Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019

ĐÔI ĐIỀU TÂM SỰ

Bùi Thị Cấp 
Học viên lớp Thiền 1 
Tôi sinh ra ở miền xuôi, nhưng giặc Pháp tràn về, bắn phá, càn quét. Tôi bị thất lạc gia đình và đi theo Việt Minh lên Tây Bắc. Tôi đã lớn lên và trưởng thành tại Tây Bắc. Được sự cưu mang của gia đình cách mạng, rồi tôi được Nhà nước cho đi học. Ra trường, tôi tình nguyện lên Tây Bắc Việt Bắc công tác. Cuộc sống có nhiều vất vả, gian truân, leo đèo, lội suối. Tôi bị sốt rét kinh niên. Sau này khi tuổi đã cao, tôi mắc rất nhiều bệnh như tiền đình, thần kinh tọa, thoái hóa xương khớp. Sau đó tôi bị đau một nửa người bên phải, rồi chuyển sang một nửa người bên trái, rồi bị liệt cả người mấy tháng. Sau khi tôi chữa khỏi, có bạn cùng học trước đến thăm, thấy tôi gầy, yếu quá, đã rủ tôi đến Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng (CLB), ở 84 Bùi Xương Trạch học thiền. Lúc đó là vào tháng 11 năm 2011, CLB vẫn còn tập tại nhà của Thầy Chủ nhiệm Phạm Mạnh Thường và thầy trực tiếp giảng dạy.

Bước vào CLB, tôi như được sống lại thời xa xưa: tình người ở đây sâu nặng như hồi tôi ở chiến khu. Tình cảm giữa Thầy Chủ nhiệm và các học viên rất thân mật và gắn bó, giúp đỡ nhau rất tận tình, thực đúng “Chân - Thiện - Nhẫn”. Tôi rất yêu CLB, tôi đi học rất đầy đủ, mỗi tuần một buổi sáng thứ sáu, 3 tháng đi dã ngoại một lần. Rồi CLB chuyển ra Định Công, sau này chuyển về 332 phố Nguyễn Trãi, dù ở xa hay gần, tôi đều cố gắng, thu xếp đi học đầy đủ.

Càng học, tôi càng cảm thấy sức khỏe của tôi được tăng dần, bệnh tật giảm bớt hẳn, nhất là các bệnh ốm vặt như đau đầu, sổ mũi, ho. Đặc biệt, tôi có bệnh say ô tô, cứ bước lên xe là tôi bị nôn mửa. Đi đâu cũng phải uống thuốc chống say. Nhưng đến giờ tôi không còn bị say nữa, mỗi lần đi xa bằng ô tô, tôi không còn phải uống thuốc chống say; rồi các bệnh về đau xương khớp, tôi cũng thấy đỡ rất nhiều. Đặc biệt, gần đây tôi bị trĩ nặng, búi trĩ tụt ra ngoài bằng quả nhót, sưng tấy, đau nhức. Tôi đi khám bệnh viện, bác sĩ nói phải nằm viện ngay để theo dõi và cắt bỏ, vì trĩ đã ở độ 3. Tôi xin mãi bác sĩ cho về, hẹn 10 ngày sau sẽ quay lại nhập viện. Khi về, tôi tới CLB kể với cô Lệ, cô nói với tôi khoan đừng cắt, và hướng dẫn cho tôi cách tập để chữa. Cô Huệ biết cũng đã bày cho tôi bài thuốc: cá diếc nấu với lá hẹ và uống nước lá dấp cá hàng ngày. Tôi kiên trì thực hiện theo hướng dẫn của 2 cô, chỉ sau một tuần không thấy búi trĩ không bị sưng và đau nữa, và sau đó độ 2, 3 tuần, búi trĩ đã co dần, rồi lên hẳn. Kể chuyện không ai tin, mọi người đều nói: Tuổi cao, trĩ độ 3 mà chữa khỏi được là chuyện lạ. Nhưng chuyện của tôi thì là chuyện lạ có thật 100%.

Gần 10 năm theo CLB, tôi thấy sức khỏe của tôi ngày càng tiến bộ. Năm nay tôi đã 84 tuổi (sinh năm 1936), nhưng sức khỏe được như thế này một phần là nhờ Đức Thầy tổ Dasira Narada đã cho tôi năng lượng, một phần là nhờ các thầy cô và đặc biệt là Thầy Chủ nhiệm CLB Phạm Mạnh Thường cùng cô giáo phụ trách lớp Thiền 1 - Lê Thị Thanh Lệ. Tôi xin thành thật cảm ơn tất cả các thầy cô, Ban cán sự lớp và tất cả học viên yêu quý trong lớp Thiền 1 của tôi!

Không bao giờ tôi quên được Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng!
Tháng 4/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.