Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 30 tháng 5, 2019

Thiền dưỡng sinh năng lượng đem lại kết quả gì?

Phạm Văn Vang 
Học viên lớp Thiền 6
Về lý thuyết cũng như thực tiễn của bản thân tôi và nhiều người cùng CLB đều cho thấy, sau một thời gian tu luyện Thiền DSNL cho chúng ta được nhiều hơn mất:

1. Thiền DSNL kết hợp tu thân và tu tâm cùng một lúc, cho nên tư tưởng được thoải mái, bình an trong tâm hồn. bản thân tôi tu luyện hơn 7 năm, bệnh tật ngày càng được đẩy lùi, sức khỏe ngày càng được tăng lên. Thời kỳ đầu, sau khi tu thiền hơn 1 năm, các bệnh về thời khí không còn nữa. Các bệnh hiểm nghèo của tôi như u xơ tiền liệt tuyến, đục thủy tinh thể, sỏi mật, huyết áp kẹt có điều kiện phát triển. Song tôi bắt đầu thiền tăng dần lên 2 ca/ngày, thời gian thường kéo dài từ 30 phút lên 1 tiếng rồi 1,5 tiếng, 2 tiếng/ngày; đồng thời kết hợp luyện tập thể thao như bơi lội, uống thuốc đặc trị, các bệnh hiểm nghèo nói trên được đẩy lùi ở mức cho phép, một số bệnh biến mất như sỏi mật, huyết áp kẹt, hai mắt được thay thủy tinh thể sáng 7 – 8/10, đọc sách không cần kính. Nguy cơ K hóa phì đại tiền liệt tuyến không còn nữa. Rõ ràng, nhờ kiên trì tu luyện mà tôi đã vượt qua giai đoạn khó khăn, đau khổ nhất do bệnh tật gây nên. Điều này càng làm cho tôi tích cực hơn trong việc tu thiền, tăng cường luyện tập thể thao, nghiên cứu tài liệu, chia sẻ với đồng môn khi có điều kiện.

2. Qua tu thiền DSNL đã rèn cho chúng ta đức tính kiên định, có sức bền chịu đựng, vượt qua khó khăn. Đây là vấn đề rất nan giải. Thời kỳ đầu khi ngồi thiền, do sự chuyển hóa trong cơ thể đã làm cho đầu óc, cơ thể đau nhức, chân tay tê buốt. Song, nhờ quyết tâm cao, kiên nhẫn chịu đựng nỗi đau và dần dần tạo ra được sức bền khi ngồi thiền. Hơn 7 năm qua tu luyện, nhờ vậy tôi đã hình thành được bản tính kiên định, sức bền dẻo dai trong tu luyện. Hiện giờ ngồi thiền 2 tiếng vẫn thấy thoải mái, bình yên trong tâm hồn.

3. Nhờ tu luyện DSNL, người tu thiền hình thành đức tính từ bi, nói và làm điều thiện. Khi đã có niềm tin đối với tu thiền đem lại lợi ích, tôi cũng như nhiều người chăm chỉ luyện tập ở nhà và thường xuyên đến lớp, dành nhiều thời gian luyện tập các bài khó trong thẻ thiền, nghiên cứu kỹ bài “Thiền trong những vấn đề tu luyện” trong đó đáng chú ý bài 5 bộ công pháp. Điều này cho chúng ta thấu đáo hơn việc tu tâm kết hợp tu thân mà người tu thiền phải đặt việc tu luyện tâm tính lên hàng đầu và tin tưởng rằng, tu tâm tính là chìa khóa để phát triển công lực. Nhờ vậy mà chúng ta dần có được đức tính từ bi, nói và làm điều thiện nhằm tu thân, tích đức cho đời mình và cho cả các đời con cháu mai sau.

Qua hơn 7 năm tu luyện Thiền DSNL tôi đã rút ra những lợi ích nói trên. Bản thân tôi chỉ mất một phần thời gian trong ngày để luyện tập, đồng thời dành một ít chi phí sắm sửa các vật dụng để thiền. Rõ ràng là tu thiền DSNL chúng ta được nhiều hơn mất. Cuộc sống của tôi bây giờ rất thú vị. Bởi vậy, vì một lý do nào đó mà  mỗi tuần không đến lớp được, không tham gia chuyến dã ngoại do Câu lạc bộ hay lớp tổ chức, tôi cảm thấy băn khoăn, khó nghĩ. Vì tôi cảm thấy lớp và Câu lạc bộ như gia đình thứ 2 của mình.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt ưu điểm, lợi ích nói trên, bản thân tôi cũng tự nhận thấy một số khiếm khuyết, nhược điểm làm hạn chế những kết quả do thiền DSNL đem lại. Đó là bản thân chưa tịnh được hoàn toàn khi ngồi thiền, thời gian dành cho tu luyện chưa nhiều, chưa tham gia đầy đủ các chuyến đi dã ngoại, đồng thời học chưa kết hợp với thực hành như chữa bệnh cho người thân, nhiều khi còn tự ti chưa đủ năng lượng để làm điều thiện. Tuy nhiên hiện nay bản thân tôi xem tu thiền là món ăn tinh thần không thể thiếu và xếp đầu bảng trong các món ăn. Đồng thời tích cực tìm kiếm tài liệu tham khảo nhằm nâng cao chất lượng tu thiền để nâng cao kết quả luyện tập thường xuyên.
Hà Nội, tháng 4/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.