Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2019

TÔI ĐẾN VỚI THIỀN

Trần Thị Minh Châu 
Lớp Thiền 8 
     Trước đây tôi cứ nghĩ thiền là phải ngồi kiết già. Thế thì khó lắm, chắc là tôi không thiền được.
     Nhưng năm 2016 tôi được một người quen giới thiệu đến với Câu lạc bộ DSNL.
     Điều ngạc nhiên tôi thấy là ở đây ngồi thiền trên ghế. Một tư thế ngồi thiền rất thoải mái. Tôi được chọn ghế ngồi không cao, không thấp phù hợp với mình, sao cho “đầu, lưng và mông thành một đường thẳng vuông góc với đùi. Hai bàn chân đặt song song trên mặt đất, cẳng chân vuông góc với bàn chân, đùi vuông góc với cẳng chân”. Tư thế này rất phù hợp với những học viên mới như tôi. Tư thế này cũng làm cho độc khí trong cơ thể thải loại ra tốt nhất.
     Buổi học thiền đầu tiên tôi đã được các thầy cô của CLB mở cho 14 Luân xa (10 Luân xa dương, 4 Luân xa âm). Các thầy cô nói chỉ mở Luân xa cho 60% thôi, còn 40% là do học viên phải tự tu luyện để đạt 100%. Tôi được học 3 bài thiền cơ bản và tôi tâm đắc nhất là bài thền "Thu Lửa Tam Muội".
     Thời gian trôi đi tôi được học tất cả các bài thiền của CLB và một số thủ pháp chữa bệnh đơn giản. Thấm thoát đã gần 3 năm tu tập.
      Kết quả là sức khỏe của tôi đã được cải thiện rất nhiều.
     Trước đây năm nào tôi cũng phải nằm bệnh viện để điều trị bệnh viêm xoang, nhất là khi thời tiết thay đổi.
     Từ khi đến với Câu lạc bộ DSNL tôi không phải nằm viện nữa, bệnh xoang của tôi đã gần như biến mất. Đặc biệt tâm tính của tôi cũng được cải thiện theo chiều hướng tích cực rất nhiều.
     Tôi đã mạnh dạn áp dụng những kiến thức đã được học về thủ pháp chữa bệnh cho gia đình và người thân khi bị cảm, cúm, ho, sốt, mệt mỏi và cũng thu được kết quả tốt.
     Tôi cảm nhận được rằng đến với CLB tôi đã "được" nhiều hơn "mât" vì: Hàng ngày chỉ "mất" thời gian thiền nhưng "được" sức khỏe và tâm tính vui vẻ… Tôi thầm nghĩ: chắc là tôi cũng có duyên với Thiền, có duyên với CLB DSNL.
     Tôi sẽ cố gắng tu tập thật tốt để không phụ lòng vễ sự hướng dẫn giúp đỡ của Thầy Chủ nhiệm Phạm Mạnh Thường và các thầy cô trong Câu lạc bộ DSNL.
     Xin cảm ơn Thầy Chủ nhiệm và các thầy cô rất nhiều.
Hà Nội, tháng 3/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.