Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2011

Cả nhà tôi học "Thiền Lửa Tam Muội"

Đặng Hà
Học viên lớp thứ 6
Lần đầu đi dã ngoại cùng CLB (7/2011)
Chỉ còn tám ngày là tôi tham gia lớp thiền được tròn 5 tháng. Mới chỉ cách đây hơn 4 tháng thôi, THIỀN với tôi là một vấn đề rất mơ hồ. Một hôm, tình cờ đọc một số bài viết nói về việc người ta có thể dùng năng lượng để tự chữa bệnh, thậm chí còn có thể chữa bệnh cho người khác từ xa bằng năng lượng nữa khiến tôi thấy rất tò mò. Vậy là tôi tìm hiểu các trang Web về dưỡng sinh năng lượng. Cơ duyên thế nào, tôi vào ngay trang đầu tiên là Blog “Câu lạc bộ DSNL Lửa Tam Muội”. Đọc các nội dung mà các thành viên CLB trao đổi với nhau, tôi lập tức bị cuốn hút và thuyết phục bởi hình ảnh của các thành viên đi dã ngoại, cách mọi người giao tiếp trên Blog đem lại cho tôi một cảm giác tin cậy tuyệt đối về những con người nơi đây. Cách giao tiếp và những câu chuyện chia sẻ trên trang Blog cho tôi một cảm nhận rằng đây là nơi gặp gỡ của những người hiểu biết, giầu nghị lực và đặc biệt là rất nhân ái. Cảm nhận đầu tiên này thôi thúc tôi tìm hiểu sâu hơn về CLB và rồi ý nghĩ về việc mong muốn tham gia CLB này cứ lớn dần lên trong tôi. Có điều đặc biệt là tôi không thể tìm thấy địa chỉ hay số điện thoại liên hệ để tìm đến CLB được. Vậy là tôi nghĩ cách làm quen với một thành viên trên Blog và may mắn cho tôi, tôi đã quen được với chị Thu - trong Ban Chủ nhiệm CLB phụ trách trang Blog (chỉ là qua mạng chứ cũng không gặp mặt). Khi tôi hỏi chị Thu về việc xin gia nhập CLB, chị nói phải chờ Thầy mở lớp mới, nhưng cũng chưa biết bao giờ có lớp. Vậy là tôi phải chờ. Trong thời gian chờ lớp mới, tôi tự nghiên cứu bài tập Thiền trên Blog của CLB và về tự tập ở nhà. Sau thời gian chờ khoảng 20 ngày gì đó, thì CLB mở lớp mới và thế là tôi có cơ hội được đến nơi mà tôi cứ ao ước và tưởng tượng.


 Cháu Nguyễn Hoàng Sơn, 14 tuổi
Ngày khai giảng lớp vào đúng ngày13/5/2011. Sáng đó trời mưa to tầm tã. Nhiều đường đi bị tắc vì ngập nước, nên mất gần hai tiếng đồng hồ tôi mới tới nơi, quần áo ướt lướt thướt. Trên đường đi, cậu con trai 14 tuổi của tôi cứ thắc mắc: “Mẹ ơi, sao Thầy lại chọn ngày Thứ Sáu - ngày 13 để mở lớp thế hả mẹ? (Con tôi cho rằng cứ Thứ sáu - ngày 13 thì là ngày “xấu”.) Trời mưa to thế này, không biết có ai đến không mẹ nhỉ?” Tôi trả lời: “Chắc Thầy muốn thử xem ai thực sự có lòng quyết tâm mong muốn theo Thiền nên mới chọn ngày này để khai lớp!” – Trong bụng thì nghĩ: “Mưa to thế này chắc chỉ có chục người là cùng. Ai dè, khi tới nơi, lớp đã ngồi đông kín, mà toàn là người lớn tuổi (60, 70 tuổi). Thế mới biết sức hút mạnh mẽ của CLB. Nhìn danh sách, con số đăng ký tên buổi đầu là 45 người. Tôi bị thuyết phục ngay từ buổi học đầu tiên khi gặp Thầy. Sơn - con trai tôi bảo: “Mẹ ơi, trông Thầy cứ như ông tiên ấy nhỉ!”. Tôi gật đầu đồng tình vì quả thật, nhìn khuôn mặt hồng hào, ánh mắt thật hiền và nụ cười đôn hậu của Thầy, tôi cảm thấy Thầy thật gần gũi và có cảm giác Thầy thân thiết như người thân vậy. Mọi người hỏi tên Thầy, Thầy bảo “Cứ gọi tôi là Thường”; và mọi người thường gọi Thầy bằng một từ “Thầy ơi” đầy kính trọng, yêu thương.
Buổi học đầu tiên, chúng tôi được Thầy dậy cho cách tập bài đầu tiên “Bài Thiền Thu Lửa Tam Muội”. Sau khi nghe giảng về lý thuyết, Thầy cho mọi người tập thực hành ngay tại lớp để Thầy hỗ trợ mở luân xa. Lần đầu tiên tôi cảm nhận thế nào là sức nóng của năng lượng. Khi Thầy đặt tay lên đỉnh đầu tôi (nơi Luân Xa 7) tôi cảm thấy một luồng hơi nóng (như hơi nóng của chiếc bàn là đang bật ở nhiệt độ khoảng 30-40 độ C) lan tỏa từ đỉnh đầu rồi chạy dọc xuống cột sống, làm tôi thấy mồ hôi vã ra lấm tấm. Khi xả thiền xong, cảm thấy thật nhẹ nhõm và khoan khoái. Lúc lớp tan, mưa đã tạnh hẳn và trời cũng đã hửng nắng. Tôi thấy việc mình quyết định nghỉ buổi làm sáng ở cơ quan, vượt mưa lặn lội đến CLB quả là quyết định sáng suốt.
Ngay ngày hôm sau tôi đã mang những điều học được ở Thầy và CLB để chia sẻ với bố tôi. Thực tình tôi cũng nghĩ là mình chia sẻ thế thôi chứ chắc gì cụ đã nghe và Thiền theo mình. (Nói nhỏ: Bố tôi là người khá “bảo thủ” và cụ không bao giờ tin vào điều gì mà không tự mình chứng kiến và tự mình cảm nhận “Mắt thấy, tai nghe, tay sờ” cả. Bố tôi cũng chẳng tin vào thần thánh hay thế lực siêu nhiên nào. Thật lạ, khi tôi chia sẻ, cụ hào hứng và bắt tôi làm mẫu để cụ tập theo. Bố tôi năm nay 76 tuổi. Cụ đang rất lo lắng vì sức khỏe năm nay sa sút nhiều. Huyết áp thấp, tim bị to và phù thũng, hở van tim 3 lá, lại còn thêm bệnh xoang mũi suốt hơn chục năm nay lúc nào cũng phải có lọ thuốc nhỏ mũi nếu không thì không thở được. Bố tôi luyện tập rất chăm chỉ, ngày nào cũng thiền đều đặn vào các buổi sáng và tối. Sau khoảng 3 tuần thì bệnh xoang mũi của bố tôi đã thuyên giảm nhiều, không phải dùng thuốc nữa. Một tháng sau thì bệnh xoang mũi khỏi hẳn. Vậy là cụ rất tin tưởng và duy trì luyện tập đều đặn mỗi ngày. Bố tôi bảo tôi “Tao không uống thuốc, chỉ thiền thôi xem bệnh có khỏi không. Có thế sau này chia sẻ mọi người mới tin, chứ dùng thuốc, mọi người lại bảo khỏi tại thuốc thì bản thân mình cũng bị giảm mất niềm tin tưởng.” Và bố tôi dừng không uống thuốc mà chỉ thiền thôi.
Lần dã ngoại thứ 2 có cả bố và cậu em đi cùng
Sau hơn một tháng theo học, tôi được Thầy hướng dẫn cách phát công chữa bệnh cho người nhà.Hôm tôi xuống nhà em trai và em dâu chơi, thấy em dâu bị ho, sốt, và đầy bụng, nghĩ đến bài mới học, tôi làm thử theo hướng dẫn của Thầy. Sau khi phát công và khấn mời Thầy Tổ về chữa bệnh cho em dâu, tôi đặt vào Luân Xa 7- 5 và sau đó vào LX 8 tôi thấy ngạc nhiên vì tay mình nóng lên - thật lạ vì từ trước tới nay, tay tôi chưa nóng thế bao giờ. Khi tôi chụm tay theo thế ngũ hành và đặt vào rốn của cô em dâu thì thấy em dâu bảo: “Nóng quá chị ơi!”, tôi bắt đầu tin là Thầy Tổ có về trợ duyên thật. Nếu không thì làm sao mà tay tôi nóng lên được như thế. Tôi hướng dẫn cho em dâu tôi cùng tập thiền bài “Lửa Tam Muội”, khi xả thiền, từ chân của em dâu tôi bốc lên một mùi khét rất lạ. Lúc đầu tôi và chị gái tôi tưởng là ổ điện trong nhà bị chập nên đi kiểm tra khắp phòng. Tìm mãi không thấy gì bất thường, đang lẩm bẩm thì cô em dâu tôi bảo: “Chị ơi, chân em bốc mùi khét quá!”, tôi và chị gái tôi quay về chỗ cô em dâu ngồi thiền, ngửi bàn chân cô em thì thấy đúng là “khét” thật. Sau buổi thiền và được tôi mời Thầy Tổ về trợ giúp, em dâu tôi hết sốt và ho cũng giảm hẳn, đến hôm sau thì khỏi. Thấy Thiền có tác dụng tốt cho sức khỏe nên từ bữa đó, hai vợ chồng cậu em trai tôi cũng bắt đầu tự tập thiền ở nhà theo tài liệu hướng dẫn của CLB và từ bài học mà tôi chép lại trên lớp
in cho.
 Ông luyện tập rất chăm chỉ
Kết quả sau hơn hai tháng tự tập thiền ở nhà, các ngón tay và bàn chân bố tôi phù to, khớp tay cũng sưng lên. Cụ kêu đau và mỗi khi đi lại, cái đau làm cụ chảy nước mắt. Cả nhà thấy lo lắng và gọi cho tôi, băn khoăn không biết có phải tại do bố tôi thiền không đúng cách không. Tôi cũng thấy hơi lo lắng, nhưng đến hỏi Thầy thì Thầy nói: “Cứ yên trí, chắc đang giai đoạn thải độc nên đau thôi.” Nghe Thầy nói vậy, tôi vững tin hẳn và liền gọi lại cho mẹ tôi và em trai để mọi người yên tâm. Tôi cũng động viên bố tôi đi khám và làm xét nghiệm lại. Kết quả khám và xét nghiệm thật bất ngờ: “Tim, phổi, gan, thận bình thường”. Chụp phim Xquang và so lại với phim cũ, không còn thấy tim của cụ to như trước nữa, bệnh hở van tim 3 lá cũng biến mất luôn. Ai cũng bảo: “Thật kỳ lạ, không uống thuốc mà cũng khỏi!” Bố tôi vui lắm, cụ cười nói luôn. Cụ bắt đầu động viên mẹ tôi, và em trai cụ (tức ông chú ruột tôi) cùng thiền.
Bây giờ thì cả nhà tôi (bố mẹ tôi, chồng tôi, con trai tôi, em trai, em gái, em dâu và cả gia đình nhà ông chú ruột tôi gồm chú – thím và cậu con trai cả của chú thím tôi) đều tới CLB để học thiền. Chúng tôi đua nhau luyện tập. Bố tôi tăng giờ tập và buổi tập lên 3 lần/ngày. Còn tôi thì cũng cố gắng thu xếp giờ nghỉ trưa tại cơ quan để tập thiền.
 Trên đền thờ cụ Trần Nguyên Đán (7/2011)
Sau ba tháng, kể từ ngày tôi gia nhập lớp, không chỉ có gia đình tôi, mà nhiều nhân viên trong công ty tôi cũng tham gia luyên tập Thiền Lửa Tam Muội một cách say mê. Giờ ngủ trưa ở cơ quan đã được thay thế bằng giờ tập thiền. Lan, cô nhân viên phụ trách hành chính - kế toán tại công ty tôi chia sẻ: “Từ khi thiền đến giờ, em ít nóng giận hẳn đi. Mọi khi mà khách đến công ty mà phàn nàn, kêu ca, chỉ nghe được vài câu là em đã nổi nóng; Giờ khách nói thế nào, em vẫn lắng nghe họ với thái độ bình tĩnh và nhẹ nhàng, khiến nhiều khách sau một lúc to tiếng phải hạ giọng và nhiều khách thay đổi lại thái độ. Bệnh xoang mũi và thoái hóa đốt sống cổ của em giờ cũng đỡ nhiều rồi chị ạ. Thiền hay quá chị nhỉ. Chị cho em gửi lời cảm ơn Thầy chị nhé, dù em chưa biết mặt Thầy và Thầy cũng chưa biết mặt em…!”
Sắp đến ngày giỗ Thầy Tổ DASIRA NARADA, mượn dịp này tôi viết mấy dòng để bày tỏ lòng biết ơn vô cùng tới Người đã sáng lập ra pháp môn Thiền Lửa Tam Muội này. Xin cảm ơn Thầy Chủ nhiệm CLB - Người đã chia sẻ và hướng dẫn Pháp môn này cho chúng tôi, giúp gia đình tôi nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống. “Sức khỏe quý hơn vàng!” Cảm ơn Thầy đã cho chúng con cả “Kho Vàng” lớn và cả “chìa khóa để mở kho vàng này!” Thay mặt mọi người trong gia đình, con xin được “Cảm ơn Thầy!” Mong Thầy luôn luôn mạnh khỏe để giúp Đời, giúp Người được nhiều hơn. Nhất là những người nghèo không đủ tiền để lo viện phí. Con xin hứa, sẽ cố gắng luyện tập chăm chỉ để nâng cao sức khỏe bản thân, vừa để có thể chia sẻ tốt hơn với mọi người về lợi ích của Pháp môn này, một pháp môn giúp mọi người vừa chữa được bệnh, nâng cao sức khỏe; vừa không tốn tiền mà lại còn trị được cả “Gốc” của bệnh.
Hà Nội ngày 5/10/2011

4 nhận xét:

  1. Một bài viết thật hay, xúc tích, người thật việc thật. Mong cho các thành viên trong gia đình lớn của Hà ngày càng khỏe lên. Chúc mừng.

    Trả lờiXóa
  2. Đã từng nói chuyện với chị Hà, thấy chị có một niềm tin rất mãnh liệt vào tác dụng của pháp môn thiền Lửa Tam Muội.
    Xin chúc chị và gia đình sớm đạt được mong ước!!!

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn chị Vân và mọi người đã động viên.Thực sự có sao nói vậy.EM rất muốn cảm ơn chị Thu, chị Vân và Bác Thoa đã tăng thêm niềm tin tưởng và đẫ tiếp sức cho bố con em luyện tập.Hôm được chị Thu và HCị Vân "Rút gò tổng hợp" ở Côn sơn, bố em về thấy bệnh đau khớp đỡ rất nhiều; đặc biệt là chuyến về không còn bị say xe nữa, cụ nói chuyện râm ran trên xe suốt chặng đường về- khác hẳn hôm đi vì say quá nên chỉ ngồi thiền và đọc thần chú "720.640" suốt chặng đi.:))

    Trả lờiXóa
  4. Hà à, em thật giỏi, chỉ trong một thời gian rất ngắn mà đã vận động được cả một đại gia đình đi học thiền. Bài của em đã được chọn để đọc trong Lễ Tưởng Niệm. Chuẩn bị về "luyện thanh" đi nhé. :))

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.