Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 13 tháng 3, 2019

TÂM TƯ


 Chị Dung gặp cô giáo cũ tại lớp thiền.
Kính thưa các thầy cô trong Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng.
Kính thưa cô giáo chủ nhiệm lớp Thiền 2.
Họ và tên học viên: Lê Thị Phương Dung - 56 tuổi.

     Trong cuộc sống hối hả hiện nay, với những tham, sân, si không có điểm dừng, đạo đức con người xuống cấp nghiêm trọng đã tạo ra nhiều “nhân” không lành và kèm theo đó là “quả” không đẹp, khiến con người ta rơi vào trầm luân khổ đau. Xác định con đường thoát khổ để có một cuộc sống an lạc đó là tự mình phải tu tâm dưỡng tính nhằm tạo nhiều “nhân” lành và “quả” đẹp góp phần làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. 
     Từ trước giờ con mới chỉ biết tu thiền dưỡng tâm, nhưng cơ duyên đã đến với con qua giới thiệu của một người chị họ, từ đó con được biết đến pháp môn Thiền dưỡng sinh năng lượng của Câu lạc bộ, giúp cho con người ta khỏe cả thân lẫn tâm. 
     Con là học viên chính thức mới được hơn 4 tháng, cũng là lại có cơ duyên nên con được vào học lớp Thiền 2 của cô Nguyễn Hoàng Vân (nghe nói đây là cô chủ nhiệm rất tươi, rất xinh và rất có duyên nữa), đã truyền lửa cho lớp học mà không bị nhàm chán, bởi chính cái duyên của cô. 
     Mặc dù lớp Thiền 2 ở rất nhiều lứa tuổi khác nhau, chênh nhau có khi tới hơn 30 tuổi nhưng có có cảm nhận là mọi học viên đều rất thân thiện, hòa đồng, gần gũi và đoàn kết. Điều đó khó có được ở các tập thể thông thường khác. Ngoài tụ tập thiền tại lớp, con còn được đi Thiền dã ngoại để thay đổi không gian và có nhiều năng lượng sạch hơn. Đây cũng là cách thực hành mà tạo nên sự gắn kết giữa các học viên với nhau. 
     Thời gian đầu khi mới vào lớp thì con còn e dè lắm bởi những từ ngữ chuyên môn mới mẻ chẳng hiểu gì hết, nên cũng có lúc chán nản. Nhưng nhìn xung quanh, các bác, các cô, các chú, các anh chị lớn tuổi chăm chỉ luyện tập, ham tu luyện, cùng với sự truyền lửa của cô giáo nên con đã cố gắng đọc sách và thực hành. Tuy nhiên kết quả vẫn còn mơ hồ lắm, chưa biết đã đúng hay chưa nữa, giá như nó có thể sờ, nắm được thì dễ đằng này, chỉ có thể cảm nhận bằng các giác quan nên nhiều lúc con cũng muốn hỏi nhưng không biết hỏi như thế nào ạ. Gần đây cô giáo đã kết hợp buổi thiền và thực hành giảng lại của các bác học viên lâu năm, vừa giúp các học viên cũ ôn lại bài, vừa giúp các học viên mới nắm vững thêm kiến thức. Con nghĩ đây cũng là một phương pháp hay khi mà đặc thù của lớp mình lại vừa có cả học viên cũ và học viên mới. 
     Trên đây là một số cảm nhận của con khi được tham gia tu học tại lớp Thiền dưỡng sinh năng lượng. Con tự hứa với bản thân sẽ cố gắng tinh tấn tu học để có kết quả thật tốt. Con xin được biết ơn Đức Thầy tổ, cùng các thầy cô trong Ban Chủ nhiệm của Câu lạc bộ và cô giáo Nguyễn Hoàng Vân. Kính chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!
Hà Nội, tháng 3/2019

1 nhận xét:

  1. Cám ơn Dung và các bác học viên lớp Thiền Hai đã viết về Vân với những lời tốt đẹp . Yêu cả lớp, nhưng mà Vân còn phải cố lắm lắm, cố gắng nhiều hơn nữa thì mới xứng đáng được như lời các bác viết. Xin đừng làm Vân phải cố gắng quá và đừng làm Vân "phổng mũi" bay mất thì lớp chẳng còn cô giáo nữa ạ.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.