Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2011

Mệt mỏi từ đâu ra?

“Mệt quá!” - Không biết từ lúc nào, từ này ngày càng trở nên thông dụng trong cuộc sống hiện đại. Thực ra, mệt mỏi không chỉ là do làm việc quá nhiều gây ra...


1. Mắt làm việc quá sức
Nếu tập trung mắt nhìn vào một vật gì đó quá lâu, tự bản thân sẽ cảm thấy xương cốt rời rạc, tứ chi tê mỏi. Lúc này chúng ta cần nhắm mắt lại tĩnh dưỡng và nghỉ ngơi một lúc.
2. Béo phì
Quá béo là gánh nặng của cơ thể, làm cho chúng ta cảm thấy mệt mỏi.
3. Thiếu vận động
Chúng ta thường ngộ nhận rằng vận động sẽ gây ra mệt nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Nếu thiếu vận động, cơ bắp sẽ trở nên yếu mềm, khi cơ thể cần vận dụng đến nó thì cần phải tốn nhiều sức lực hơn.
4. Có vấn đề về ngủ
Có một số người thường lợi dụng thời gian nghỉ cuối tuần để ngủ bù, ngủ nướng, nhưng có thể các bạn không biết, ngủ muộn, dậy muộn sẽ làm xáo trộn đồng hồ sinh học, trực tiếp ảnh hưởng đến trạng thái thần kinh.

9.jpg

5. Vấn đề tâm lý 
Trầm cảm là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến mệt mỏi; tâm trạng không tốt. Lo lắng quá độ cũng sẽ làm cho chúng ta ngủ không ngon giấc, từ đó gây ra mệt mỏi.
6. Dinh dưỡng không tốt
Nếu dinh dưỡng hằng ngày của bạn chủ yếu là thực phẩm gia công, cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi. Bạn nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, cá, gà, chế phẩm từ đậu và thực phẩm từ ngũ cốc.
7. Tuyến giáp trạng bài tiết không đủ
Tuyến giáp trạng điều khiển sự trao đổi chất cũ mới, nếu tuyến giáp trạng bài tiết không đủ sẽ làm giảm, làm chậm sự trao đổi chất cũ mới và làm cho chúng ta cảm thấy mỏi mệt.
8. Mất nước
Cơ thể chúng ta sau khi mất nước, lượng máu giảm, thể lực yếu kém, tinh lực không mạnh khoẻ. Thông thường mỗi người mỗi ngày uống từ 6-8 cốc nước.
9. Thuốc
Uống thuốc lợi tiểu, thuốc chống trầm cảm, thuốc cảm hoặc thuốc trị ho cũng có thể gây ra mỏi mệt. Thường sau khi ngừng uống thuốc thì mỏi mệt cũng sẽ qua đi.
10. Môi trường làm việc tối tăm, ảm đạm
Nếu môi trường làm việc xung quanh bạn mờ ảo, ảm đạm thì bạn sẽ dễ có cảm giác mệt mỏi. Vì vậy nên điều tiết bằng cách tăng thêm những màu sắc như đỏ, vàng, cam để giúp ích cho việc tiêu trừ mệt mỏi.
11. Tia đất - Bức xạ có hại phát sinh từ lòng đất
Có nhứng lúc mệt mỏi mà không thể lí giải, đi khám bác sĩ thì không ra bệnh. Đó là do môi trường bạn đang sống bị nhiễm bởi tia đất. Bạn nên sử dụng các sản phẩm than hoạt tính để khử các bức xạ có hại này. Nếu cảm giác mệt mỏi kéo dài hơn 1 tháng, thì không nên xem thường, nên đi khám bác sỹ nhờ bác sỹ phân tích rõ căn nguyên.
(Nguồn bài và ảnh: tieudungpro.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.