Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 17 tháng 5, 2012

Ơn Thầy

Kính thưa Thầy,
 Chị Đào Tuấn Khanh
  
         Trước khi đến với lớp thiền LTM, con có rất nhiều bệnh tật. Tính tình thường hay nóng nảy, đôi khi thì hấp tấp vội vã (cũng do công việc bận rộn thôi ạ!). 
         Từ thời thanh niên con bị rối loạn hệ thần kinh thực vật, năm 1998 con đã phải uống 60 thang thuốc bắc, bệnh có giảm đi, nhưng chưa hết hẳn. Ngoài ra con còn có một số bệnh sau: 
          1. Rối loạn tiền đình, hay mất ngủ
         2. Viêm đường tiết niệu (vài lần một năm) 
         3. Cơ thể hay bị lạnh, hay bị cảm (vào mùa đông thường hay lạnh chân và tay) 
         4. Đau xương khớp và hội chứng tiền mãn kinh 
         5. Viêm họng, phế quản mãn tính 
         Sau hơn một năm luyện tập theo phương pháp của Thầy hướng dẫn, với bài chủ đạo là thiền ″Thu Lửa Tam Muội″ đến nay con đã thấy có kết quả rõ rệt. Bệnh tật giảm dần, tâm tính cũng được nâng cao hơn, ít nóng nảy hơn (con đã cố gắng đến mức không ai có thể làm mình cáu giận được nữa). 
         Hiện tại, các bệnh cũ đã thuyên giảm: 
         - Rối loạn tiền đình giảm rất nhiều, đợt bão từ vừa qua chỉ hơi thấy chóng mặt. Nửa đêm, con dậy ngồi thiền, ngày hôm sau lại đi làm bình thường, không còn mất ngủ nữa. 
         - Đầu mùa đông trước, con bị cảm cúm nhưng quyết tâm không uống thuốc mà chỉ ngồi thiền và dùng tỏi. Có những lúc rất nặng, nước mắt nước mũi giàn rụa, phải lên lớp trước bao nhiêu học sinh cũng rất ngại. Nhưng con nghĩ mình phải thử một lần xem sao. Về nhà không ngủ, con đã ngồi thiền suốt ba giờ liền, hai lần một ngày, thế là con đã chiến thắng. Trước đây, mỗi năm ít nhất cũng hai lần mắc cảm cúm (vào lúc chuyển mùa từ thu sang đông và mùa xuân), năm nay chắc sẽ không còn nữa.
         - Bệnh mất ngủ và viêm đường tiết niệu thì hết sạch, thiền xong là giấc ngủ rất sâu (con hay thiền buổi tối, trước khi đi ngủ) khi tỉnh dậy, thấy đầu óc rất tỉnh táo. Tuy thời gian ngủ ít hơn trước, nhưng lại không bị mệt, chân tay ấm hơn, sức đề kháng của cơ thể được nâng lên rõ rệt, hầu như đi ra gió không còn bị cảm nữa. Các giác quan như thị giác, thính giác và trí nhớ cũng được cải thiện rõ rệt. 
         - Bệnh xương khớp và viêm họng vẫn còn, tuy có giảm hơn, đôi lúc con vẫn phải dùng thêm thuốc để hỗ trợ. Hiện tại thì đi ô tô vẫn còn say xe, tuy nhiên so với trước đã giảm được hai phần ba rồi. 
         Hàng ngày con vẫn nghe ″Thiền và những vấn đề tu luyện″ nhưng tâm trí không được tập trung, chỉ cố gắng nghe để hiểu từng ý của mỗi câu. Hôm đi Côn Sơn về, con đã cố gắng tập trung nghe phần ″Vòng Châu Thiên″, con đã hiểu ra đại ý bài này, quả là rất hay, những thắc mắc trước đây đã được giải đáp. Sắp tới con sẽ cố gắng nghe lại toàn bộ ″Thiền và những vấn đề tu luyện″ để suy ngẫm, tìm ra đại ý của những vấn đề then chốt mà mỗi người tu thiền phải giác ngộ. 
         Con xin cảm ơn Thầy đã tận tâm truyền dạy cho chúng con, để chúng con được khỏe mạnh hơn, nâng cao tâm tính hơn. Chỉ đến Câu lạc bộ chúng con mới thấy thật sự thoải mái, vui vẻ, mới có thể ″Rũ sạch bụi trần″. Đó là công của Thầy, người lãnh đạo và dẫn đường, là linh hồn của Câu lạc bộ. 
         Một lần nữa con xin chân thành cảm ơn Thầy, Cô cùng toàn thể các anh chị đồng môn trong CLB. 
Tháng 5 năm 2012
Đào Tuấn Khanh 
Lớp sáng thứ 7

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.