Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 27 tháng 5, 2019

Ghi nhanh về đợt thiền dã ngoại Quý 2/2019

Lê Ngọc Bân
Lớp Thiền 10
Thực hiện kế hoạch dã ngoại quý 2/2019 của Ban Chủ nhiệm CLB, ngày 25- 26/5/2019, toàn CLB đã tổ chức thiền dã ngoại tại Nhà nghỉ Công đoàn Suối 2, Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội.


5h45 ngày 25/5, như thường lệ, hai xe 45 chỗ đón các bác và anh chị em của CLB ở số 3, 5 Thái Hà, 7h30 xe đã tới Nhà nghỉ Công đoàn Suối 2, mọi người nhanh chóng nhận phòng và 8h30 đã có mặt ở Hội trường. Thầy Nguyễn Ngọc Kim, giáo viên phụ trách công tác huấn luyện của CLB và là trưởng đoàn dã ngoại đợt này, quán triệt mục đích, yêu cầu của đợt dã ngoại, phân công giáo viên và trợ giảng canh cho từng buổi thiền cụ thể, và cô Đoàn Hồng Thu, PCN CLB, lưu ý một số nội dung cần chuẩn bị để triển khai giao lưu - chia sẻ vào buổi tối. 
 Phổ biến quán triệt kế hoạch đợt dã ngoại
Sau đó mọi người bước vào ca thiền đầu tiên, thời tiết nắng nóng trở lại sau mấy ngày mát mẻ, gần một trăm người trong hội trường dưới tiếng gió vù vù của quạt trần... mấy phút đầu chưa quen, rồi dần chìm theo tiếng nhạc thiền của bài Lửa Tam Muội, và cuối cùng là tiếng của thầy Kim: “Mời các bác xả thiền, đã 100 phút rồi đấy ạ”. Tiếng tay sát vào nhau rào rào, rồi đến tiếng vuốt tay, vỗ lưng bồm bộp... sau xả thiền, người trước ngoái lại nhìn người sau, mặt ai cũng ửng hồng... Hầu hết mọi người đã vượt qua được ca thiền dài của buổi đầu đợt dã ngoại này.


Sau đó cả Đoàn về nghỉ ít phút rồi ăn cơm trưa. Buổi chiều 14.00 mọi người lại có mặt ở hội trường thiền hai ca chiều.


Buổi tối tổ chức văn nghệ và chia sẻ được điều hành bởi chị Võ Thị Hương. Trước khi vào phần chia sẻ - giao lưu văn nghệ, đoàn đã tổ chức chia tay cô Lê Thị Thanh Lệ, trưởng tiểu ban Hỗ trợ chữa bệnh - giáo viên chủ nhiệm lớp Thiền 1. 

Chia tay cô Lê Thị Thanh Lệ

Sau đó đoàn lắng nghe phần chia sẻ của bác Bùi Thị Cấp (Thiền 1), bác Lê Quang Nhụ (Thiền 10), chị Nguyễn Thị Huyền (Thiền 11), chị Đặng Kim Đính (Thiền 12) và các tiết mục văn nghệ của anh Vũ Hạnh (Thiền 12),  bác Đỗ Thị Hậu (Thiền 11), bác Ngô Toàn Hồng (Thiền 6), và chị Bùi Thị Việt (Thiền 10), chị Nguyễn Hồng Nhung (Thiền 1) và anh Nguyễn Đình Tiến (Thiền 5). 

 
 
 
 

Sáng hôm sau, 5h00 chủ nhật 26/5 cả đoàn tập trung thiền bài Thiên Địa Nhân hợp nhất ở ven hồ Suối Hai, rồi về ăn cơm sáng, 7h30 lại tập trung lên hội trường thiền hai ca đến 11 giờ kém 15 nghỉ ăn cơm trưa. Chiều 14.00 đoàn tổ chức hành quân về Hà Nội.

Thiền ở ngoài trời sớm CN 26/5

Đây là đợt dã ngoại thường niên quý 2, thời tiết nắng nóng, nhưng được tổ chức chặt chẽ về mọi mặt, an toàn cao, nghiêm túc và có chất lượng tốt, mọi người rất vui vẻ, phấn khởi.

(Ảnh của cô Đoàn Hồng Thu, thầy Nguyễn Văn Chuyền, anh Minh Cường và chị Nguyễn Loan,...)
  
Xem toàn bộ album TẠI ĐÂY.
Hà Nội, ngày 26 tháng 5 năm 2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.