Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2019

TIN HOẠT ĐỘNG CỦA LỚP NĂNG LƯƠNG XANH TẠI AK-9


     Vào những ngày hè nắng chói chang, tại thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp của nước Việt Nam thân yêu của chúng ta đã diễn ra sự kiện Đại hội Quốc tế ngữ châu Á - châu Đại Dương lần thứ 9 (AK-9). Từ ngày 25 đến ngày 28 tháng 4 năm 2019, lớp Năng lượng xanh của CLB DSNL Esperanto Hà Nội đã tham gia Đại hội đó. 
     Đại hội Quốc tế ngữ châu Á - châu Đại Dương lần thứ 9 đánh dấu sự phát triển lớn mạnh của phong trào Quốc tế ngữ trong khu vực nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Quốc tế ngữ đã đóng vai trò quan trọng trong việc làm cho con người hiểu hơn về sự đa dạng văn hóa trên thế giới và tôn trọng những giá trị của các nền văn hóa đó. Với chủ đề “Quốc tế ngữ và sự đa dạng văn hóa ở châu Á - châu Đại Dương” Đại hội Quốc tế ngữ châu Á - châu Đại Dương lần thứ 9 đã được tổ chức trang trọng và để lại dư âm đẹp, lắng đọng tình người.
     Tham dự Đại hội có 281 đại biểu đến từ 22 quốc gia, từ 5 châu lục trên thế giới. Đến với Đại hội, với tình hữu nghị rộng mở theo tinh thần Quốc tế ngữ, các đại biểu đã thể hiện tình nhân ái bao la, họ đã trao cho nhau tình cảm thân thiết giữa con người với con người, mỗi dân tộc đều thể hiện bản sắc văn hóa của đất nước mình và cùng có chung mong muốn cho hòa bình ngự trị trên trái đất thân yêu của toàn nhân loại.
     Tại Đại hội có nhiều hoạt động phong phú, sinh động, bổ ích. Đại hội có các phiên họp toàn thể, hội thảo chuyên đề, các hoạt động giới thiệu về giáo dục, nghiên cứu, hợp tác, hội chợ phong trào, giao lưu văn hóa nghệ thuật, cũng như trao đổi nghiên cứu hợp tác nhằm tìm ra những phương cách để cùng phát triển Quốc tế ngữ hơn nữa và gắn kết các phong trào Quốc tế ngữ trên thế giới vì mục tiêu hòa bình, hợp tác, phát triển bền vững. Đến với Đại hội, mỗi quốc gia đều có hoạt động riêng của mình thể hiện rõ sự đa dạng về văn hóa của các nước trong khu vực châu Á - châu Đại Dương. Đặc biệt các chương trình văn nghệ đan xen trong Đại hội vui, sôi động cuốn hút mọi người.
     Ngoài ra tại Đại hội, có bán nhiều sách bằng tiếng QTN. Bên cạnh những tác phẩm của nhiều tác giả nước ngoài còn có những tác phẩm Việt Nam được dịch ra tiếng QTN như Truyện Kiều, Nhật ký Đặng Thùy Trâm… Đặc biệt Hội QTN Hà Nội đã hoàn thiện và xuất bản cuốn sách “Tuyển tập văn học Việt Nam” bằng tiếng QTN chào mừng AK-9. Cuốn sách đã được chào đón nồng nhiệt, được sự quan tâm đặc biệt của các nhà QTN quốc tế. Kể từ đây, Việt Nam đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ các nước châu Á có phong trào Quốc tế ngữ mạnh, xuất bản được tuyển tập Văn học của riêng mình, sánh vai cùng các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc trong phong trào QTN.
     Cũng tại AK-9, Bà Nguyễn Thị Phương Mai, Phó chủ tịch Hội Quốc tế ngữ Việt Nam, Chủ tịch Hội QTN Esperanto thành phố Hà Nội, đã được Ủy ban Phong trào QTN châu Á - châu Đại Dương (KAEM) tín nhiệm đề xuất chức danh chủ tịch ủy ban phong trào châu Á - châu Đại Dương nhiệm kỳ 2019 - 2022. Tuy nhiên, do nhiều lý do, bà Nguyễn Thị Phương Mai chỉ đề nghị nhận chức vụ Phó chủ tịch KAEM cho nhiệm kỳ mới.


     Góp phần nhỏ bé của mình làm nên sự thành công rực rỡ của Đại hội, học viên lớp Năng lương xanh đã có những tiết mục văn nghệ phục vụ Đại hội như màn trình diễn áo dài phụ họa cho bài hát "Hà Nội - một trái tim hồng" do anh Khắc Dương trình diễn và những bài hát song ngữ bằng tiếng QTN và tiếng Việt. Đặc biệt tại buổi bế mạc Đại hội, những tiết mục văn nghệ sôi động, những bài hát ca ngợi đất nước con người Việt Nam (Bài "Việt Nam quê hương tôi" và bài "Nối vòng tay lớn") được khán giả ưa thích tán đồng và cùng tham gia nhảy múa tưng bừng theo điệu nhạc của bài hát… Chương trình văn nghệ của nước chủ nhà chủ yếu là của lớp Năng lượng xanh tại Đại hội đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bè bạn trong khu vực và trên toàn thế giới.


     Với tình yêu CLB, bằng lời ca tiếng hát của mình thông qua ngôn ngữ quốc tế Esperanto, những học viên của lớp NLX đã mang hình ảnh của CLB DSNL Esperanto Hà Nội thân yêu giới thiệu rộng rãi với bạn bè trong châu lục và trên toàn thế giới. Hy vọng một ngày nào đó, cũng thông qua kênh ngôn ngữ quốc tế Esperanto, môn thiền Lửa Tam Muội diệu kỳ mà CLB chúng ta đang luyện tập sẽ được nhân rộng lan tỏa vượt ra ngoài biên giới hình chữ S của Việt Nam để giúp ích cho nhiều người hơn nữa. 
Hà Nội, ngày 7 tháng 5 năm 2019 
Người đưa tin Nguyễn Thị Hiền
Giáo viên phụ trách lớp Năng lượng xanh của CLB DSNL Espe. Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.