Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

Trở lại Côn Sơn

 Kiếp Bạc 20/4/2012
          Đã lâu lắm rồi tôi không có dịp trở lại Côn Sơn, nơi ngày xưa in trong trí nhớ của tôi, những đồi thông xanh mướt, những ngọn thông vươn thẳng lên trên trông như những cây đèn chùm, thật là đẹp. Thế nên, khi Thầy thông báo chuyến đi dã ngoại được tổ chức cho lớp học mới của chúng tôi, tôi háo hức lắm. Tôi nhờ chị gái lo việc đưa đón trông nom thằng cu bé của tôi để tôi rảnh rang theo chân Câu lạc bộ đến luyện thiền trên núi. 



         Trở lại Côn Sơn, vẫn là cảnh núi rừng nhưng không còn làm tôi ngẩn ngơ như ngày nào nữa bởi bây giờ người ta đã xây dựng và trồng trọt trên những quả đồi trước kia chỉ có thông bao phủ… 
Hai ngày ở Côn Sơn, tuy không nhiều nhưng việc luyện tập nơi địa linh này quả thực đem lại kết quả rất bất ngờ. Năng lượng của mọi người đo được vào ngày thứ hai vượt xa mức năng lượng đo được vào ngày thứ nhất. Thầy còn tổ chức nhóm hỗ trợ chữa bệnh bằng quẻ dịch cho mọi người. Kết quả thu được cũng hết sức khả quan. Gần như 100% mọi người đếu thấy sự chuyển biến của bệnh tật. Mọi người tin tưởng vào phương pháp chữa bệnh này nên đều muốn xin thêm quẻ dịch để về nhà tiếp tục tự trị bệnh cho mình. 
         Từ khi đến với CLB, tôi gặp được những con người như những tấm gương sáng tiêu biểu cho ý chí quyết tâm, sự kiên cường của con người, như Bà Thoa, như Bà Tỵ dù nhiều tuổi nhưng thực sự làm tôi thấy khâm phục về sự minh mẫn và ý chí của các bà trong việc chiến thắng bệnh tật hay như bạn Quyết – một người bằng tuổi tôi nhưng đã khiến tôi hết sức ấn tượng về sức mạnh nội tâm của bạn… 

Bên hồ Côn Sơn  chiều 21/4/2012 
         Đối với cá nhân tôi, tôi đã nhận được sự trợ giúp rất nhiệt tình từ thầy và các anh chị đi trước giúp tôi giải quyết những vướng mắc trong quá trình tập luyện. Tôi rất cảm động trước sự quan tâm của thầy và các anh chị trong Câu lạc bộ. Nhân bài viết này, tôi xin gửi tới thầy và các anh chị đi trước lời cảm ơn chân thành đối với sư giúp đỡ của mọi người. 
         Trong chuyến đi này tôi đã thiền không tốt bằng đa số các thành viên khác trong Câu lạc bộ do tôi bị trúng gió ngay hôm đầu tiên lên Côn Sơn, nhưng tôi vẫn cảm nhận được một số buổi thiền rất tốt khi ngồi tập ở nơi địa linh này. Nhất là buổi thiền sáng sớm ngày chủ nhật trên núi, ngồi thiền trong không khí khoáng đạt, tiếng chim hót thánh thót đâu đây thỉnh thoảng lại cất lên mang cho tôi cảm giác thư thái và sự yên bình sâu xa… Nghỉ giải lao tôi đi dạo trên con đường mòn đã được lát đá trên đồi phía sau đền thờ Trần Nguyên Đán. Bỏ ra ngoài mọi ý niệm lăng xăng, tôi hòa mình vào trong cái tĩnh lặng của núi rừng, cảm nhận cái cảm giác an lành khi thân tâm như là một với hư không… 
         Từ biệt Côn Sơn, trong tôi lẫn lộn những cảm xúc… Tôi hơi nuối tiếc cho hình ảnh một Côn Sơn ngày xưa đã từng được Nguyễn Trãi ghi lại: 
“Côn Sơn suối chảy rì rầm 
Tai nghe như tiếng đàn cầm bên tai 
Côn Sơn có đá rêu phơi 
Ta ngồi trên đá như ngồi nệm êm 
Trong ghềnh thông mọc như nêm 
Tìm nơi bóng mát ta lên ta nằm 
Trong rừng có bóng trúc râm 
Dưới màu xanh mát ta ngâm thơ nhàn...” 
         Nhưng tôi cũng thấy vui vì ngày càng có nhiều người quan tâm đến việc luyện thiền, tu thiền và hướng tâm về với Đạo Phật – Đạo lý của sự tỉnh thức. Tôi thành tâm nguyện cầu Tam Bảo gia hộ cho tất cả mọi người có những nhân duyên tốt lành để đến với Phật pháp.
Hà nội, tháng 4/2012
Lương Minh Hồng

5 nhận xét:

  1. @ Hồng: Chị thích ngắm nụ cười của em quá. :)

    Trả lờiXóa
  2. chúc mừng lớp trưởng tài giỏi nhé. Vừa xinh đẹp vừa giỏi giang, mong em đạt được điều em ước muốn.

    Trả lờiXóa
  3. Em cảm ơn sự động viên của các chị.

    Trả lờiXóa
  4. Chị Hồng có nụ cười thật hiền và đẹp!
    Chúc mừng Chị đã đến với môn thiền Thu lửa Tam Muội. Đến với môn thiền này cả gia đình em ai cũng thấy được trẻ, khoẻ hơn may mắn hơn và hạnh phúc hơn trong cuộc sống. Em tin rằng Chị và Gia đình chị cũng sẽ nhận được điều kỳ diệu mà môn thiền này mang lại , Chúc chị thành công như ý .

    Trả lờiXóa
  5. @Đặng Thủy: Tất cả đều do nhân duyên mà thành. Chị đã nghe thầy kể về em, chúc mừng em đã đạt được những thành tựu khi rèn luyện pháp môn này :)

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.