Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 28 tháng 3, 2019

Thiền đã chữa bệnh và mang lại sức khoẻ cho tôi

Nguyễn Văn Đạo
Lớp Thiền 9
     Tôi là Nguyễn Văn Đạo Sinh năm 1941 tại Hà Nội. Được bạn giới thiệu, ngày 21/4/2017 tôi xin tham gia CLB DSNL vào lớp Thiền 9 do thầy Trần Văn Lộc chủ nhiệm lớp. 
     Tôi tuổi đã cao và mắc một số bệnh hiểm nghèo như: thoái hoá tĩnh mạch chân; phổi - phế quản tắc nghẽn mãn tính và năm 2000 tôi đã bị chết lâm sàng vì bệnh này, nhờ bệnh viện hết lòng cứu chữa tôi mới thoát chết. Từ đó tôi ở trong tình trạng đấu tranh với bệnh tật từng ngày, từng giờ. Riêng bệnh thoái hoá tĩnh mạch hiện chưa có thuốc chữa. Tôi bị bệnh này rất sớm (trước năm 1960), tĩnh mạch ở chân nổi lên những búi như thừng rối hoặc những cục to như quả sấu, quả mơ. 
     Và tôi quá ngạc nhiên, chỉ sau khoảng 3 tháng tham gia tu tập ở CLB cùng với các bạn, được thầy cô hướng dẫn, dìu dắt, một lần đi tắm nhìn xuống búi rối tĩnh mạch tôi thấy nó nhỏ hẳn đi, các chỗ quả sấu, quả mơ ngày trước, giờ chỉ còn như những hạt ngô. Cho đến ngày hôm nay, bề ngoài chân tôi gần như bình thường, những hạt ngô đã hết. Về sức khoẻ tổng thể, lúc nào cũng thấy cơ thể nhẹ nhõm, thông thoáng hơn xưa rất nhiều.
     Tôi nghĩ: Tu tập và thiền với phương châm "Chân - Thiện - Nhẫn" không lấy mất của ai cái gì, không xâm phạm của ai cái gì mà bản thân lại được một thứ quý giá nhất trên đời - đó là sức khoẻ. Một thứ mà không thể xin, không thể mua được. Thiền còn giúp tôi sống, suy nghĩ khoan thai hơn, nhìn một sự việc bao giờ cũng tìm tòi mặt tốt, mặt tích cực trước. Bỏ ra khỏi người mình sự tức tối, nóng giận, cố gắng làm con người mình: "lắng nghe, chấp nhận, khoan thai".
     Như lời Thầy đã khuyên: "Phải coi thiền là lẽ sống của mình". Tôi duy trì thiền hàng ngày, trong lòng tin tưởng thiền sẽ đào thải bệnh tật ra khỏi cơ thể. Cứ thế rồi hết bệnh lúc nào không biết, ngay cả bệnh nan y. 
     Tôi xin cảm ơn thầy Trần Văn Lộc chủ nhiệm lớp, cảm ơn Thầy Chủ nhiệm CLB và các thầy cô trong CLB DSNL đã dìu dắt các học viên chúng tôi đạt được những điều kỳ diệu. Những ngày tới, bản thân tôi sẽ tăng cường tập thêm bài "Rũ sạch bụi trần" để luyện thêm thiền trong hoàn cảnh không được yên tĩnh và cố tăng thêm thời lượng thiền của bản thân.
Hà Nội, ngày 28/3/2019

1 nhận xét:

  1. Chúc mừng bác. Bác hãy làm cho niềm tin lan toả bác nhé, để nhiều người được hạnh phúc như mình.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.