Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 26 tháng 10, 2011

Đôi dòng về đội văn nghệ CLB DSNL

 Đồng ca nam nữ
Để có chương trình biểu diễn văn nghệ nhân dịp Giỗ Thầy Tổ năm 2011, đội văn nghệ CLB DSNL đã luyện tập rất nhiệt tình và nghiêm túc.
Tập trung được quân để dàn dựng một chương trình biểu diễn phải nói là một "kỳ tích". Phải mất một thời gian khá dài quân số mới được ổn định, được người này thì vắng người kia, nữ thì nhiều mà nam thì ít... do đó tuy có kế hoạch từ trước gần 2 tháng nhưng đội đã gặp không ít khó khăn về "diễn viên". Còn chọn bài hát để biểu diễn ư? Cũng là vấn đề cần phải bàn. Nếu chọn bài mới hoặc khó thì không đủ thời gian tập, mà chọn bài cũ thì sợ nhàm chán... nên chúng tôi cũng đã mất khá nhiều thời gian cho việc này.
Rồi chương trình của chúng tôi cũng đã được lên khung. Các tiết mục lựa chọn phục vụ cho đủ các lứa tuổi, các bài hát tiền chiến phục vụ người cao tuổi, bài hát khúc quân hành dành cho cựu chiến binh, khiêu vũ dành cho tuổi trẻ...
 Tốp ca nam
Chúng tôi luyện tập vào buổi tối thứ tư và chủ nhật hàng tuần. Vào thời gian cuối gần biểu diễn, chúng tôi tập tăng buổi, tuy mệt, giọng khản đặc nhưng ai cũng vui cười và mến thương nhau. Chúng tôi nói đùa với nhau: "cứ nhận được tin nhắn là lên đường", cũng vì thế mà có lần nhận được tin nhắn hoãn tập vì mưa to gió lớn, nhưng Quyết không cần đọc tin, cứ nghĩ như mọi lần tin nhắn chỉ là lịch tập và thời gian tập thôi nên vội lên đường ngay, khổ thân, lại phải ra về.
Có một cháu nữ thanh niên, tuổi chắc chỉ khoảng trên dưới 20 tới giúp đội văn nghệ dàn dựng tiết mục tốp ca nữ vô cùng ngạc nhiên khi thấy "diễn viên" phần lớn là các bà, các bác lớn tuổi. Cháu có nói rằng các bác tham gia nhiệt tình thế này thật là hiếm và quý quá, chứ thanh niên như cháu bây giờ, chỉ học rồi về nhà nằm ngủ thôi, chẳng tham gia gì. Đúng thế thật, nhưng mà so với mặt bằng tuổi của các bà các bác trong CLB DSNL thì có lẽ chúng tôi vẫn còn "niên thiếu": diễn viên cao tuổi nhất là chị Phương mới 62 tuổi, diễn viên nhỏ tuổi nhất là em Thọ và em Quyết - 34 tuổi. Tuy khác nhau về lứa tuổi, về vóc dáng, về giọng hát rồi mỗi người một bệnh một tật khác nhau nhưng có một điểm chung giống nhau là nhiệt tình, trách nhiệm và yêu văn nghệ.
 Đơn ca nữ Bích Thủy
Cám ơn Bích Thủy, nhà riêng của Thủy được lấy làm địa điểm tập văn nghệ nên buổi tập nào Thủy cũng bận rộn nào nước, nào quả bồi dưỡng, nào giá đỗ luộc để chữa đau họng, nào quạt to, quạt nhỏ...
Chị Cẩm Vân lúc đầu chỉ làm "xe ôm" cho chị Phương, nhưng rồi cũng trở thành diễn viên từ lúc nào, chị cũng sở hữu một giọng hát rất hay, chị Mai cũng vậy nhưng vì thời gian dành cho chương trình có hạn nên các chị chưa "khoe" được giọng hát của mình. Các anh Hùng, anh Chuyền, anh Kim đều là bộ đội cả nên tác phong thật "quân sự", các anh cùng với 2 thanh niên trẻ đã rất nhanh chóng hoàn thành được tiết mục tốp ca nam của mình làm chúng tôi cũng không khỏi ngỡ ngàng. Năm nay chương trình còn có thêm tiết mục mới là khiêu vũ thể thao, với điệu nhảy Mămbô, vợ chồng anh Cường - chị Hạnh đã biểu diễn rất thành công. Đây là môn thể thao cần được nhân rộng.
 Tiết mục khiêu vũ của anh Cường - chị Hạnh
Trong khi tập, "bác sỹ" Chuyền vẫn không ngừng chữa bệnh cho các diễn viên để có được giọng hát trong và hay hơn. Chị Nhung - cô giáo chịu trách nhiệm nghệ thuật, dạy hát cho đội, chỉnh sửa nhịp, phách. Mỗi người một việc, thật vui và nhịp nhàng.
Chúng tôi vui, hát, cười. Quên hết bệnh tật, âu lo. Tôi tin rằng ở đâu đó Thầy Tổ DASIRA NARADA cũng đang mỉm cười hài lòng rằng chúng tôi đang chiến thắng bệnh tật và đã mang niềm vui đến cho mọi người.
Đội văn nghệ chúng tôi muốn được sinh hoạt hàng tuần, để được hát, được múa, được cười, làm cho cuộc sống tươi hơn và chắc chắn bệnh tật sẽ chóng lui hơn. Rất mong được sự nhất trí ủng hộ của Ban chủ nhiệm CLB cũng như toàn thể các thành viên của CLB.
Hoàng Vân

13 nhận xét:

  1. Chương trình văn nghệ của CLB mình năm nay thật rôm rả. Em ngồi dưới xem mà thấy phấn chấn. Cảm thấy rất tự hào. Có những tiết mục cả hội trường vỗ tay từ đầu đến cuối để cổ vũ.

    Trả lờiXóa
  2. Hy vọng lần sau sẽ tốt hơn. Xem lại băng mới thấy nhiều lỗi quá, cũng do ít thời gian để tập. Nhưng mà cây nhà lá vườn vậy cũng đã là rất cố gắng, cũng là được sự động viên và quan tâm rất nhiều của BCN CLB cũng như các thành viên. Cám ơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  3. Ôi! Thấy các diễn viên nhà mình vừa hát hay lại vừa duyên dáng. Có kém gì chuyên nghiệp đâu. Mình thật tự hào và xúc động

    Trả lờiXóa
  4. Em đang tìm cách đưa chương trình văn nghệ lên blog. Chiều nay em xem lại video Thầy quay rồi, đang đợi video ở chỗ Thủy xem chất lượng quay thế nào. Muốn đưa lên blog để chia sẻ với mọi người.

    PS: Định dùng từ "khoe" nhưng lại sợ bị ăn mắng. :))

    Trả lờiXóa
  5. @ Chị Vân: Em đọc lại thấy 2 chữ "nhiều lỗi" của chị chợt nhớ ra chiều nay khi em xem lại tiết mục đơn ca của Quyết em vừa mỉm cười vừa rơi nước mắt. Em cười vì thấy Quyết chững chạc, tự tin, hát hay hơn hẳn năm ngoái, cười vì một tay Quyết nắm micro, còn tay kia cứ nắm vào mở ra liên tục, chắc để trấn tĩnh. Em khóc vì biết Quyết đã vượt qua rất nhiều khó khăn để chiến thắng bệnh tật, để mưu sinh. Từ một người thợ sơn, sau tai nạn lao động cắt toàn bộ lá lách, liên tục phải vào bệnh viện lọc máu, nhiều lúc tưởng đã buông xuôi. Vừa luyện thiền, vừa làm nghề cắt tóc để có thêm thu nhập cho gia đình và có tiền chữa bệnh. Nhìn Quyết trên sân khấu, mấy ai biết được tất cả những điều đó.

    Trả lờiXóa
  6. Lần đầu tiên được tham gia tiết mục văn nghệ với một hội trường khá lớn mình cũng hơi run nên đôi lúc còn quên lời…. Qua những buổi tập luyện mới thấy được nghị lực cùng sự lạc quan, yêu đời của các “bệnh nhân”. Mong rằng CLB chúng ta ngày càng xuất hiện thêm nhiều những tài năng văn nghệ hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  7. Quả thực các bác, các cô, các anh biểu diễn thật là chuyên nghiệp khiến cho khán giả ngồi dưới cứ đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Nay cháu được xem ảnh của cả CLB mình, trông ai cũng thật là tươi tắn. Xin được chúc mừng sự thành công của buổi Lễ Tưởng Niệm; chúc cho CLB của chúng ta ngày càng phát triển; chúc các bác, các cô, và các anh chị luôn luôn mạnh khỏe, ung dung và may mắn
    Kính yêu!!!:)

    Trả lờiXóa
  8. Đội văn nghệ của CLB như vậy đã được chấm thêm điểm "chính sách" rồi. Thật vui, tất cả thành viên CLB hãy cùng vui, cười, hát và múa nhé, chắc chắn bệnh tật sẽ lui rất nhanh. Thay mặt cả đội, Hoàng Vân xin chân thành cám ơn những lời động viên quý giá.

    Trả lờiXóa
  9. Hoàng Thị Hải Vânlúc 14:43 28 tháng 10, 2011

    "Anh Quyết à! Em có tâm sự với các bà…, “Trời để Thầy xuống giúp mọi người”. Gặp được Thầy mọi người có cơ hội học Thiền, bệnh tật trong cơ thể mọi người tự nhiên đẩy lùi và biến mất, ngoài ra còn được sự dẫn dắt chỉ bảo của Thầy để chúng ta nuôi dưỡng tính thiện trong mỗi con người chúng ta. Xã hội cuộc sống con người vô minh thì nhiều nên thường tạo nghiệp ác bởi vậy cuộc sống con người thường rơi vào cảnh khổ. Do vậy Đức Phật có câu “ Nước mắt chúng sanh nhiều hơn biển cả” và “Bồ tát sợ nhân, không sợ quả”
    Hãy cố gắng lên anh Quyết nhé! Anh, em mình vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người, chúng ta vẫn còn sức khoẻ, gia đình bên cạnh cùng nghề nghiệp để mưu sinh cuộc sống, hàng ngày được Thầy dẫn dắt chỉ bảo cùng cơ hội tu tập và luyện Thiền. Bị ốm, bị đau mình không chữa được vẫn có nơi để mình nghĩ đến và đến “Thầy ơi con bị ốm, con bị đau…”
    Anh Quyết à ! Cuộc sống cho dù còn nhiều khó khăn, gian truân vất vả nhưng trong tâm chúng ta vẫn còn nuôi dưỡng niềm tin và hy vọng vào chánh đạo để chúng ta tranh thủ từng giờ, từng phút để tu cả thân lẫn tâm mong loại bỏ dần nghiệp xấu để hàng ngày gieo toàn nghiệp lành. Bên cạnh tự tin và hãnh diện có Thầy dẫn dắt và chỉ bảo
    Chúng ta gieo duyên lành từ bây giờ cho đến hết cuộc đời. Nếu tiếp tục phải luân hồi vào kiếp sau thì cuộc sống của chúng ta sẽ đỡ khổ hơn. Tính thiện cùng nhân duyên tu hành như tu Phật, tu Thánh, tu tại gia theo chúng ta đến tận kiếp sau để tiếp tục vun trồng và xây đắp. Tuỳ cơ duyên của mỗi anh, em chúng ta để lựa chọn con đường đi cho mình"

    Trả lờiXóa
  10. Adidaphat. Quyết không có hộp thư riêng để nhận thư riêng à? Đọc thư viết riêng cho Quyết thế này mình có cảm tưởng như có lỗi vi phạm quyền riêng tư của người khác. Hơn nữa những lời dạy bảo của Đức Phật mình đã được đọc cũng giông giống như những lời trong thư mà mình chót đọc trộm, mà thôi chết mình nói ngược, những lời trong thư giông giống như những lời Phật dạy mà mình đã được đọc. Xin lỗi nha. Nhưng từ giờ trở đi Quyết hãy lập một hộp thư riêng để nhận thư riêng nhé. Còn những lời Đức Phật dạy mình cũng thuộc nằm lòng rồi.

    Trả lờiXóa
  11. Hôm Giỗ Thầy Tổ, gia đình em có xin được chụp với Thầy một tấm ảnh để làm kỷ niệm. Vừa rồi đi rửa ảnh, các bức ảnh chụp khác thì bình thường, riêng hai bức ảnh chụp trên sân khấu với Thầy em thấy có vệt sáng hình tròn rất lạ, vừa giống như quẻ dịch ma phuong, vừa giống dấu triện, nhưng nhìn kỹ ở giữa vòng tròn sáng này lại giống như hình một con mắt ấy. Tự nhiên nhớ đến câu chị Vân nói bữa trước "Linh ứng", em nghĩ"Hay là vòng sáng này là của Thầy Tổ về?".Chắc Thầy Tổ về và ban Năng lượng cho mọi người. Em lại mắc bệnh "Rất thích chia sẻ"; chắc Thầy Tổ cũng biết "Bệnh này của em rồi", bênh còn nặng lắm :)) nên em vẫn muốn chia sẻ với chị Thu và chị Vân tấm ảnh này.
    D.T.Hà

    Trả lờiXóa
  12. @ Hà: Em gửi qua mail, chị chia sẻ giúp em.

    Trả lờiXóa
  13. Hà à, đúng vậy đấy. Không phải bức ảnh nào cũng có đâu em ạ. Lặng yên và ngẫm.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.