Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

DƯ ÂM

Món ngon nhờ đầu bếp giỏi, nhờ nguyên liệu và gia vị đậm đà!

Sau buổi dã ngoại đặc biệt cùng Thiền 2, dư âm trong tôi còn đọng mãi. Từ ca thiền kép tràn đầy năng lượng trên núi với cái trong veo, tĩnh lặng của rừng thông ngút ngàn. Ngồi tĩnh tại trên thảm lá thông khô ấm nồng mới cảm nhận rõ sự hòa quyện với thiên nhiên, với đất trời, với vũ trụ bao la. Chỉ có tiếng thông vi vu, thoảng chốc một cơn gió nhẹ thoáng qua, đâu đây mùi ngái nồng của cỏ cây, của hương đất, cái nồng ấm của thảm lá thông khô êm ái. Tất cả, tất cả như cấu thành nguồn năng lượng vô tận trong hư không rực rỡ muôn sắc màu. Tôi chìm đắm trong cái không gian tuyệt vời ấy cho đến khi thầy Chuyền nhắc xả thiền vẫn còn nuối tiếc. 

Cùng mọi người hạ sơn mà lòng còn lưu luyến thảm lá thông khô và những cội thông già. Rồi lại yêu sao cái dáng vẻ tất bật phía sau hậu trường của mama tổng quản Hoàng Vân và ban cán sự lớp để có bữa liên hoan hai trong một, vừa mừng ngày nhà giáo Việt Nam và mừng sinh nhật cho học viên trong quý 4 (trong đó có tôi cũng được mừng sinh nhật ké với các cô bác Thiền 2). Thật cảm động làm sao! 

Chưa hết, tiết mục văn nghệ "Lý Trưởng - Mẹ Đốp" cây nhà lá vườn nhưng rất đặc sắc. Không chỉ riêng mình tôi mà hẳn là tất cả các cô bác có mặt trong buổi hôm ấy, đến bây giờ vẫn còn đọng mãi những tiếng cười sảng khoái. Tôi ngồi dưới cũng quay ké được một đoạn clip về xem lại càng thấy rõ vẻ tất bật lo toan của cô giáo Hoàng Vân, ngồi dưới nhưng tay vẫn cầm kịch bản dõi theo từng câu từng nhịp trên sân khấu. Và nếu chỉ nghe thôi, thì chắc hẳn khán giả sẽ ngỡ tiết mục có hẳn một đội trống phách hùng hậu. Vâng, phía sau cánh gà là một người cần mẫn nêm từng chút từng chút gia vị, theo từng nhịp trống, giữ từng nhịp phách khiến cho khán giả ở dưới cứ thót tim theo từng cái phất roi của cụ Lý, rồi lại vỡ òa những tràng cười như vỡ trận. Người đó là anh nhạc công Quang Thế. Mà rõ cụ Lý cũng tài, khán giả ở dưới cười nghiêng ngả mà cụ không buồn cười gì cả, vào vai rất nhập tâm nhé! Ai bảo là diễn viên không chuyên nào? Lại còn Mẹ Đốp, cái vẻ chua ngoa đanh đá nhưng lại rất đáng yêu, mắt trước mắt sau lại xỏ xiên cụ Lý hách dịch, háu gái mà lại...ngẫn, làm cho dân làng được phen hả dạ. 

Dư âm thì còn nhiều lắm, tôi muốn cám ơn rất nhiều về một ngày dã ngoại Thiền vui. Cám ơn cô giáo - đạo diễn Hoàng Vân, cám ơn ban cán sự lớp, cám ơn tập thể Thiền 2, cám ơn anh nhạc công Quang Thế đã nêm gia vị thật đậm đà cho tất cả các tiết mục giao lưu văn nghệ, cám ơn Cụ Lý - Nguyễn Minh Quang, cám ơn Mẹ Đốp - Thanh Hà và tất cả các ca sỹ “vườn nhà” (Hoàng Vân, Cường Hưng, Chiến, Diệp, Chương, Dinh, Dũng, Lan...) đã cho cả nhà thưởng thức một bữa ăn tinh thần tuyệt vời! 

Xin cám ơn tất cả!
Đặng Thanh Chúc 
Học viên lớp Thiền 6

Sau 2 ca thiền, thầy trò tranh thủ "bung lụa" trên đường hạ sơn...

Nhạc công Quang Thế...

 Ca sỹ Quang Thế...

Cả lớp cùng tương tác với 2 diễn viên trong "Lý trưởng-Mẹ Đốp"...

Một tiết mục ca nhạc ngẫu hứng sôi động "Điệu nhảy trên trống"...mời cả nhà xem TẠI ĐÂY.

3 nhận xét:

  1. HV lăm lăm kịch bản trong tay là đang làm nhiệm vụ nhắc vở đấy ạ, một việc rất cần nhất là đối với người ... lần đầu làm chuyện ấy như Quang Cà

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn Chúc nhé. Lần sau lại vui cùng nhau, niềm vui nhân lên gấp nhiều lần.

    Trả lờiXóa
  3. Em và rất nhiều bác học viên Thiền 6 có một mong muốn lại được đi dã ngoại cùng Thiền 2 và các bác chưa được phiêu cùng Lý Trưởng - Mẹ Đốp sẽ được một lần thưởng thức chung vui nữa ạ!

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.