Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Thông báo về chương trình từ thiện xuân 2018

       Cũng như những năm trước, để chuẩn bị cho chương trình từ thiện "Lá rách ít đùm lá rách nhiều", Ban Chủ nhiệm CLB DSNL tổ chức đợt quyên góp giúp những người có hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, CLB chúng ta sẽ tổ chức đi thăm và tặng quà cháu Vũ Đặng Quang ở xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội. Thời gian cụ thể của chuyến đi, Ban Chủ nhiệm sẽ có thông báo sau.
     Đồng thời chúng ta sẽ dành một khoản tiền để tham gia các chương trình từ thiện cùng Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Thành phố, Hội Quốc tế ngữ Hà Nội, và cụm dân cư tổ dân phố số 12 phường Thanh Xuân Trung, nơi CLB đang sinh hoạt.
       Thời hạn quyên góp từ trung tuần tháng 11/2017 đến 15/12/2017. Mong được sự ủng hộ của toàn thể hội viên - học viên CLB.

Đôi nét về cháu Vũ Đặng Quang

       Cháu Vũ Đặng Quang, sinh tháng 8/2006, hiện ở cùng với gia đình bác cả và bà nội tại xóm 3, thôn Cẩm Tân, xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội. Cháu Quang là con của anh Vũ Mạnh Quân, anh trai của anh Vũ Mạnh Vương - giám đốc Nhà nghỉ Công đoàn Suối Hai. Mẹ cháu bị nhiễm độc thai nghén và mất ngay sau khi sinh cháu do băng huyết, cháu bị ngạt trong khi sinh, bị mắc bệnh bại não thể co cứng bẩm sinh. Cháu gần như không nói được và không đi lại được. Từ khi cháu sinh ra, gia đình đã cố gắng tìm mọi biện pháp, chữa trị mất nhiều chi phí, nhưng không khỏi.
       Năm 2014, khi cháu mới được 8 tuổi, bố cháu mất vì ung thư phổi. Cháu có 2 chị gái đi học xa nhà. Gia cảnh của cháu thật là đáng thương! 
       Hiện nay cháu đang được điều trị theo phác đồ điều trị hiện đại. Cháu phải ghép tủy 5 lần để phục hồi các chức năng. Mỗi lần cách 6 tháng. Đến tháng 10/2017 cháu đã qua 3 lần ghép tủy với chi phí 57 triệu/lần, chưa kể các chi phí đi lại ăn ở, rất tốn kém. Cũng may lần thứ 2 được tài trợ nên gia đình chỉ phải đóng 6 triệu. Sau lần ghép tủy thứ 3 kết quả có khả quan. Hiện cháu đã có thể ngồi trong cũi. Các bộ phận của cơ thể như tay, chân, đầu của cháu cử động còn khó khăn, phát âm chưa rõ. Tuy vậy tư duy của cháu nhận biết khá bình thường, có thể hiểu được nội dung qua trao đổi, xem ti vi. Cháu học chữ và có thể phát âm được một số chữ, từ thông thường. Mọi sinh hoạt của cháu đều phải nhờ bà nội giúp. Bà năm nay đã 84 tuổi. (Tin chúng tôi mới nhận được - Bà nội cháu vừa mất tuần trước.) Gia đình cháu vẫn đang cố gắng duy trì phác đồ điều trị và luyện tập để cháu dần hồi phục các chức năng, với hy vọng sau này cháu có thể tự phục vụ được bản thân.
       Nhân đợt dã ngoại quý 2 đại diện Ban Chủ nhiệm và hội viên đến tặng cháu 10 triệu. Cũng vào dịp Lễ Tưởng niệm tháng 10 vừa qua, đại diện Ban Chủ nhiệm, giáo viên và hội viên, cũng ghé thăm và tặng quà cháu.
       Một vài hình ảnh do bạn Nguyễn Thị Thanh Loan, học viên lớp Thiền 4, chụp trong lần đầu tiên đến thăm cháu vào tháng 5/2017.


Ảnh do bạn Nguyễn Tuấn Nam, học viên lớp Thiền 2, chụp trong lần thứ 2 đại diện CLB đến thăm cháu (tháng 10/2017).

Ngày 5/11/2017
Ban Chủ nhiệm CLB DSNL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.