Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 16 tháng 5, 2019

LỚP THIỀN 12 KỶ NIỆM 1 NĂM NGÀY THÀNH LẬP LỚP

Bài và ảnh: Đặng Đình Tiến
Trợ giảng lớp Thiền 12
Chiều ngày 15/5/2019 lớp Thiền 12 tổ chức kỷ niệm tròn một năm ngày thành lập lớp (15/5/2018 – 15/5/2019) và kết hợp với tổ chức sinh nhật cho các bác học viên có ngày sinh trong quý II. Lóp Thiền 12 rất vinh dự được đón Thày Chủ nhiệm CLB Phạm Mạnh Thường cùng với thày Kim, cô Huệ trong Ban Chủ nhiệm CLB, cô Hiền chủ nhiệm lớp Năng Lượng Xanh tới dự sinh hoạt lớp.

Trước khi vào buổi sinh hoạt lớp, thày Chuyền, giáo viên chủ nhiệm, cho lớp thiền bài “Lửa Tam Muội” thời lượng 60 phút. Sau ca thiền mọi người vui vẻ tất bật chuẩn bị cho buổi lễ kỷ niệm thành lập lớp. Các bác và chi em trẻ đẹp lên rất nhiều sau khi thay nhũng bộ quần áo thiền bằng những trang phục áo dài đủ màu sắc tươi mới. Không gian lớp học được kê lại ghế thành dãy xếp hình chữ U và được đặt trên ghế là những đĩa hoa quả, bánh kẹo, một lọ hoa hồng to đặt ở giữa phòng, tạo nên một không khí trang nghiêm của buổi lễ nhưng lại rất giản dị mộc mạc và ấm cúng như trong buổi sinh hoạt gia đình. Chị Phương, lớp trưởng, cùng chị Đính, lớp phó, đứng ra tổ chức buổi sinh hoạt của lớp.

Thày Chuyền đứng lên giới thiệu sơ lược vể tổ chức của lớp Thiền 12 với đặc điểm lớp chủ yếu là học viên nữ hầu hết đã nghỉ hưu và nhiều bác sức khỏe không được tốt. Hiện nay con số chính thức của lớp 43 học viên có 4 nam và 39 nữ, ban cán sự lớp hoạt động rất tốt và chắc tay. Sau một năm tu tập lớp đã đạt nhiều kết quả tốt, nhiều học viên cảm nhận được sức khỏe tốt lên tâm tính thay đổi nhiều.

Thày Chủ nhiệm CLB Phạm Mạnh Thường đã phát biểu với lớp Thiền 12, Thày khen các bác học viên thiền rất tốt, nhiều bác đã đạt được năng lượng khá cao. Thày nhắc lại ý nghĩa mục đích của pháp môn Thiền Lửa Tam Muội của Đức Thày tổ Dasira Narada mà CLB DSNL chúng ta đang tu tập. Thày mong muốn mọi người hãy cố gắng tích cực tu tập để nâng cao sức khỏe loại trừ bệnh tật, giúp đỡ mọi người và có một cuộc sống an lành, đồng thời tham gia tích cực các hoạt động chuẩn bị cho ngày lễ kỷ niệm 15 năm thành lập CLB DSNL.

Sau đó là anh Trí, học viên, lên tặng hoa thày Chuyển và hát tặng lớp 1 bài hát. Chị Tùng, chị Đính có bài chia sẻ về cảm nhận và kết quả sau một năm tu thiền ở lớp Thiền 12 của CLB DSNL. Đặc biệt anh Hạnh học viên của lớp sau những năm tháng tu thiền theo pháp môn của Đức Thày tổ Dasira Narada tại CLB DSNL đã tự sáng tác và trình bày bài hát “NHỚ ƠN ĐỨC THÀY TỔ” để tỏ lòng tri ân tới những công đức vô cùng lớn lao của Đức Thày tổ Dasira Narada, đã mang đến cho nhân loại một Pháp môn thiền Lửa Tam Muội tu thân lẫn tâm cùng một lúc theo bản chất của vũ trụ “Chân - thiện - nhẫn”. Đồng thời cũng cảm ơn tới những công lao truyền dạy pháp môn Thiền Lửa Tam Muội của Thày Chủ nhiệm CLB và các thày cô trong CLB đến với tất cả các học viên trong CLB DSNL.

Cuối cùng chị Phương, lớp trưởng, thay mặt lớp mời các bác học viên có ngày sinh trong quý 2 lên và mời Thày Thường Chủ nhiệm CLB trao quà mừng sinh nhật của lớp cho các bác học viên. Lớp tổ chức chụp ảnh lưu niệm tập thể, buổi lễ tổ chức ngắn gọn trong thời gian một tiếng rưỡi đồng hồ nhưng đầy đủ, giản dị và đầm ấm. 

Sau đây là một số hình ảnh ghi lại buổi lễ lớp Thiền 12 kỷ niệm 1 năm ngày thành lập (15.5.2018 – 15.5.2019)

Xem bộ ảnh tổng hợp TẠI ĐÂY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.