Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2019

CHIA SẺ CHUYỆN ĐỜI TÔI

Nghiêm Quang Hệ
Lớp Thiền 2


     Xuất phát từ một cơ duyên Trời định, từ lời giới thiệu của một người bạn cùng học phổ thông - cô Dung (Phạm Thị Dung), tôi đến với Thiền cũng đã được trọn 5 năm. Cô Dung bị bệnh ung thư trực tràng giai đoạn cuối. Cô đã kể lại rằng lúc cưới vợ cho con trai, gia đình phải khiêng cô từ khu tập thể Kim Giang ra phòng cưới để cô được chứng kiến thành quả trông nom dưỡng dục con, vì cô đã vừa làm mẹ, vừa làm cha trong một quãng thời gian không ngắn. Cô đã đưa 2 con từ Quảng Ninh về Hà Nội mua nhà, nuôi con. Tuy vắng cha nhưng các con cô đã được nuôi dưỡng trưởng thành, nên người. 
     Bằng nghị lực và quyết tâm theo lớp thiền ở Bùi Xương Trạch và nhờ có thiền Lửa Tam Muội mà cô ấy sống thêm được 3 năm nữa.
     Cô Dung đã nói với tôi: “Hệ ơi, đời mình ra đi chỉ có một ân hận lớn nhất đó là biết đến môn thiền muộn quá”. 
     Giai đoạn cuối, khối u phát lộ ra, cô phải khâu đệm chuyên dùng để ngồi ngày ngồi đêm. Đau vẫn ngồi. Nghị lực của con người giữa sinh/tử thật là mãnh liệt. Hôm cô mất, có các học viên cùng lớp thiền đến đưa tiễn.
      Tôi rất xúc động khi viết về kỷ niệm không thể nào quên đó. 
     Thiền đã mang lại cho tôi nhiều điều đáng nhớ và đáng trân trọng. Cũng vì nhờ có thiền mà hội Pháp Vân chúng tôi gặt hái được thành tích đáng nể trong cuộc sống cũng như trong công việc. Nhiều người đã khen chúng tôi: “Các ông, các bà đi thiền được là sướng nhất, ai cũng trẻ khoẻ ra, tính tình cũng thay đổi, hiền hoà, bao dung hơn”.
      Chúng tôi thành lập hội: Nhóm lửa yêu thương tới cộng đồng, tình làng ngõ xóm vui tươi, yêu đời, cùng nhau như anh em một nhà, được nhiều người mến mộ.
     Xin được đại diện cho nhóm tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến cô chủ nhiệm lớp Nguyễn Hoàng Vân, đã không quản sớm khuya giúp các gia đình chúng em. Cảm ơn Thầy Chủ nhiệm CLB đã cho chúng em hướng đi, lòng từ thiện. Thầy đã nhóm cho chúng em ngọn lửa thiền đầy năng lượng từ Đức Thầy tổ Dasira Narada để chúng em có cuộc đời càng già càng vui hơn.
Hà Nội, tháng 3/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.