Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2011

Nhìn lại chặng đường một năm

 Sapa tháng 7/2011
Tên tôi Nguyễn Thị Khang, chồng tôi là Nguyễn Huy Phúc. Chúng tôi là hội viên trong Câu lạc bộ DSNL.
Chúng tôi tham gia sinh hoạt trong CLB thấm thoắt đã hơn một năm. Hơn một năm qua với sự giúp đỡ tận tình của Thầy - Cô - bác Thoa và các anh chị em trong CLB cộng với sự cố gắng, kiên trì luyện tập, chúng tôi đã thu được nhiều điều mới và sức khỏe ngày càng được cải thiện.

Trước khi đến với CLB tôi mắc rất nhiều bệnh. Đi khám bác sỹ còn nói đùa "Cơ thể chị có tất cả các khoa trong bệnh viện" như cao huyết áp, tim mạch, các bệnh mãn tính như hen suyễn, viêm phế quản mãn, mắt mũi, họng, dạ dày, đại tràng, trĩ nội, thường xuyên đau đầu mất ngủ. Gần 30 năm nay bệnh đau và làm tôi khó chịu nhất là thoái hóa, thoát vị đa tầng cột sống cổ và lưng. Lúc nào tôi cũng đau đớn, nhất là khi trở trời, thay đổi thời tiết. Họ hàng hay bạn bè hỏi thăm đến thì đã thấy tôi đi nằm viện rồi. Có những đợt đau nặng tôi phải sinh hoạt tại giường. Tôi đã chạy chữa khắp nơi nhưng bệnh không thuyên giảm mà ngày càng nặng hơn.
"Nhìn tay tớ này." (Côn Sơn 30/4-3/5/2011)
Từ khi biết đến CLB tôi được Thầy Chủ nhiệm tận tình hướng dẫn phương pháp luyện thiền Thu Lửa Tam Muội. Trong khi ngồi tập Thầy còn luôn hỗ trợ năng lượng cho chúng tôi. Chúng tôi rất vui khi đến lớp được Thầy thường xuyên nhắc nhở mọi người hãy buông xả và bỏ tham - sân - si, hướng tới Chân - Thiện - Nhẫn.
Hàng ngày chúng tôi nghe bài "Thiền và những vấn đề tu luyện" mà Thầy chủ nhiệm đã dày công chuyển sang thẻ nhớ để chúng tôi rèn luyện đạo đức, nâng cao tâm tính, buông bỏ mọi ham muốn đời thường, tu thân và tâm, để thân thể khỏe mạnh, tâm luôn trong sáng.
Vợ chồng tôi luôn động viên nhau chăm chỉ luyện tập. Nhiều khi ngồi lâu lưng tôi đau nhói, cổ vai mỏi nhừ, nhiều lúc đau buốt lên đầu, nhưng tôi vẫn quyết tâm luyện tập, cố gắng ngồi lâu hơn nữa. Nay tôi đã ngồi được hai giờ liền. Các bệnh dần dần thuyên giảm. Huyết áp ổn định. Bệnh hen không tái phát. Các bệnh mãn tính được cải thiện hơn. Chồng tôi sức khỏe cũng được nâng cao. Huyết áp ổn định ở mức bình thường.
Tuy đây mới chỉ là những kết quả ban đầu nhưng đã tạo cho chúng tôi niềm tin và phải cố gắng nhiều hơn nữa.
Khi ngồi thiền đôi chân tôi hút chặt xuống đất. Nhất là đợt dã ngoại vừa qua, mặt và hai tay tôi cứ râm ran như có kiến bò, đôi lúc còn như kiến cắn khắp mặt. Đấy là trong khi ngồi thiền, xả thiền xong thì lại hết ngứa. Thầy nói: "Tốt quá, nó đang thải độc đấy." Tôi không thuốc thang gì, nhưng sau một tuần thì khỏi.
Trên đây là đôi điều chia sẻ cùng các bác, các anh chị em trong CLB.
Chúng tôi xin đội ơn Thầy Tổ Dasira Narada, người đã sáng lập ra pháp môn luyện thiền "Lửa Tam Muội".
Chân thành cảm ơn Thầy, Cô, bác Thoa và các anh chị em đã tận tình chỉ bảo hướng dẫn chúng tôi luyện tập để có sức khỏe như ngày hôm nay.
Tháng 9/2011
Học viên CLB DSNL
Nguyễn Thị Khang - Nguyễn Huy Phúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.