Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2011

Tìm lại chính mình

Trần Văn Tiến
(Học viên lớp sáng CN)
Con người ai cũng thích có tài sản, sống sung sướng, vui vẻ trẻ lâu, nhưng có một nghịch lý lạ lùng, tài sản lớn nhất là cơ thể mình thì không mấy người quan tâm. Hễ nói đến chăm sóc cơ thể họ viện ra nhiều lý do: "Tôi bận lắm, bận ngập lên đầu, lên cổ, tôi chẳng có thời gian ngồi ăn uống cùng gia đình, lấy đâu ra thời gian luyện tập, chăm lo cho bản thân mình,..." Vết xước một chiếc xe ô tô, xe máy nhiều khi được chăm lo kỹ hơn con người. Đó là thói quen tư duy cần phải xem xét lại. Thực ra con người không bận rộn như họ đang nghĩ, bởi tình trạng tiêu sài hoang phí thời gian, tiền của, sức lực lao động đang diễn ra tràn lan mọi lúc, mọi nơi. Chính con người đang lừa dối bản thân mình, biện minh cho tính lười nhác, cho những suy nghĩ nông cạn, không biết lo cho tương lai của chính mình...

 Anh Tiến đứng thứ 6 từ trái sang phải (Côn Sơn tháng 3/2010)
Những năm tháng tuổi trẻ, tôi cũng đã mắc phải căn bệnh trầm kha trên, không biết tự chăm lo cho sức khỏe của bản thân mình; Nay đã đến tuổi "chồn chân, mỏi gối", mắc phải nhiều bệnh mãn tính mới kịp nhận ra một điều thật đơn giản nhưng đó là chân lý: "Bạn không là gì cả và cũng chẳng có gì nếu bạn không có sức khỏe." Sức khỏe là vốn quý nhất của con người. Vì mắc nhiều bệnh mãn tính, tôi thường xuyên mệt mỏi, chân tay đau nhức, ăn uống khó tiêu, đặc biệt bệnh viêm loét hành tá tràng, bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ thường xuyên gây cho tôi rất nhiều khó khăn trong công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày... Thấu hiểu nỗi khổ của những người mang bệnh mãn tính lâu năm, anh Thơi, một người bạn cùng cơ quan là hội viên Câu lạc bộ Dưỡng sinh năng lượng, đã nhiều lần động viên, khích lệ tôi nên cố gắng sắp xếp thời gian tham gia các hoạt động thể thao nhẹ nhàng, vừa phải, phù hợp với sức khỏe của bản thân và nếu có thể nên theo học và luyện tập phương pháp thiền "Lửa Tam Muội" của Câu lạc bộ Dưỡng sinh năng lượng. Sau nhiều ngày đắn đo, suy nghĩ, tôi chính thức đăng ký và bắt đầu tập luyện từ tháng 7/2009.

Trước đây, vấn đề tâm linh tôi chưa tin, còn nghi ngờ về tính xác thực của nó, tuy nhiên qua nhiều kênh khác nhau tôi được biết có rất nhiều hiện tượng tâm linh xảy ra hàng ngày mà chưa ai, chưa có bộ môn khoa học nào giải thích thỏa đáng được; Việc áp vong, gọi hồn, tìm mộ liệt sỹ ... vẫn được một số nhà ngoại cảm thực hiện và cho kết quả rất khả quan, tại sao vậy? Đây là một vấn đề hết sức phức tạp chưa có lời giải đáp, tương lai khoa học hiện đại sẽ tìm ra lời giải thích thấu đáo.

Tuy nhiên, qua các buổi tập luyện tại lớp, các buổi thuyết giảng của Thày và nhất là qua thực tế chứng minh rất nhiều người nhờ luyện tập chăm chỉ, đúng phương pháp đã chữa khỏi hoặc khống chế được nhiều bệnh nan y, mà có trường hợp y học hiện đại đã bó tay. Mọi người sinh hoạt trong Câu lạc bộ đều sống vui vẻ, vô tư, biết chăm lo cho sức khỏe của mình và cho mọi người. Từ đó tôi đã dần giác ngộ và hiểu rằng giá trị cuộc sống của con người không phải là tiền bạc, địa vị, danh lợi vì đó không phải là giá trị đích thực. Giá trị đích thực của cuộc sống chính là sự cống hiến. Tài sản vô giá của con người là sức khỏe. Nếu bạn là người đầu cơ mưu lợi, tranh dành quyền thế danh lợi, gây thù chuốc oán... đó là bạn đã tạo ra ác nghiệp, và tương lai bạn sẽ phải trả nợ theo thân xác đã gieo. Trong cuốn "Sức mạnh vô thức" tác giả Đoàn Thanh Hương viết "Cái mà bạn coi thường nhất xếp hạng bét trong cuộc đời, không được sắp xếp quan trọng bằng sự nghiệp quan chức, tiền bạc, bổng lộc, trách nhiệm, vui thú; đến khi một cơn sóng thần bệnh tật cuốn phăng đi tất cả những gì bạn cho là quan trọng, không còn cái gì giúp bạn thoát khỏi sự đau đớn, sợ hãi, nuối tiếc...cái trước đây bạn coi thường nhất sẽ bảo vệ bạn, trả lại sự bình yên và đưa bạn tới nơi có hạnh phúc thực sự", đó là cơ thể bạn, sức khỏe của chính bạn; vì cơ thể có sự bí ẩn, có sức mạnh và có sự hiểu biết gấp nhiều lần tư duy của bạn. Và cũng chính từ những điều "mắt thấy, tai nghe", "người thật, việc thật", từ những điều giảng huấn của Thày và suy ngẫm của bản thân, tôi đã bắt đầu tin vào phương pháp tu luyện thiền "Lửa Tam Muội", chú tâm hơn rất nhiều trong việc luyện tập, từng bước áp dụng những điều Thày giảng trên lớp vào thực tế cuộc sống hàng ngày. Và thật tuyệt vời là sau một thời gian luyện tập, sức khỏe của tôi đã được cải thiện rõ rệt, một số bệnh mãn tính mắc phải từ nhiều năm nay đã khỏi hẳn (như bệnh sỏi thận, phì đại tuyến tiền liệt) hoặc nhiều bệnh khác như thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, huyết áp cao, mỡ máu... đã được khống chế và dần ổn định. Tôi biết rằng đây chỉ là kết quả bước đầu, cần phải luyện tập chăm chỉ hơn nữa, tu sửa luyện rèn tâm tính, tin tưởng vào con đường mình đã lựa chọn. Nếu cố gắng, nhất định sẽ thành công.

Luyện tập Thiền để nâng cao sức khỏe, tu sửa tâm tính, bồi bổ dưỡng khí, đó chính là chăm lo cho cái tài sản vô giá: Cơ thể con người.

 Một gia đình có 3 thế hệ cùng tham gia CLB DSNL: Bà ngoại,
vợ chồng anh Tiến - chị Hà, em gái Thanh Hiền và cháu gái Khánh Linh
Hiện nay, gia đình tôi có nhiều người đang theo học phương pháp tu luyện "Thiền Lửa Tam Muội" tại Câu lạc bộ. Có bạn hỏi: "Bằng biện pháp nào có thể thuyết phục các thành viên trong gia đình cùng tham gia luyện tập như vây?" Thú thực, tôi không tuyên truyền, động viên, kích lệ, mà điều đưa một số thành viên gia đình cùng tham gia có lẽ đó chính là từ kết quả cải thiện sức khỏe thực tế của bản thân và trên hết có lẽ là duyên phận.

Thưa các bạn, chúng ta đang sống trong một xã hội văn minh, khoa học kỹ thuật càng ngày càng phát triển, tàu vũ trụ đã đi lên mặt trăng, sao Kim, sao Hỏa... nhưng chúng ta vẫn chưa thể khai thác hết (và có lẽ không bao giờ khai thác hết) khả năng vô cùng to lớn và kỳ diệu của bộ não con người. Thực ra, con người có chừng 14 tỷ tế bào đại não, thông thường mới sử dụng độ 1 triệu tế bào, còn tuyệt đại đa số các tế bào não được tồn chứa một cách lặng lẽ, vô dụng, dù cả cuộc đời phấn đấu cũng không tới nổi sự tận cùng của tiềm năng con người. Hãy cố gắng tu luyện, khai thác từng chút, từng chút một cái kho tàng khổng lồ ấy, bạn sẽ thành công.

Cầu chúc cho mọi người được tận hưởng cuộc sống tươi đẹp của mình.
Hà nội, tháng 9/2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.