Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 30 tháng 5, 2019

Chia sẻ của học viên Trần Thị Loan

Trần Thi Loan 
Học viên lớp Thiền 6
Tôi tham gia Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng từ tháng 11/2012, đến nay đã được 7 năm. Trước khi đến với CLB DSNL, tôi rất nhiều bệnh, sức khỏe yếu.

Tôi bị u não, khối u to 5cm ở phần sọ não bên trái.
Năm 2010, tôi bị cướp giật, ngã xe máy, chấn thương sọ não, phần sọ não bị chấn thương nằm ở bên trái gần sát với khối u não nên rất nguy hiểm đến tính mạng, tôi bị hôn mê sâu 10 ngày mới tỉnh, nằm 1 tháng tại khoa hồi sức cấp cứu ngoại bệnh viện Saint Paul.

Sau khi ra viện, sức khỏe tôi rất yếu:
+ Chân tay yếu, đi lại không vững, hay bị ngã, phải có người dìu, sinh hoạt hàng ngày phụ thuộc hoàn toàn vào con cháu.
+ Mắt bị lóa, song thị, nhìn đôi, nhìn không rõ
+ Nói ngọng, phát âm không rõ do bị líu lưỡi nên giao tiếp rất khó khăn
+ Huyết áp cao, suy giãn tĩnh mạch 2 chân, mỡ máu, thoái hóa khớp, khô khớp
+ Trước khi bị chấn thương sợ não, tôi đã qua 4 lần phẫu thuật (mổ ruột thừa, mổ đẻ, mổ u xơ tử cung, mổ tuyến giáp, 2 tuyến giáp bị cắt bỏ hoàn toàn, tôi phải uống thuốc bổ sung tuyến giáp suốt đời).

Từ khi tôi phát hiện có khối u não, đến nay đã được 9 năm, năm nào tôi cũng đi chụp cộng hưởng từ. Qua 7 lần chụp, kích thước khối u vẫn giữ nguyên, không phát triển thêm, không giảm đi, nhưng sức khỏe của tôi lại khá lên. 

Sau 7 năm tu thiền, không những sức khỏe của tôi khá lên, các triệu chứng do bị khối u chèn ép cũng được cải thiện, đỡ rất nhiều. cụ thể:
+ Mắt tôi đã đỡ nhiều, nhìn xuống thì bình thường. Chỉ khi nhìn lên mới có hiện tượng nhìn đôi, nhưng bóng nhìn đôi có mờ dần so với trước
+ Tuy vẫn còn nói ngọng, nhưng tôi đã nói rõ hơn trước, tự tin khi giao tiếp
+ Huyết áp ổn định, bệnh suy giãn tĩnh mạch chân, thoái hóa khớp cũng đỡ nhiều, đi lại vững vàng, nhanh nhẹn hơn.

Bản thân tôi sức khỏe vẫn còn yếu, chưa được như bình thường, nhưng tôi rất phấn khởi vì thấy mình khỏe lên, nhanh nhẹn lên, tự phục vụ được bản thân và còn giúp được con cháu một số việc nhà.
Hà Nội, tháng 5/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.