẹp và gió thì lồng lộng. Không cảm thấy sốt ruột hay  gì cả. Cứ kệ nó, một lát nữa sửa xong thì đi. Mình và chị Thoa tập vài động tác của kịch câm. Ôi vui ơi là vui! Chị Thoa tài lắm, động tác nào làm cũng khéo cả, nhìn cứ y chang như thật. Thời gian vì thế trôi nhanh hơn hay sao ấy. Một lát sau thì lốp xe cũng được thay xong. Xe lại bon bon. Đến tầm hơn 5h thì về tới Hà Nội.
      Đây là chuyến dã ngoại để lại nhiều ấn tượng nhất. Mình có cảm giác như Thầy Tổ về rất gần, nói chuyện và khuyên răn. Mình đã học được một điều tưởng như rất đơn giản, đó là: khi mình thực tâm yêu quý và quan tâm tới mọi người, thì mình cũng nhận được tình yêu quý và sự quan tâm chân thành. Điều đó mình đã biết tới nó, mình cũng đã trải nghiệm nó trong gia đình của mình, và giờ thì mình trải nghiệm nó ở một “gia đình” to hơn. Mình đã trả lời được câu hỏi “Khi nào bạn cảm thấy vui nhất?” – “Đó là khi mà ở bên cạnh tôi, mọi người đều thấy vui!” Đôi khi mình nghĩ rằng, có thể kiếp trước mình đã tạo được một việc làm tốt gì đó, nên kiếp này được đi tu thiền, và gặp gỡ được những tâm hồn trong sáng. Tự nhiên mình thấy rất muốn cám ơn. Con cảm ơn Đức Thầy Tổ, con cảm ơn Thầy, con các ơn các bác, các cô đã cho con có được một nơi tu tập tốt như thế này. Con thấy mình tự tin và tin yêu hơn bao giờ hết. Cảm ơn cả các anh, các chị đồng môn đã cho em được học hỏi nhiều điều.
      Và cảm ơn những duyên lành trong cuộc sống đã đến với mình!
Hà Nội nhớ về Côn Sơn, ngày 22 tháng 5 năm 2012

13 nhận xét:

  1. Mong Diệu Minh sẽ mãi gắn bó với "gia đình lớn" này!

    Trả lờiXóa
  2. @ Anh Thọ: Dạ vâng! Em cũng mong như thế lắm!

    Trả lờiXóa
  3. Vương ơi , chị thầm cảm ơn Thầy Tổ đã trợ duyên cho chị được đi Côn Sơn cùng câu lạc bộ mình đợt này. Nó thật sự ý nghĩa với chị em ah. Chị thật may mắn khi trong chuyến đi lại có một cô bé đồng cảm với mình và cùng mình sẻ chia những thử thách mà Thầy Tổ đang thử thách hai chị em. Cảm ơn em đã ở bên chị một buổi tối ngắm sao thật tuyệt. Chị chúc em luôn may mắn, thành công và hạnh phúc trong cuộc sống. Chị em mình sẽ vượt qua thử thách thành công em nhé

    Trả lờiXóa
  4. Chị ơi chị, thực ra cho đến lúc này, em vẫn cứ nghĩ mãi về chuyến đi Côn Sơn vừa rồi.Nhất định có điều gì đó rất linh thiêng chị ạ. Em cũng thấy em may mắn, vì nếu không có buồi tối ngắm sao hôm ấy với chị, chắc em sẽ còn ngốc nghếch mãi. Em thấy vui cực. Thầy Tổ nói trên con đường tu sẽ có nhiều thử thách lắm chị ạ. Em mong sao chị em mình bảo ban nhau vượt qua được những thử thách đó, chị nhé. Yêu chị cực kỳ!

    Trả lờiXóa
  5. Em ah, chị em mình luôn có Thầy, có các Bác, các cô… một đại gia đình lớn hạnh phúc ở bên chúng ta thì thử thách nào cũng sẽ vượt qua.
    Chị rất yêu quý em, em gái ah.

    Trả lờiXóa
  6. Cô Thu cũng mong sẽ còn được đọc những bài viết với giọng văn hồn nhiên, trong trẻo và những nhận xét đầy tình thân ái. Chúng ta giống như một gia đình lớn, phải vậy không?

    Trả lờiXóa
  7. @ Cô Thu : vâng đúng thế ah, con thật sự cảm thấy may mắn, hạnh phúc khi được Thầy và các cô cho con được là một thành viên bé nhỏ trong gia đình lớn - CLB.DSNL này ah.

    Trả lờiXóa
  8. @ MN ơi, cả bài viết chả có bức ảnh minh họa nào. Con có thể chèn thêm một vài bức ảnh vào cho sinh động hơn được ko?
    @ Thủy: Đến lớp, nhìn những khuôn mặt rạng rỡ, tươi tắn của bọn con vui lắm.

    Trả lờiXóa
  9. @ Cô Thu: Hì hì, con quên mất! Con sửa luôn ạ!

    Trả lờiXóa
  10. Giờ thì đẹp rồi. Sao cô nhìn bức ảnh trên lại nghĩ ngay đến anh Huấn nhỉ? Còn dàn hoa giấy và câu chú thích làm cô nghĩ đến Kim Thoa. :)

    Trả lờiXóa
  11. @ Cô Thu: Vậy theo cô thì có nghĩa là, anh Huấn ngồi thiền thường cười tủm, còn chị Thoa có thường cười điệu "rúc rích", phải không ạ :D

    Trả lờiXóa
  12. hí hí, hai cô cháu nhà này hợp nhau thế! kẻ tung người hứng vui thật! Vương ơi, không gặp em một tuần mà đã thấy nhớ thế...(chết rùi, nguy quá cơ). Thứ 7 này nhớ phải đi học đấy nhé!

    Trả lờiXóa
  13. @ MN: Ơ, cô cũng không biết. Ý nghĩ chợt xuất hiện.
    @ Kim Thoa: "...vui thật!" -> Vậy mà mãi đến bây giờ mới chịu xuất đầu lộ diện.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.