Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019

MỘT VÀI CẢM NHẬN SAU MỘT NĂM TU TẬP THIỀN TẠI CLB DSNL ESPERANTO - HÀ NỘI

Đặng Kim Đính 
Học viên lớp Thiền 12 
Tôi là Đặng Kim Đính 67 tuổi học viên lớp Thiền 12. Lời đầu tiên tôi xin được nói lời cám ơn tới Thày Phạm Mạnh Thường - Chủ nhiệm CLB DSNL, thày Nguyễn Văn Chuyền - chủ nhiệm lớp Thiền 12, cùng thày Kim, thày Tiến đã tận tình chia sẻ, hướng dẫn và động viên các học viên lớp Thiền 12 trong đó có tôi để cảm nhận được ý nghĩa của việc học tu thiền.

Thời gian tôi tham gia tu thiền tại lớp Thiền 12 của CLB DSNL đã được một năm. Tuy khoảng thời gian không dài nhưng đã mang lại cho tôi nhiều thay đổi. Tôi mang trong mình có nhiều bệnh như bệnh Tiểu đường, bệnh Huyết áp cao, bệnh Khớp và chứng hay mất ngủ. Trước đây tôi không biết gì về thiền, chưa đọc xem một cuốn sách nào nói về thiền, nêu không biết được ý nghĩ và lợi ích của việc học tu thiền đã đem lại cho thân được khỏe mạnh, tâm được an lạc. Chỉ sau một năm học tu thiền tại CLB DSNL tôi thấy tâm trí của mình được khai mở rất nhiều. Thiền DSNL đã làm cho sức khỏe của tôi được thay đổi tốt lên rất nhiều như bệnh Huyết áp đã dần ổn định Tiểu đường ở mức cho phép. Tôi ngủ được sâu hơn, đi tiểu về đêm ít, đi lại nhanh nhẹn và tinh thần thấy sảng khoái hơn.

Hàng ngày tôi thiền bài “Lửa Tam Muội” thời lượng 60 phút. Trong thời gian tới tôi sẽ phấn đấu ngồi thiền với thời lượng 90 phút. Bây giờ nhu cầu thiền đối với tôi không thể thiếu như cơm ăn nước uống hàng ngày.

Tôi xin cảm ơn các bác, các anh, chị của lớp Thiền 12 đã cùng tôi học tập, trao đổi kinh nghiệm tu thiền, tham gia các hoạt động của CLB DSNL để tôi cùng mọi người có một sức khỏe tốt.
Hà Nội, ngày 8/5/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.