Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Thiền đã chữa bệnh và làm thay đổi con người tôi

Nguyễn Văn Đạo
Lớp Thiền 9
       Tôi được một người bạn cùng học phổ thông giới thiệu, tham gia lớp Thiền 9 của CLB Dưỡng sinh Năng Lượng.
       Bạn tôi, cô Nguyễn Thị Dung, hiện cũng tham gia lớp Thiền 7 của CLB. Bạn tôi vì tuổi cao nên cũng có nhiều bệnh nặng, đặc biệt là bệnh tiểu đường đã ở giai đoạn biến chứng, đau đớn nhiều, nguy cơ phải tháo khớp ngón chân là hiện hữu. Sau thời gian tham gia tập luyện với CLB, hiện tại, bạn tôi như không còn bệnh tật, người thông thoáng, khỏe khoăn, nhanh nhẹn như nhiều năm trước đây.
       Bản thân tôi, tuổi đã cao (sinh năm 1939) và trải qua nhiều bệnh hiểm nghèo như bệnh dạ dày (mắc từ năm 1960), thoái hóa tĩnh mạch chân (mắc từ năm 1960), các bệnh về xương khơp, phổi - phế quản tắc nghẽn mãn tính (mắc từ thời còn nhỏ). Đặc biệt, vào tháng 4 năm 2000 tôi đã chết lâm sàng vì căn bệnh này. May mắn được bệnh viện Hữu Nghị tập trung cứu thoát.
       Lớp Thiền 9 do thầy Lộc chủ nhiệm khai giảng ngày 20/4/2017. Tôi sinh hoạt đều đặn từ đó. Hàng ngày, theo gương bạn, ở nhà tôi cố gắng thiền được 2 lần, thời gian từ 1 giờ trở lên. Các buổi thiền tuy chưa thực hiện được vào một giờ nhất định như các thầy phổ biến, nhưng số lần thiền của mỗi ngày tôi cố gắng duy trì.
       Mới chỉ qua hơn 2 tháng tập luyện theo hương dẫn của các thầy cô, tôi đã thấy bản thân có nhiều thay đổi tốt lên. Người nhà và bạn bè đều khen tôi khỏe ra, da dẻ hồng hào, vận động nhanh nhẹn, linh hoạt hơn hẳn,... Đặc biệt bệnh thoái hóa tĩnh mạch chân của tôi thì thay đổi rất nhiều, đến bản thân tôi cũng thấy kỳ lạ và bất ngờ. Trước kia tĩnh mạch ở chân tôi nổi to như sợi dây thừng, kết lại thành từng búi, có chỗ bề ngang của mạch máu rộng tới 2cm, có chỗ nổi u to bằng đầu ngón tay cái. Nay mạch chìm đi, chỉ còn 2 đoạn ngắn nổi nhỏ, chỉ nhìn thấy lùm lùm. Chỗ u chỉ còn nhỏ như hạt đỗ. Riêng bệnh này, ngày nay y học chưa có thuốc chữa, khắc phục chỉ bằng cách thay mạch máu hoặc dùng lade luồn đốt từng đoạn. Do vậy, đa phần bệnh nhân đều không có điều kiện chạy chữa. Nay bệnh này của tôi đã giảm được 9/10 so với trước, đi lại dẻo dai. Tôi thực sự vui mừng và biết ơn các thầy cô, biết ơn CLB.
       Thiền do CLB Dưỡng sinh Năng lượng tổ chức vừa giúp ta tu thân, vừa mang lại sức khỏe và trị bệnh cho mọi người không phải dùng tới thuốc. Điều đó thật là quý giá cho mỗi người, nhất là những người cao tuổi.
Hà Nội, tháng 10/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.