Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2011

Khám bệnh lúc ngủ dậy

Các nhà khoa học người Mỹ đã phát hiện ra rằng, có thể thận biết tình trạng sức khỏe qua những biểu hiện bất thường của các cơ quan trong cơ thể ngay từ buổi sớm sau khi ngủ dậy.


1. Ngón tay
Buổi sớm thức dậy, nếu các ngón tay của bạn bỗng sưng phù và có cảm giác không thể nắm chặt tay được, bạn hãy xem lại chế độ ăn uống của mình. Có thể buổi tối bạn đã ăn quá nhiều, dạ dày, thận và các cơ quan tiêu hóa, nội tiết của cơ thể phải “oằn mình” để tiêu hóa hết chỗ thức ăn đó. Các chất dinh dưỡng thừa sẽ làm dầy thêm lớp mỡ dưới da, dẫn tói cảm giác phù thũng và căng cứng khó chịu ở các ngón tay.
2. Vùng nách
Ngay sau khi thức giấc, nếu bạn cảm thấy vùng nách bị ngứa, sờ vào thấy da khô và có màu thâm, rất có thể bạn đang phải đối mặt với căn bệnh tiểu đường nguy hiểm. Nguyên nhân là do lượng insulin dư thừa trong máu tác động tới các tế bào da, làm đẩy nhanh quá trình sản sinh và tích lũy hắc tố melanin. Do đó da sẽ trở nên đen hơn, đặc biệt ở các vùng da kín, ít tiếp xúc với kông khí và ánh sáng như: nách, bẹn...
3. Vùng da quanh mắt, đầu gối và khuỷu tay
Nếu bạn phải “chào đón” ngày mới bằng những mụn nhỏ li ti có màu trắng, sờ vào thấy mềm ở vùng da mắt, đầu gối hay khuỷu tay thì bạn hãy nghĩ ngay tới tình trạng cholesterol cơ thể bạn bắt đầu ở vào giai đoạn “báo động”, thậm chí là bạn sẽ phải đối mặt với bệnh tim trong tương lai không xa nữa.
Hãy tìm tới lời khuyên của bác sỹ để đối phó và giảm thiểu mức nguy hiểm của căn bệnh này.
4. Da đầu
Tóc rụng nhiều, da đầu ngứa ngáy vào buổi sáng sớm sau khi thức dậy là biểu hiện rõ nhất của các rối loạn chức năng tuyến giáp trong cơ thể. 
Những dấu hiệu tiếp theo như: da đầu có dấu hiệu bong tróc và rụng xuống như gàu chứng tỏ rằng cơ thể bạn đang dư thừa quá nhiều chất cortisol - loại hormone làm tăng huyết áp, tăng đường huyết và có tác động kháng miễn dịch của cơ thể.
5. Bụng
Nữ giới cần đặc biệt chú ý tới dấu hiệu vùng da từ háng tới rốn có cảm giác như dày và thô hơn sau khi thức dậy. Đây là những biểu hiện ban đầu của hội chứng polycystic trong chức năng của buồng trứng. Nguyên nhân là do sự ra tăng quá nhiều chất Androgen, một chất tiền thân của hormone nữ giới, khiến kinh nguyệt không đều, tăng cân, mụn trứng cá...
Hãy tìm tới các bác sỹ chuyên khoa để có được sự điều chỉnh mức hoóc môn nữ giới trong cơ thể bạn.
6. Lưỡi
Sau khi ngủ dậy, bạn phát hiện lưỡi bị phủ một lớp màng trắng hoặc vàng cam nhẹ. Đó là kết quả của quá trình trào ngược axit trong dạ dày. Thông thường, một bữa tối nhẹ nhàng với các loại thực phẩm chứa ít axit và chất béo sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng trên.
(Nguồn bài và ảnh: tieudungpro.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.