Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 10 tháng 10, 2011

Kiên trì tìm tòi và niềm hứng khởi

Phạm Quốc Bình
(Học viên lớp sáng Chủ nhật)
Kiên trì
Tôi được may mắn theo học môn Thiền "Lửa Tam Muội" từ tháng 3 năm 2010. Càng theo học tôi càng tìm ra nhiều điều bổ ích. Môn học đã cho tôi không chỉ sức khỏe mà cả niềm vui trong những khi đến lớp, những khi đi dã ngoại ở Côn Sơn và các buổi giao lưu khác... Ngoài việc nghe Thầy giảng trên lớp tôi luôn lắng nghe tìm hiểu, học hỏi những người học trước và người xung quanh.



Cuối năm 2010 khi nghe anh Nghĩa và Hồng Thu nói lợi ích của việc ngồi kiết già khi thiền, tôi đã quyết tâm rèn luyện, chịu đựng đau. Lúc đầu tôi chỉ ngồi khoanh chân được 10 - 20', sau đó ngồi được bán kiết 10 - 20', cứ thế tăng dần. Sau 3 - 4 tháng tôi đã ngồi thiền bán kiết được 1h hoặc hơn 1h một chút. Sau mỗi lần ngồi thiền như thế người thấy dễ chịu lên nhiều.
 Tập bài Dịch Cân Kinh Trợ Luân (tháng 5/2011)
Đợt tháng 5-2011, trong buổi đi dã ngoại Côn Sơn, Thầy cho làm phiếu trắc nghiệm. Sau lần đó tôi về luôn thấy băn khoăn là vì sao mình chịu khó tập thiền đều đặn hàng ngày mà bệnh đau xương khớp vẫn chỉ khỏi khoảng 40 - 50%. Tôi đã tìm đọc lại, nghiên cứu các tài liệu đã học, các bài tập từ đầu đến giờ, tìm hiểu so sánh xem bài thiền nào phù hợp nhất với bệnh của mình. Đến cuối tháng 7 tôi đã chọn được bài thiền tập ở nhà là bài "Vượt Khó", đưa khí vào lục phủ ngũ tạng và nhất là đưa khí trực tiếp vào vùng xương khớp bị đau. Trong quá trình đưa khí vào đâu tôi đều nhẩm xin Đức Thầy Tổ cho năng lượng vào đó mạnh nhất để chữa bệnh.
Mỗi khi mệt mỏi, đau xương khớp, tôi tập bài này là thấy khỏe lên, dễ chịu nhiều. Đến nay cảm nhận bệnh xương khớp của tôi giảm được 70 - 80%. 
Qua bài viết này tôi xin được góp một câu chuyện nhỏ của bản thân để chia sẻ cùng các đồng môn nhất là những người bị đau lưng và đau xương khớp tham khảo.
Xin chân thành cảm ơn Thầy Cô và mọi người.
Hà Nội, ngày 2/10/2011
Mời xem bài chia sẻ của anh Phạm Quốc Bình TẠI ĐÂY.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.