Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Thiền 6 với tiết mục múa "Vào lăng viếng Bác"

Trần Thị Hồng
Giáo viên phụ trách lớp Thiền 6
     Sau hè, buổi học đầu tiên của Thiền 6 đã thống nhất giờ học. Thiền 6 học từ 7h30 đến 9h30, sau đó đội múa ở lại tập.
     Tháng 8, đội múa tập chưa có nhạc, ca sỹ của lớp Phạm Viết Sơn hát cho đội tập, hôm nào Sơn bận lên lớp (Sơn vẫn còn đi làm, đang dạy tại Đại học nông nghiệp 1 Hà Nội) thì chị Bảng hát, hát đến khản giọng mà múa vẫn chưa đều. Cho tới khi Quang Cà tìm được bài hát thích hợp do ca sỹ Bảo Yến trình bày thì các ca sỹ của lớp được nghỉ.
     Hết tháng 8, mới tập được 4 buổi, chưa đâu vào đâu. Không có đạo cụ, múa cũng khó. Những bông sen là đạo cụ cho múa, mua hay thuê đều đắt. Quang Cà khéo tay, về làm thử rồi bàn với lớp trưởng Chúc. Chúc gọi cho tôi: "Cô ơi, con mua giấy nhún rồi lớp tự làm hoa cho rẻ ạ.”

     Tháng 9: Nhóm múa ở lại tập, còn số khác ở lại làm hoa, cả lớp nhộn nhịp, buổi học nào cũng vui, đầy ắp tiếng cười. Chiều lại có lớp Cảm xạ tâm linh do thấy chủ nhiệm dạy, Thiền 6 có 10 người tham gia nên các bác ở lại làm hoa rồi chiều học luôn. Trưa, chúng tôi bỏ đồ ăn ra cùng ăn với nhau, mỗi người một thứ, đồ ăn phong phú, lại vui nên ai ăn cũng rất ngon lành, lại ăn nhiều nữa, nếu lâu dài chắc mọi người sẽ lên cân mất.


     Hoa sen làm xong, múa khác hẳn, đẹp hơn, hay hơn. Cả Thiền 6 nhiệt tình với công việc chung.
     Bác Phong, con trai ốm phải nằm viện, bác xin phép nghỉ 2h đầu, tới 9h30 lại có mặt tại lớp để hướng dẫn cho đội múa. Tiết mục múa thành công, công sức bác Phong bỏ ra không hề nhỏ.
     Gần ngày duyệt mà vẫn chưa đều, chúng tôi hẹn nhau tới nhà bác Phong tập.
     Bàn đến trang phục, bác Châm sẵn sàng ủng hộ 2 triệu để thuê váy sen, múa cho hoành tráng, nhưng “Tiết kiệm là quốc sách!”, đội múa đã thống nhất mặc áo dài, quần trắng, Vẫn đẹp mà tiết kiệm một khoản không nhỏ. Cảm ơn bác Châm!
     Ngày duyệt, mấy diễn viên có lịch từ trước, đi xa chiều mới kịp về, tôi gọi điện xin phép cô Hoàng Vân cho lớp duyệt buổi chiều. Chúng tôi động viên nhau, cùng cố gắng và mọi việc đều ổn. Tiết mục múa được duyệt, ai cũng vui.
     Buổi tập nào Quang Cà cũng ở lại cùng lớp. Cà nói như mình có lỗi "Đến buổi lễ là em bận rồi, không giúp lớp được.” Chiều thứ bẩy Cà mới lên, vừa nhìn thấy Cà, cả đội reo lên mừng rỡ. Mong quá nên mừng nhiều! Cô Hoàng Vân kể: Khi ngồi trên xe, mọi người đố nhau. Ai sẽ được mong nhiều nhất ? Đoàn lên chiều có 4 người: cô Hoàng Vân, Cà, Thế và người giúp Thế. Cả 4 đều quan trọng, ai cũng mong ngóng, nhưng vì Cà gần gũi với Thiền 6 quá. Cảm ơn Cà rất nhiều.
     Tới ngày lễ, tranh thủ lúc nào tập được là chúng tôi tập luôn. Ai cũng nỗ lực hết mình. Và chúng tôi lên diễn với tất cả lòng biết ơn: Biết ơn Đức Thầy tổ Dasira Narada đã tìm ra Lửa Tam Muội và đem Lửa Tam Muội đến với muôn người.
     Biết ơn Thầy chủ nhiệm CLB và các thầy giáo, cô giáo đã tận tình hướng dẫn chúng tôi tu thiền.

     Biết ơn tất cả các học viên CLB đã cùng chung tay xây dựng cho CLB ngày càng phát triển bền vững.
     Thiền 6 sẽ luôn cố gắng hết mình trong thiền tập và trong mọi công việc.
     Cảm ơn các vị khách đã tới với CLB trong ngày lễ này, để chứng kiến hoạt động của CLB, và để cảm nhận sự lớn mạnh của CLB chúng tôi.
     Cảm ơn Nhà nghỉ Công đoàn Suối Hai - ngôi nhà thân thương thứ hai của CLB. Từ cả tháng nay, Suối Hai đã chuẩn bị cho ngày lễ này thật chu đáo, thật tình cảm. Một tập thể đoàn kết, đầy ắp tình người! Cảm ơn Giám đốc, Phó giám đốc và toàn thể anh chị em Nhà nghỉ Công đoàn Suối Hai. 
     Cảm ơn nhiều, nhiều lắm.
     Cảm ơn về tất cả!
Hà Nôi, tháng 11/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.