Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2019

MỘT BUỔI TU TẬP CỦA LỚP THIỀN 2

Nguyễn Minh Quang
Lớp Thiền 2
     Chiều thứ Bảy 2/3/2019 là một buổi học bình thường của lớp Thiền 2. Như mọi buổi học khác, đầu giờ học, cô giáo phụ trách lớp Nguyễn Hoàng Vân cùng ban Cán sự lớp phổ biến tình hình, sắp xếp tổ chức lớp.
     Theo kế hoạch năm 2019, ngoài các buổi học bài mới, phổ biến kiến thức tự chữa bệnh không dùng thuốc, cô giáo yêu cầu các học viên (nhất là các học viên từng tham gia lớp nâng cao của CLB) sẽ thay nhau mỗi buổi lên trình bày kiến thức đã học theo mỗi chủ đề được phân công, rồi các học viên cả lớp cùng nghe và góp ý kiến bổ sung, hoàn thiện với mục đích làm cho cả lớp dễ hiểu và nhớ bài.
     Tuần này, bác Đặng Đình Tiến (học viên lớp Nâng cao, trợ giảng tại lớp Thiền 12) sẽ là người đầu tiên được chọn lên trình bày về chủ đề "Đả thông kinh mạch - hai người làm cho một người". Bác Tiến là người cẩn thận, đã soạn trước giáo án và rất tự tin và chuẩn xác trình bày trước cô giáo cùng cả lớp. Nhìn bác, cả lớp đã thấy thấp thoáng hình ảnh một giáo viên dạy thiền trong tương lai.
     Sau phần trình bày lý thuyết của bác Tiến, cả lớp đã sôi nổi và nghiêm túc chia thành từng nhóm, thay đổi vai cho nhau thực hành bài tập, dưới sự theo dõi, uốn nắn của cô giáo phụ trách lớp và trợ giảng.
     Cuối buổi học là ca thiền. Ca thiền thông thường của lớp là 90 phút, nhưng buổi hôm nay đã dành một thời gian cho "luyện tập làm giáo viên và thực hành bài tập" nên cô giáo quyết định rút thời lượng thiền xuống, chỉ thiền bài Lửa Tam Muội 60 phút. Một điều đáng quý tại Thiền 2 là trước ca thiền, cô giáo thường tặng cả lớp một câu chuyện rất thiết thực dành cho những học viên tu thiền. Những câu chuyện rất đời nhưng mang ý nghĩa sâu sắc đáng để mỗi người suy ngẫm và sửa mình trong cuộc sống. Loại chuyện quý giá như vậy, cô Hoàng Vân đã dày công sưu tầm được cả một "kho" đồ sộ.
     Là một học viên đã tham gia thiền được hơn 4 năm, tôi chưa thực sự "thấm" hết giá trị của thiền đối với việc cải thiện sức khỏe, có thể vì tôi chưa thực sự "buông bỏ" khi thiền chăng ? Nhưng quả thực, tôi đã rất gắn bó với việc hàng tuần đến lớp Thiền 2, hàng tháng hàng quý cùng lớp và CLB đi hành thiền kết hợp tham quan dã ngoại tại các vùng đất địa linh nhân kiệt, phong cảnh hữu tình, không khí trong lành, tạm thoát ly sự xô bồ, gấp gáp, náo nhiệt của cuộc sống nơi thành phố. Ở đó, tôi được nuôi dưỡng đam mê của mình là chụp ảnh, văn nghệ, đem lại niềm vui cho nhiều người và cho chính mình. Âu đó cũng là THIỀN, có phải không các thầy, các cô và các bạn đồng môn?
     Sau đây, xin mời cả nhà cùng xem các hình ảnh tôi ghi lại tại một buổi học của lớp Thiền 2. MỘT BUỔI HỌC BÌNH THƯỜNG MÀ Ý NGHĨA.
 Cô Nguyễn Hoàng Vân - cô giáo yêu quý của lớp Thiền 2
Bác Đặng Đình Tiến - trợ giảng của lớp Thiền 2 và Thiền 12
 
Ở bác Tiến - đã thấy thấp thoáng bóng dáng một giáo viên dạy thiền tương lại.
  
 Giờ thực hành "đả thông kinh mạch". 
Giờ thực hành "đả thông kinh mạch".
 
 
 
  
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.