Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 13 tháng 9, 2011

Sức mạnh của ngôn ngữ hình tượng, ý chí và tình cảm

Nhất Nguyên
Sau chiến tranh thế giới thứ 2, G.N.Xưchin, 23 tuổi, giải ngũ về quê với 9 vết thương trên người. Với sức sống của tuổi thanh xuân, G.N.Xưchin không chịu đầu hàng số phận. 
 Ảnh minh họa
Hàng ngày G.N.Xưchin luyện tập thể dục phục hồi sức khoẻ, kết hợp tụng niệm như cầu nguyện, như đọc thần chú: “Với tất cả sức lực của mình sẽ đẩy lùi mọi bệnh tật, ta sẽ khoẻ lên, ta sẽ mạnh lên …”. Thật là kỳ diệu, sau một thời gian không dài lắm, G.N.Xưchin trở nên khoẻ mạnh, các vết thương khỏi hẳn, không còn hành hạ thân xác anh như trước. Với một nghị lực lao động trí óc tuyệt vời, G.N.Xưchin đã khiến mọi người khâm phục. Năm 1992, G.N.Xưchin ở tuổi 70 mà vẫn cho ra đời thêm một bé gái kháu khỉnh nữa.
Trong 40 năm G.N.Xưchin chuyên tâm nghiên cứu một phương pháp trị liệu mới, rút ra từ thực tế rèn luyện và tự điều trị cho bản thân. Đó là phương pháp trị liệu bằng Ngôn ngữ hình tượng, ý chí và tình cảm. Những năm 1990-1992, báo chí Nga tuyên truyền, phổ biến phương pháp này, gọi là phương pháp SOEVUS (viết tắt tiếng Nga: Điều tiết thể trạng con người bằng ngôn ngữ hình tượng, ý chí và tình cảm). Đó là những bài: "Tụng niệm điều trị"; nếu đọc chúng, với niềm tin tuyệt đối, tâm không phân tán, tập trung tư tưởng cao, thì có thể giúp ta đẩy lùi bệnh cao huyết áp, hen suyễn, các chứng rối loạn thần kinh chức năng, tâm thần phân liệt và một số bệnh khác. Đồng thời nó có tác động làm cho ngoại hình và tâm hồn trẻ lại, minh mẫn, sáng suốt; tuổi sinh lý trẻ hơn tuổi thời gian từ 5 đến 10 năm. Phó tiến sĩ tâm lý học G.N.Xưchin khẳng định: “Đây không phải là chuyên thần bí hay mê tín gì hết. Đây chỉ là sự tự kỷ ám thị, là sự hiệu chỉnh tâm lý dựa trên cơ sở các thí nghiệm tâm lý học. Do vậy không có nguy cơ bị những tác động phụ như điều trị bằng hoá dược”.
Từ năm 1992 đến năm 1995, G.N.Xưchin đã cho ra mắt bạn đọc các sách “Cải lão hoàn đồng cho phụ nữ”, “Cải lão hoàn đồng cho đàn ông”. Với những người có tín ngưỡng thì có những sách: “Tụng niêm thần thánh”. Với những người không theo đạo giáo nào thì có bài “Tụng niệm thanh cao”. Ngoài các bài tụng niệm cho sức khoẻ và sự trẻ hoá các hệ thống trong cơ thể, còn có các bài tụng để tăng tính tự vệ giúp con người tránh tác động xấu của môi trường sinh thái, của những lời nói hiểm độc, những hành vi thiếu thiện ý, đê tiện của những người xung quanh… Năm 1992 G.N.Xưchin và các cộng sự đã thành lập “Trung tâm hỗ trợ tâm lý và điều trị không cần thuốc”, Uỷ ban thanh tra của Bộ Y tế Liên xô (cũ) đã kiểm chứng và công nhận hiệu quả của SOEVUS. Các nhà y học nước ngoài cũng thừa nhận tính hiện thực của phương pháp này và đề nghị G.N.Xưchin mở thêm các phân viện ở nước họ. 
G.N.Xưchin cho biết do điều trị có hiệu quả, nhiều người đến với ông tìm sự giúp đỡ ngày một đông.

Chúng tôi xin giới thiệu với bạn đọc một trong những bài tụng niệm có hiệu quả nhất đã tạo ra sự thanh thản tâm hồn và không khí hoà thuận, hạnh phúc trong mỗi gia đình với tựa đề: Ta về nhà như một ngôi đền thiêng liêng”.
Như thánh đường đối với linh mục, ngôi nhà đối với ta bao giờ cũng là thánh địa. Ta về nhà như vào ngôi đền thiêng liêng, trước đó ta cố gắng gột rửa khỏi mình mọi sự thô tục, niềm căm giận và lòng hận thù. Ta cố gắng đi tới ngôi đền thiêng liêng để đem về cho gia đình mình niềm lạc thú, hạnh phúc và hy vọng. Ta muốn mang trong hồn mình ngọn lửa thiêng không bao giờ tắt của tình yêu, cái thiện, lòng cảm thông và niềm âu yếm.
Ta biết trong cuộc sống cần phải kiên định khi buộc phải đương đầu đấu tranh với các ác, sự phản bội và xảo trá.
Ở nhà sự dịu hiền, dịu dàng, trìu mến cần phải ngự trị thường xuyên, bền vững như đá hoa cương.
Ta về nhà như vào ngôi đền thiêng liêng. Toàn thân ta thanh sạch, để được thấm hút và rọi sáng bởi ánh sáng chói lòa của thánh thiện.”
Học tập phương pháp của G.N.Xưchin từ năm 1993 đến nay, người viết bài này đã áp dụng một bài tụng niệm riêng cho mình, kết hợp với ngồi thiền đã đẩy lùi được bệnh u xơ tiền liệt tuyến, tiểu tiện bất cấm (đái giắt), tức ngực, đau nhói tim, huyết áp thấp hay chóng mặt. Bài tụng niệm ấy như sau:

 Ảnh minh họa
Hôm nay tôi khoẻ mạnh,
Ngày ngày làm việc tốt
Thể xác lẫn tinh thần,
Để nhân dân hạnh phúc,
Trí óc tôi thông minh,
Tôi càng thêm sức mạnh,
Tâm tôi lung linh sáng,
Từ vũ trụ hoá thành,
Những điều tôi đã làm,
Tôi cảm thấy tuyệt trần,
Đều là việc tâm đức,
Đầy sức sống thanh xuân.
Tụng niệm 7 lần (nam 7, nữ 9 lần) sau đó tôi ngồi thiền 45 phút. Mỗi ngày ngồi thiền và tụng niệm 2 lần vào lúc 24 giờ và 5 giờ. Từ năm 1997 đến nay tôi còn xen kẽ tập “Suối nguồn tươi trẻ”, mỗi động tác 21 lần ngay từ buổi tập đầu tiên.
Nhờ ngồi thiền, tụng niệm, làm theo lời tụng niệm mà sức khoẻ tôi tăng, bệnh tật tiêu tán, trí óc minh mẫn, sức lao động của trí óc và chân tay lại có phần hơn mười năm trước đây khi tôi còn công tác trong cơ quan quân đội. Năm nay tôi đã 72 tuổi so với mười năm trước, anh em ở cơ quan cũ nhận xét: "Anh về hưu lại khoẻ mạnh ra và còn đẹp lão hơn xưa, lúc tuổi 60." Anh em đã nói đúng sự thật và chính xác.
Điều này chẳng có gì là khó hiểu vì các nhà khoa học và y học trong nước, trên thế giới đã nói nhiều đến tác dụng của tâm lý liệu pháp, đến sức mạnh của niềm tin và sự tự kỷ ám thị.
Chúc các bạn, ai có đủ đức tin sẽ thu được những kết quả kỳ diệu theo phương pháp SOEVUS của Phó tiến sĩ tâm lý G.N.Xưchin.
Trích trong Tạp chí “Thế giới trong ta” số 99 (Tâm lý trị liệu)

1 nhận xét:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.