Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 5 tháng 10, 2011

Vượt qua cơn nguy cấp

 Côn Sơn tháng 4/2011
Không thể tin nổi khi biết chỉ số đường huyết của tôi lên đến 28,9. 
Hiện tượng chỉ là một thời gian gần đây, thấy rất thèm ăn ngọt, uống nhiều nước lắm mà vẫn khát, lúc nào miệng cũng khô, thèm nước, rồi sụt cân. Quyết định đi khám, xét nghiệm toàn diện, kết quả của Viện 108 là tiểu đường típ 2, chỉ số 28,9. Ai cũng ngạc nhiên khi biết tin và càng ngạc nhiên hơn là sao tôi không nằm viện, vì ai đó chỉ số chỉ cần lên đến 18 là mắt đã mờ và yêu cầu phải nằm viện gấp.

Tôi được điều trị bằng thuốc tây, bên cạnh đó là chế độ ăn uống nghiêm ngặt. Hàng ngày tôi ngồi thiền đều. Vợ rút giò tổng hợp, lọc máu tổng hợp, lọc máu thận, dán quẻ dịch. Anh Chuyền gọi điện tư vấn... Đến Câu Lạc Bộ, ai cũng hỏi thăm, anh Nghĩa thì mách nơi chữa bệnh có tiếng, các bác khác thì mách cách tập thể dục thế nào cho có hiệu quả, có bác thì mách đồ ăn, thức uống dành cho người tiểu đường. Ở nhà thì vợ tra Google để tìm hiểu thông tin về căn bệnh này, tìm hiểu đồ ăn, chế độ dinh dưỡng ...
 Dã ngoại Tây Thiên tháng 11/2010
Thực sự trong thâm tâm tôi cũng lo, tôi thực hiện kiêng khem tuyệt đối, không hút thuốc lá, không uống rượu bia, ăn nhạt, uống sữa đậu nành do vợ và con gái làm. Thực đơn của tôi hầu như là rau tươi, mướp đắng, hành tây, nhộng rang, thịt nạc, vừng... đặc biệt là món cơm tẻ nấu đậu đen (phải 30 - 40% là đậu đen). Đọc bài trên Blog của CLB, thấy bài ngâm hành tây với rượu vang đỏ là thực hiện làm ngay. Để cho chóng khỏi bệnh hơn, tối tối tôi đến nhà cô Thu chú Thơi ngồi thiền. Cô chú ấy rút giò tổng hợp cho tôi, người đẩy, người rút. Chủ nhật đến lớp, thật cảm động là Thầy Chủ nhiệm đã dành nhiều thời gian để chữa bệnh cho tôi. Thầy lọc máu, rút giò tổng hợp. Kết quả sau 2 tuần đi xét nghiệm lại, cũng thật bất ngờ và không tin ở mắt mình, chỉ số đường huyết đã giảm còn 5,4 (buổi sáng).
Để giữ được chỉ số tiểu đường ổn định, huyết áp ổn định, để có được sức khỏe tốt cho cuộc sống về sau này bắt buộc tôi phải chọn cách sống khác hơn so với trước kia. Sức khỏe là trên hết. Tôi sẽ cố gắng thiền chất lượng hơn để dần dần bớt lượng thuốc tây đưa vào cơ thể.
Xin đa tạ Thầy Tổ. Chân thành cám ơn tình cảm và sự quan tâm của thầy chủ nhiệm cũng như của tất cả các bà, các bác, các anh, các chị trong CLB DSNL. Cám ơn vợ, con, anh chị em trong gia đình, những người luôn sát cánh bên tôi, giúp tôi vượt qua cơn bệnh cấp vừa rồi. Chữa bệnh còn phải dài lâu, bền bỉ. Ngoài sự cố gắng, nỗ lực của bản thân ra, tôi thực sự mong muốn được tiếp sức bằng tình cảm chân thành của gia đình thứ hai - CLB DSNL.
Hà nội, ngày 27/9/2011
Mời xem bài chia sẻ của anh Đoàn Phú Hùng TẠI ĐÂY.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.