Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2011

Cảm nhận của tôi về CLB Thiền DSNL

 Luyện tập ở Côn Sơn tháng 4/2011
Tôi theo lớp học thiền sáng thứ 7 hàng tuần thuộc CLB thiền DSNL đến nay đã được 9 tháng. Tôi xin chia sẻ cùng mọi người trong và ngoài CLB về chiêm nghiệm tâm linh và những kết quả bước đầu của bản thân đã đạt được, những kinh nghiệm trong việc tu luyện và những tồn tại cần phấn đấu khắc phục trong thời gian tới.
Ngay từ những ngày đầu tham gia luyện tập thiền tại CLB tôi đã cảm nhận được ở nơi đây như có ngọn lửa thiêng mà người đã truyền ngọn lửa đó cho chúng tôi chính là Thầy chủ nhiệm CLB. Thầy đã dày công nghiên cứu về phật pháp đặc biệt là môn phái thiền Lửa Tam Muội để giảng dạy cho chúng tôi. Thầy là tấm gương sáng về lòng nhân ái và lòng vị tha. Hàng ngày Thầy chăm lo sức khoẻ cũng như chỉ bảo việc tu luyện cho mọi người trong CLB đến nơi đến chốn. Thầy chỉ mong sao cho CLB ngày càng có nhiều người tham gia và nhiều người được cải thiện về sức khoẻ. Tôi thấy đây là một tổ chức xã hội hoạt động tự nguyện mang tính nhân văn sâu sắc. Mọi người đến sinh hoạt tại CLB trong đó có tôi sức khoẻ dần được cải thiện, tâm tính chan hòa cởi mở. CLB còn làm từ thiện giúp đỡ những người khó khăn trong địa bàn. Trong khi đó ngoài xã hội hiện nay có nhiều biểu hiện suy thoái về đạo đức thì những việc làm ở CLB của chúng ta rất cần được phát huy và nhân rộng.


 Thăm Đền Sinh (Tháng 4/2011)
Trên đây là những lời nhận xét chung về CLB, còn về cá nhân tôi từ ngày tham gia đến nay tôi thấy việc luyện thiền để thu năng lượng vào cơ thể ngày càng tăng, cũng có những buổi thiền năng lượng không vào song tôi không nản chí. Mỗi ngày tôi thiền từ hai đến ba lần. Về công lực thì đúng như lời Thầy nói chúng ta muốn năng lượng tăng nhanh thì phải tham gia các đợt đi dã ngoại lên Côn Sơn (đất địa linh) để luyện tập. Quả vậy, mỗi lần đi, kiểm tra lại của Ban chủ nhiệm thấy năng lượng bản thể tăng trưởng khá nhanh và đi theo là sức khỏe cũng khá hơn sau mỗi lần đi dã ngoại.  
Kết quả luyện tập của tôi so với mọi người trong CLB là ở mức trung bình, có nhiều bác trong CLB thu được năng lượng còn cao hơn tôi nhiều. Với các kết quả nêu trên thì việc định hướng của Thầy chủ nhiệm cho CLB thường xuyên đi luyện tập dã ngoại là việc làm thiết thực cho mọi người.
* Về kinh nghiệm tu luyện của tôi còn rất khiêm tốn song tôi cũng muốn chia sẻ với mọi người những gì mà tôi cho là tâm huyết:
- Tập trung tư tưởng nghe Thầy chủ nhiệm giảng dạy ở trên lớp, khi
ở nhà đọc thêm tài liệu, tập thực hành các bài về chữa bệnh. Kết hợp nghe các bài giảng pháp Thầy cung cấp ở thẻ nhớ vào những lúc làm việc nội trợ trong nhà hoặc trước khi đi ngủ.
 Viết bài Thu hoạch (Tháng 4/2011)
- Hàng ngày vào mạng để xem trang Blog của câu lạc bộ có rất nhiều thông tin hay mà các thông tin này lại do chính các học viên, các hội viên của CLB cung cấp. Ví dụ, tôi đã đọc được bài: "Kẻ thù của ta ở trong chính ta". Tôi rất tâm đắc với bài này. Chúng ta muốn chữa được bệnh cho người thân và cộng đồng thì bản thân ta phải có năng lượng cao mới làm được mà muốn có năng lượng cao thì chúng ta phải luyện tâm, luyện thân nhiều hơn nữa và phải không ngừng buông bỏ mọi ràng buộc.
- Khi tập thiền tại nhà, tôi thấy điều kiện của nơi ngồi thiền cần yên tĩnh, thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông và phải đảm bảo đủ ánh sáng cần thiết. Nếu tập ban ngày nên sử dụng ánh sáng tự nhiên thì rất tốt. Nên kết hợp phòng thờ của gia đình làm nơi ngồi thiền.
* Về phần nhược điểm tôi nhận thấy việc luyện tâm chưa được bao nhiêu. Đây là việc khó. Nó đòi hỏi người tu phải phấn đấu từng chút từng chút một và phải buông bỏ dần các ham muốn cá nhân. Tôi xác định đi theo con đường tu luyện của CLB thiền DSNL. Đây là sự lựa chọn đúng đắn cho tất cả những ai trân trọng và yêu mến CLB này!
- Nhân dịp CLB đang chuẩn bị lễ Tưởng Niệm ngày mất của Đức Thầy Tổ Dasira Narada, ngày 24 tháng 10 năm 2011, tôi xin chân thành cảm ơn Ban chủ nhiệm CLB thiền DSNL đã tạo điều kiện giúp đỡ cho học viên các lớp học thiền trong đó có tôi được như hôm nay. Qua Thầy chủ nhiệm CLB cho tôi được kính cẩn dâng lên Đức Thầy Tổ lòng biết ơn sâu sắc. Người đã giúp cho nhân loại có cuộc sống tốt đẹp hơn!
- Tôi cũng xin chân thành cảm ơn các bác, các anh chị trong các lớp học thiền là những người đi trước đã giúp đỡ cho chúng tôi là những đi sau về kinh nghiệm học tập và lòng nhân ái của CLB.
- Tôi xin kính chúc Thầy chủ nhiệm và toàn thể học viên, hội viên trong CLB sức khoẻ dồi dào. Chúc cho Câu lạc bộ của chúng ta ngày càng thăng tiến!
Hà nội, ngày 23 tháng 9 năm 2011
Trần Đức Nhã

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.