Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2017

Chia sẻ về thiền

Ban Biên tập Blog CLB DSNL xin đăng tải vài suy nghĩ về thiền của anh Nguyễn Trọng Bình, lớp trưởng lớp Thiền 5.

THIỀN THEO NHÓM

 Ảnh: Bác Nguyễn Văn Ngọ, học viên lớp Thiền 6
Hàng ngày, thiền theo nhóm 2-3 người, hoặc liên gia đình ở gần nhau là một ý tưởng hay, có mấy cái lợi:
1. Tạo thành nếp quen tốt, thiền đúng giờ, đúng lịch trình, nền nếp và tinh tấn.
2. Có bạn thiền nên không thoái chí, có cơ hội chia sẻ nhiều điều thiết thực về tu thiền, và về cuộc sống.
3. Thiền theo nhóm tạo ra trường năng lượng mạnh hơn, có tác dụng hỗ trợ lẫn nhau tốt hơn, có thể truyền năng lượng để chữa bệnh cho nhau.
4. Ảnh hưởng lan tỏa đến cộng đồng tốt hơn, thu hút được nhiều người tham gia học thiền, tạo thành phong trào đưa thiền vào đời sống cộng đồng.

GIA ĐÌNH THIỀN TỬ

 Ảnh: Nguyễn Minh Quang
Trong lễ tổng kết của CLB năm 2017 tôi rất ấn tượng với bài chia sẻ của chị Trần Thị Mỹ lớp Thiền 6, có bốn chị em ruột, nhiều con cháu và các gia đình thông gia đều tham gia CLB thiền DSNL. Đây là mô hình tốt, cần nhân rộng bởi các lý do sau:
1. Gia đình là cơ sở vững chắc của mọi thiết chế văn hóa xã hội, nếu nhiều người trong gia đình cùng tập thiền thì là cơ sở rất tốt cho việc duy trì, phát triển pháp môn thiền Lửa Tam Muội để nâng cao sức khoẻ cộng đồng.
2. Khi các thành viên gia đình đều luyện thiền thì không gian tâm linh và năng lượng trong gia đình rất tốt, có tác động tích cực đến tâm lý, sức khoẻ của mọi người, bầu không khí tinh thần gia đình hòa đồng, vui vẻ.
3. Việc hỗ trợ năng lượng, chữa bênh cho nhau rất hiệu quả, vì tiềm năng tâm linh của mọi người đều được khai thông.
4. Hiện tại gia đình tôi cũng đã có nhiều người tập thiền (gồm vợ, em gái, em rể, các em dâu) mọi người đều cảm nhận hiệu quả rõ ràng, tích cực.
Chúc mọi gia đình tinh tấn tu thiền để cuộc đời tươi đẹp.

PHẤN KHỞI

 Anh Bình đứng thứ 6 từ phải sang. (Ảnh của tác giả)
Hôm 7/11, số anh em cán bộ cũ cùng công tác gặp mặt thân mật tại Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, chúc mừng Thiếu tướng Đỗ Danh Vượng nhậm chức Chính ủy. Mọi người tay bắt mặt mừng, vui và sôi nổi như thời thanh niên. Tôi rất phấn khởi được mọi người nhận xét là trẻ, khoẻ hơn lúc nghỉ hưu cách nay đã 8 năm.
Cảm ơn CLB DSNL, cảm ơn các thầy cô trong CLB đã giúp chúng tôi luyện tập thiền có kết quả không ngờ, sức khoẻ tốt lên, bệnh tật bị đẩy lùi, tâm hồn thanh thản, và tin yêu cuộc sống hơn.
Nguyễn Trọng Bình
Lớp Thiền 5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.