Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2011

Hành tây ngâm rượu vang đỏ

Bác Nguyễn Huy Phúc, hội viên CLB, gửi cho Thu bản copy về tác dụng của hành tây ngâm rượu vang đỏ. Thu tìm trên mạng thấy có một số trang đã đăng bài giới thiệu về phương pháp này, nhưng không trang nào có nhiều thông tin như bản copy. Nhờ có sự giúp đỡ của chị Phan Thị Minh Châu, học viên lớp sáng thứ 7, hôm nay xin giới thiệu với mọi người về "bài thuốc" này. Rất mong nhận được kết quả phản hồi từ phía bạn đọc.

Hiệu quả kỳ diệu của món hành tây ngâm rượu vang đỏ
 Ảnh minh họa
Chắc mọi người còn nhớ về giai thoại: Ngày xưa, mỗi chiến binh La mã trước khi ra trận đều đeo một củ hành trước ngực như là thần hộ mệnh, tăng thêm sức lực và lòng dũng cảm, xua đuổi tà khí và bệnh tật!
Thật vậy, hành tây là một loại thực phẩm dạng rau mà hầu như gia đình nào cũng dùng đến, nhưng ít người biết rằng đó là một dược liệu quý giá chữa trị được nhiều bệnh, đặc biệt là món hành tây ngâm rượu vang!

Vật liệu: Ngâm theo công thức: 2 củ hành tây + 500ml rượu vang đỏ.
Cách chế biến:
1. Rửa sạch hành tây, bóc lớp vỏ khô, cắt dọc thành 8 phần bằng nhau.
2. Bỏ hành đã cắt vào bình thuỷ tinh, rồi đổ vừa đủ tỉ lệ (theo công thức trên) lượng rượu vang vào bình (bỏ cả lớp vỏ vàng đã bóc trước đây vào càng tốt).
3. Đóng kín nắp bình để vào nơi kín mát chừng một tuần.
4. Gắp các miếng hành ra để riêng, lọc rượu đổ vào bình riêng & cất vào tủ lạnh.
Cách uống:
1. Mỗi lần uống 1 ly chừng 50ml, người cao tuổi uống chừng 20ml.
2. Mỗi ngày uống 1 đến 2 lần.
3. Nếu ăn được thêm các lát hành đã ngâm càng tốt.
4. Những người thích ngọt có thể pha thêm một chút mật ong.
Công hiệu của loại thức uống này thật kỳ diệu, nhất là đối với các loại bệnh đau nhức đầu gối, giảm trí nhớ của người già, bạch nội chướng. Ở Nhật rất lưu hành phương pháp dinh dưỡng trị liệu này đối với các bệnh sau:
1. Bênh cao huyết áp: Sau khi uống huyết áp sẽ giảm và duy trì ổn định; ngoài ra còn giảm được lượng đường trong máu.
2. Cải thiện tật viễn thị của người cao tuổi rất nhanh.
3. Chữa được tật hay tiểu đêm.
4. Chữa được bệnh mất ngủ, khó ngủ đêm.
5. Chữa được bệnh mắt hay mệt mỏi, mắt mờ.
6. Chữa được bệnh nước tiểu đục.
7. Chữa được bệnh trướng bụng do bí tiện.
Trên đây giới thiệu tính công hiệu rõ và nhanh, lại rẻ tiền của loại dinh dưỡng trị liệu đặc biệt này, nó rất phù hợp với những người từ lứa tuổi trung niên trở lên.
Nếu bạn dùng theo hướng dẫn trên đây chỉ sau 3-5 ngày sử dụng sẽ kiến hiệu ngay: Ngủ ngon, không còn ác mộng, sức khỏe dồi dào, tay chân linh hoạt hơn - quả xứng danh là loại thực phẩm “diên niên ích thọ”.
* Hành tây còn hữu hiện hơn calcitonin
Các nghiên cứu gần đây của tập san nổi tiếng “Thiên nhiên” cho thấy: hành tây là loại rau quả có khả năng chống lưu thoát chất xương trong cơ thể, thậm chí còn tốt hơn cả loại thuốc calcitonin vốn dành chuyên trị bệnh loãng xương.
Nghiên cứu thực hiện đối với loại chuột bạch đực trong 4 tuần (cho ăn 1 gâm hành tây) cho thấy bình quân chất xương tăng đến 13.5 – 18.0%; Một thí nghiệm khác trên chuột bạch với liều lượng 1.5 gam hành trộn vào thức ăn hằng ngày có thể giảm 25% thất thoát chất xương của chúng. Điều đáng chú ý là chỉ 12 tiếng đồng hồ sau khi ăn, hiệu quả của hành tây đã phát huy rõ rệt.
*Hành tây có thể phòng ngừa bệnh cao cholesterol
Theo TS BS tim mạch Serdrew của Harvard Medical School: Mỗi ngày ăn hoặc uống nước ép tương đương nửa củ hành tây sống, bình quân có thể tăng thêm 30% hàm lượng HDL cần thiết cho các bệnh nhân tim mạch (HDL là loại protein mật độ cao, được coi là loại cholesterol tốt cho việc phòng ngừa hịên tượng mạch máu xơ cứng).
*Hành tây có thể phân giải chất béo
TS Serdrew đã tiến hành nhiều thí nghiệm lâm sàng để chứng minh rằng hành tây có chứa các hóa chất giúp nâng cao cholesterol tốt và ngăn được sự kết tụ của tiểu cầu huyết cho các bệnh nhân. Nhưng nếu nó được nấu quá chín thì sẽ chẳng còn mấy hiệu quả.
*Hành tây có thể phòng ngừa ung thư dạ dày
Các loại rau thuộc họ hành như hành tây, hành ta, tỏi, hẹ … vì đều có chứa các chất chống ung thư, các công trình nghiên cứu trị liệu ung thư ở Sơn Tây – Trung Quốc - một vùng có nhiều người bị ung thư dạ dày cho thấy các gia đình ăn càng nhiều hành thì tỷ lệ bị bệnh càng thấp.
*Hành tây có thể chống hen suyễn
Hành tây ít nhất có chứa 3 chất hóa học kháng viêm có thể chữa trị hen suyễn vì nó có thể ức chế hoạt động của tổ chức amine, vốn là hóa chất rất nhạy cảm gây ra chứng hen suyễn. Theo nghiên cứu ở Đức, hành tây có thể làm giảm đến 50% xác suất khởi sinh các cơn hen suyễn.
*Hành tây có thể chữa trị bệnh tiểu đường
Từ lâu hành tây đã được dùng để chữa trị bệnh tiểu đường và ngày nay y học cũng đã chứng minh được điều đó, có điều là khi dùng chữa tiểu đường thì hành sống, hành chín đều có tác dụng như nhau. Thì ra trong hành tây có chứa loại hóa chất giảm đường trong máu vốn là thành phần chính của loại thuốc chữa tiểu đường, có tác dụng kích thích sự tổ hợp và giải phóng isulin.
*Hành tây có nhiều tác dụng trị liệu khác
Tác dụng kì diệu của hành tây không chỉ hạn chế ở các nội dung trên, trong cuộc sống hằng ngày nó còn chữa được nhiều chứng bệnh như: 
- Chứng mất ngủ: thái nhỏ để cạnh gối khi ngủ; 
- Cảm mạo: canh nóng cho nhiều hành; 
- Nghẹt mũi: cắt một khoanh hành nhỏ đặt vào trước hai lỗ mũi rồi hít vào một lúc; 
- Ho: lấy khăn xô bọc một ít hành băm nhỏ đắp từ yết hầu đến ngực một lúc…
Chất tạo xương trong cơ thể bị thất thoát (bệnh loãng xương) thoạt tiên không có chút đau dớn nào, thậm chí không hề cảm thấy cho đến khi bị gãy xương một cách bất ngờ hoặc khi đi đo mật độ xương mới phát hiện. Cấu trúc của xương không giống như các tổ chức khác của cơ thể, nó do “các tế bào tạo xương và các tế bào huỷ xương” tạo nên và đảm nhiệm chức năng “thay cũ”, “đổi mới” của xương. Khi hoạt tính của tế bào tạo xương vượt trội hơn hoạt tính của tế bào hủy xương thì xương cốt tăng trưởng, ngược lại xương loãng dần. Sự kiến tạo bộ xương trước tiên lấy chất protein keo tạo nên khung xương cơ bản (như cốt thép trong bêtông cốt thép), sau đó dùng các hóa chất như canxi, magiê, kẽm, lưu huỳnh và photpho (như là bêtông) đắp vào để tạo nên: nhưng nên nhớ rằng các tế bào huỷ xương cũng luôn luôn phân giải các thầnh phần tạo nên bộ xương của chúng ta.
Thứ canxi mà ta nhận được từ thực phẩm có thể đưa vào làm chất phụ gia cho khung xương có làm cho nó tăng trưởng (tăng độ dài, độ chắc của xương) hay không còn phải thông qua hai khâu thử thách:
*Khâu thứ nhất: là suất hấp thụ Canxi: Nếu chất canxi vào hệ tiêu hóa là loại khó hấp thụ thì phần lớn sẽ được thải ra bằng cong đường bài tiết, vì vậy ngành y tế đã công bố hạng mục thứ nhất phải xác định của “Phương pháp đánh giá công năng của các thực phẩm có thể cải thiện loãng xương” là “suất hấp thụ canxi của thực phẩm” và nó được coi như là chỉ tiêu hàng đầu. Nếu suất hấp thụ canxi của một thực phẩm cao hơn rõ rệt so với chất phụ gia thực phẩm thông thường CaCO3 thì được coi là thực phẩm dưỡng cốt.
*Khâu thứ hai: là thứ canxi được hấp thụ vào máu có thể đưa vào làm “beton” cho xương cốt hay không? Nhiều người nhận thức sai lầm rằng cứ đưa nhiều canxi vào cơ thể là ngừa được loãng xương. Rất tiếc không phải hoàn toàn như thế! Dẫu cơ thể đã nhận được Canxi đang dễ hấp thụ vẫn phải có thêm xúc tác của vận động, vì vận động đúng mức sẽ kích thích tuyến giáp trạng phân giải chất “hạ canxi”(Calcitonin) làm gia tăng hoạt tính của các tế bào xương. từ đó mà có thể chuyển canxi trong máu vào xương. Vì vậy, đối với những bệnh nhân nằm liệt gường lâu ngày (không vận đông), dẫu có nhận được liều cao canxi dễ hấp thụ, vẫn bị “chảy máu” chất tạo xương rất nặng, cho nên mỗi khi giúp họ trở mình, chỉ sơ suất một chút là làm họ bị gãy xương. Thực ra mỗi ngày từ khi ngủ đến lúc rời khỏi giường thường là thời gian mà hoạt tính của tế bào huỷ xương mạnh hơn của tế bào tạo xương, vì vậy nếu bạn sợ bị bệnh loãng xương thì ngoài việc gắng ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều canxi dễ hấp thụ, đừng quên thường xuyên vận động thể lực một cách khoa học trong chừng mực con tin của bạn chịu đựng được và không làm tổn thương khớp.
(Nguồn: Sưu tầm)

3 nhận xét:

  1. Tuyệt vời thật. Đúng là ta đang sống trong một vườn thuốc lớn mà cứ đi tìm ở tận đâu, rồi tiền mất tật mạng. Mình sẽ áp dụng cho cả nhà và bản thân, sẽ tìm hiểu thêm công dụng hành tây và cách chế biến. Cám ơn HT đã post bài.

    Trả lờiXóa
  2. Em cũng sẽ áp dụng. Rượu vang đỏ tốt cho sức khỏe, hành tây cũng vậy. Bi nhà em rất khoái món hành tây xắt mỏng đun với sữa tươi mỗi khi khi bị cảm.

    Trả lờiXóa
  3. Đầu tháng 4/2011 tôi được một người bạn giới thiệu một tài liệu về hành tây, một loại rau củ dễ kiếm, chữa được một số bệnh. Tôi đã tiến hành thực hiện ngay theo như tài liệu hướng dẫn.
    Do tôi không uống được rượu nên hàng ngày tôi chỉ uống 20ml (nửa chén con) một lần vào lúc tối.
    Sau một thời gian sử dụng tôi thấy có hiệu quả như huyết áp khá ổn định, ít đi tiểu đêm, ăn ngủ tốt.
    Tôi xin giới thiệu để các bác trong CLB tham khảo.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.