Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019

THIỀN VÀ NHỮNG CÁI “ĐƯỢC”.

Phát động viết bài chia sẻ về thiền trong Thiền Hai (Th2), Hoàng Vân nhận được nhiều bài tâm sự hay lắm. Xin đăng dần dần.
Trong lớp Thiền 2, ở tổ 1 có “làng Pháp”. Thoạt nghe giật cả mình, tưởng các bác ấy tu học tận France về, hoặc có chút liên quan gì đến nước cộng hoà Pháp, ấy vậy mà không phải, mà là các bác học viên ở khu vực Pháp Vân, gần bến xe Nước Ngầm lập thành “đội” đi lớp cho vui. Các bác ấy chăm lắm, hầu như ít vắng mặt vào buổi học và chăm chỉ vào phần mộ Cụ Cần để thiền vào các chủ nhật khi có thể. Nếu còn lưu giữ lại ảnh khi các bác ấy mới vào lớp để so sánh với hình ảnh bây giờ, thì khác xa lắm ạ. Tuy có bác do nghiệp nặng, bệnh trọng đang điều trị, nhưng phần lớn là đẹp ra, trẻ ra, tươi ra và không ngừng tiếp tục trẻ, xinh tươi.
Hoàng Vân giới thiệu bài viết của bác Nghiêm Quang Hệ, thay mặt cả “làng Pháp” chia sẻ cảm nghĩ nhé.
Bác Nghiêm Quang Hệ - tác giả bài viết và cũng là người "hội Pháp" hay còn gọi là "làng Pháp"

“Kỷ niệm về thiền thì nhiều lắm, nếu để kể thì không biết lúc nào mới hết. Tựu chung lại, chúng tôi đến với thiền - sức khoẻ đã được cải thiện nhiều, biết tu tâm tu tính, biết kiềm chế, bao dung hơn.
Bản thân: Nhờ có thiền mà chữa được bệnh viêm họng, viêm xoang mãn tính mà trước đây năm nào cũng phải đến viện Tai Mũi Họng Trung Ương điều trị nhiều lần.
Trong nhóm chúng tôi nhờ có thiền mà mỗi người gặt hái được thành quả nhất định như:
1, Chị Trần Thị Dinh: chữa được khá tốt bệnh thoái hoá, đau cổ gáy, viêm xoang, viêm họng kinh niên, năm nào cũng phải đến bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương điều trị, chọc ngoáy nhiều lần. Nay cơ bản là tốt, bệnh được đẩy lùi, hết viêm họng, nhìn chị khoẻ, trẻ, đẹp ra nhiều.
2, Chị Nguyễn Thị Bằng mới đi thiền được 2 năm. Từ lúc đầu khi đến với thiền, chân đi lê từng bước, đi bộ 100 mét rất khó khăn. Nay bệnh xương khớp khá tốt. Ngồi thiền 2 tiếng rất tốt, đi bộ thoải mái nhanh nhẹn, da dẻ hồng hào. 
(Lời của Hoàng Vân: chị Bằng là học viên “tay ngang”, Hoàng Vân cho ngồi thiền thử, nếu không chịu đựng được bài thiền 91 phút ngay từ ngày đầu, thì mời học lớp mới mở, thế nhưng bằng nỗ lực của chính bản thân cộng với sự giúp sức của đồng môn, chị đã đạt được mong muốn của chị: thiền đầy lùi bệnh tật).
3, Chị Đặng Thị Hiên bị bệnh ung thư đại tràng giai đoạn 2. Khi điều trị tại bệnh viện về rất yếu. Thế mà sau 4 năm rèn luyện thiền chăm chỉ, ngày nào cũng đều đặn 3h30 sáng là dậy thiền. Có những hôm trời lạnh, đi thiền cùng với nhóm, sau cữ thiền, mồ hôi chảy xuống theo 2 chân, thấm qua chiếu, ướt đầm nền gạch. Hiện nay chị khoẻ mạnh và nhanh nhẹn.
4, Chị Đỗ thị Thắm vẫn chăm chỉ đậy sớm 4h30 sáng ngồi thiền đều đặn. Bệnh xương khớp, đau cổ vai gáy cải thiện đáng kể.
5, Chị Bùi thị Vinh: nhờ có chăm chỉ tập thiền mà “chữa được” cả tâm cả tính cả bệnh tật. Người nay khoẻ, trẻ, đẹp ra nhiều.
Nhìn chung đến với thiền, “Làng Pháp” (Pháp Vân) chúng tôi có nhiều thay đổi đáng mừng, vui vẻ, hoà thuận, rèn tâm, rèn tính, rèn người. Đẩy lùi bệnh tật cho đời thêm vui”.
Chuyện “làng Pháp” tạm dừng tại đây. Thực sự chia vui với “làng” và mong “làng Pháp” truyền lửa thiền xa hơn và rộng hơn, để nhiều người nhập hội thêm nhé. Cám ơn bác Hệ và cả “làng Pháp”. Hoàng Vân sẽ chuyển lời biết ơn của bác Hệ và “làng Pháp” đối với Thầy Tổ, với pháp môn, và với các thầy/cô trong CLB DSNL trong bài tiếp theo.
Hà Nội, tháng 3/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.