Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2012

Giao lưu - chia sẻ tại Côn Sơn

          Mỗi lần đi dã ngoại là mỗi lần chúng tôi háo hức. 
         Bình thường, lớp nào sinh hoạt theo lớp ấy. Tình cảm học viên quan tâm, gắn bó với nhau theo năm tháng. Đi dã ngoại chúng tôi có dịp gặp gỡ, làm quen với các bạn đồng môn ở các lớp khác, có dịp  chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm luyện tập. 
        Lâu lâu không gặp nhau, mỗi lần gặp lại vui lắm. Chuyện vui như tết kể từ lúc nhìn thấy nhau ở chỗ tập trung. Tay bắt mặt mừng, hỏi thăm sức khỏe, chuyện luyện tập, gia đình, công việc, thôi thì đủ mọi chuyện. 
        Không chỉ có thế, mỗi đợt dã ngoại thiền là một đợt học hỏi được rất nhiều. Bạn muốn biết thêm về kinh nghiệm chữa bệnh xin gặp bác Thoa, anh Nghĩa, chị Lệ, chị Dư. Bạn muốn hỏi về quẻ dịch, xin gặp anh Sơn, chị Hoàng Vân. Bạn muốn học cách bấm huyệt chữa bệnh, đã có anh Chuyền. Bạn muốn biết các bài thuốc dân gian chữa bệnh đã có chị Tươi - một kho kinh nghiệm quý về vấn đề ăn uống, luyện tập chữa bệnh tiểu đường, trĩ, và rất nhiều bệnh khác. 
        Trong đợt dã ngoại thiền tại Côn Sơn lần trước chúng tôi đã có một buổi giao lưu với chủ đề "Thiền và bệnh cao huyết áp". Chúng tôi đã nghe bác Vũ Đình Cung, chị Lưu Mai Phương, chị Nguyễn Thị Hiền, bác Phạm Duy Khiêm và anh Nguyễn Văn Chuyền chia sẻ kinh nghiệm thiền điều chỉnh bệnh cao huyết áp của mình. Cuối buổi cả đoàn nghe Thầy tổng kết rút kinh nghiệm. (File audio do Bá Huấn ghi lại.)

        
         Trong đợt dã ngoại tháng 4 vừa rồi, chúng tôi cũng có buổi giao lưu - chia sẻ với chủ đề "Giới trẻ và Thiền Thu Lửa Tam Muội". Hiện nay độ tuổi trung bình của hội viên - học viên CLB ngày càng trẻ hơn. Các lớp mới có nhiều gương mặt trẻ. 
        Các bạn không chỉ luyện thiền tốt mà còn hăng hái tham gia công việc chung của CLB, vào ban cán sự lớp (như vợ chồng bạn Đặng Thị Thủy (1986) - Đặng Minh Thi (1974) - lớp chiều T7, bạn Vũ Bá Huấn (1979) - lớp sáng T6, bạn Lương Thị Minh Hồng (1976) - lớp CN, bạn Tống Thị Minh Loan (1978) - lớp  CN, bạn Trần Xuân Thọ (1977) - lớp sáng T7), hoặc tích cực tham gia vào công việc biên tập như bạn Đoàn Thị Vương (1987) - lớp chiều T7, bạn Đặng Trần Huấn (1976) - lớp chiều T7. 
        Tại buổi giao lưu, các bạn Tống Thị Mai Loan, Trần Thị Thanh Vân, Đặng Trần Huấn, Lương Thị Minh Hồng, và Nguyễn Tiến Quyết đã kể chuyện các bạn đến với pháp môn Thiền Thu Lửa Tam Muội, đến với CLB DSNL, và những cảm nhận của các bạn sau một thời gian sinh hoạt ở CLB.
        Dưới đây là clip do Thầy ghi lại tại buổi giao lưu.

4 nhận xét:

  1. Cô ơi, sao CLB mình không lập ra một ban thanh niên nhỉ:D. Lôi hết các gương mặt thanh niên ở trong CLB ra sinh hoạt, vì cháu thấy còn nhiều "ẩn sĩ" lắm :D
    Lại nói về chuyện già - trẻ. Hôm đầu tiên tới lớp, cháu thấy toàn các bác cao tuổi, híc, nhưng rồi nghĩ, tại mình có những thú vui của người cao tuổi, nên sinh hoạt cùng các bác cũng vui. Nhưng thật là không ngờ, hầu hết các bác trong CLB tính cách vui vẻ và trẻ trung lắm. Cháu nhớ cô Thanh ở lớp sáng thứ Sáu, cứ nói chuyện với cô ấy là cười ngất thôi :D
    Vui thật! Có lẽ nhờ tinh thần của thiền, cô nhỉ:D

    Trả lờiXóa
  2. Tai sao lại lập ban thanh niên nhỉ? ở CLB mình ai mà chẳng là thanh niên chứ? phải chăng thanh niên chỉ là tuổi trẻ? Sẽ thích hợp hơn nếu thành lập các ban chuyên đề nghiên cứu, ứng dụng.

    Trả lờiXóa
  3. @ Cô Vân: Ồ, đúng rồi cô ạ! Sau khi đọc nhận xét của cô, cháu thấy quả là mình suy nghĩ chưa hết:D

    Trả lờiXóa
  4. @ MN: Cô chưa kịp đề xuất với Thầy v/v lập Ban Thanh niên thì Lương Minh Hồng đã chính thức xin nghỉ. :(
    Kiểu này lập Ban xong thì chỉ còn nhõn mỗi mình cháu. Các "thanh niên" còn lại đều bận nghiên cứu chuyên đề, ứng dụng hết cả rồi. :P

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.