Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 11 tháng 11, 2017

Lời đáp từ & kết luận tại buổi lễ Tưởng niệm & Tổng kết năm 2017

        Kính thưa các vị đại biểu, thưa toàn thể hội nghị, cho phép tôi thay mặt CLB DSNL Esperanto Hà Nội chân thành cảm ơn những ý kiến phát biểu chỉ đạo, động viên chia sẻ chân tình của các vị đại biểu. CLB xin được lĩnh hội tất cả ý kiến trên để đưa vào chương trình hoạt động của CLB trong năm 2018. Một lần nữa xin được chân thành cảm ơn ý kiến phát biểu và CLB rất mong sự chỉ đạo, giúp đỡ, động viên của các vị trong thời gian tới.
      Kính thưa các vị đại biểu, thưa toàn thể hội nghị, sau hơn 2 giờ làm việc tích cực, khẩn trương nghiêm túc, Lễ Tưởng niệm Đức Thầy Tổ - Tiến sĩ Dasira Narada & Tổng kết năm 2017 của CLB thành công tốt đẹp.
      Ở Lễ Tưỡng niệm và Tổng kết lần này, tôi thực sự xúc động với sự chuẩn bị chu đáo. Các lớp học của chúng ta, hội viên - học viên đã hoạt động tích cực vượt qua chính mình để làm nên những điều kỳ diệu: đẩy lui bệnh tật, sống vui vẻ, khỏe mạnh, chan hòa như trong báo cáo tổng kết của CLB và những chia sẻ quý báu mà chúng ta đã nghe. Những ý kiến chia sẻ còn lại CLB sẽ lần lượt đăng trên trang Blog.
       Kính thưa các vị đại biểu, thưa toàn thể hội nghị! Khi chúng ta còn trẻ, khỏe, hoạt động hết mình cho sự nghiệp chiến đấu, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Bây giờ đã được nghỉ hưu, tuổi đã cao, sức khỏe hao mòn, nhiều bệnh tật nhưng chúng ta rất cần sức khỏe để con cháu yên tâm lao động, xây dựng và bảo vệ tổ quốc (Có đúng không ạ?). Vâng, đúng, rất cần sức khỏe.
       Muốn khỏe cần phải  có đủ năng lượng sạch. Muốn có năng lượng sạch phải chú ý luyện tập và ăn uống đúng cách. Ăn là năng lượng hậu thiên ở dạng thô vào cơ thể sẽ chuyển hóa. Ta cần ăn uống hợp lý theo âm dương ngũ hành. Chọn cách ăn uống sạch, giảm thiểu tối đa thực phẩm bẩn. Phần còn lại năng lượng xấu trong cơ thể phải nhanh chóng thải ra ngoài bằng cách luyện tập lấy năng lượng sạch của vũ trụ vào đẩy năng lượng xấu trong cơ thể ra.
       Để lấy được năng lượng sạch từ vũ trụ vào, Đức Thầy Tổ đã đem đến cho chúng ta pháp môn vô cùng quý giá, đó là pháp Thiền Lửa Tam Muội để chúng ta luyện tâm, thân, theo đặc tính bản chất "Chân - Thiện - Nhẫn" của vũ trụ. Nó là quy luật sống và tồn tại.
       Chúng ta biết bệnh tật và mọi sự rắc rối trong cuộc sống là ở tâm mà ra. Luyện tâm là phải không ngừng buông bỏ mọi ràng buộc phải từ bỏ cái tôi, cái ta, những thói xấu như ganh ghét, ham muốn, suy bì, tị nạnh, ẩu đả,... Bỏ được những điều đó là tâm đã trong sạch rồi, phải chọn cách ăn uống phù hợp, phải nói và làm chân thật, phải đặc biệt kiên nhẫn, kiên trì luyện tập, chịu đựng mọi thử thách, phải tin tưởng vào pháp môn mà chú ý luyện tập đúng cách theo hướng dẫn. Phải tin vào ban lãnh đạo, vào các thầy cô giáo của mình. Họ là những người đi trước, vượt qua được thử thách bệnh tật của mình, mang tâm thiện lành giúp đỡ mọi người, không một chút hưởng thụ vật chất, biết sắp xếp thời gian, công việc trong gia đình, dành nhiều thời gian cho CLB. Mọi người đến lớp tuần có 1 buổi, nhưng các thầy cô giáo 1 tuần có ít nhất từ 3 đến 5 buổi, để cập nhật thông tin, rút kinh nghiệm giảng dạy và bàn cách để CLB hoạt động và phát triển. 
        Nhân dịp này, thay mặt cho CLB, tôi nhiệt liệt biểu dương các thầy cô giáo đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt lên chính mình, tất cả vì học viên thân yêu.
        Biểu dương sự hoạt động nhịp nhàng của các tiểu ban trong CLB trong đó nổi bật lên ban Dã ngoại luôn lo toan tìm địa điểm hoạt động dã ngoại, tạo điều kiện ăn, nghỉ, luyện tập, tổ chức xe đưa đón, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Có những chuyến đi gần 400 người.
      Biểu dương ban 3T² (Thông tin - Tuyên truyền - Từ thiện) cập nhật thông tin kịp thời, biên soạn ra ấn phẩm, tổ chức chương trình từ thiện, chỉ đạo hoạt động văn nghệ, giao lưu, làm cho không khí trong CLB sôi động hẳn lên, nhất là dịp Lễ Tưởng niệm. 
       Biểu dương ban Huấn luyện - Đào tạo theo dõi luyện tập. Đặc biệt năm 2017 mở nhiều lớp chuyên đề giúp cho học viên đi sâu nghiên cứu ứng dụng trong luyện tập, đẩy lùi bệnh tật.
       Nhân buổi lễ Tổng Kết này, cho phép tôi thay mặt CLB xin được cám ơn Ban Giám đốc, cán bộ, nhân viên những nơi CLB đến luyện tập đã ưu ái tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể để mọi người luyện tập. Tại đây, Nhà nghỉ Công đoàn Suối Hai, CLB đã nhiều năm gắn bó với tình cảm nồng ấm chân tình. Mỗi khi CLB về đây luyện tập như về với ngôi nhà thân thương của mình. Ở buổi lễ Tổng kết này, Ban Giám đốc và cán bộ nhân viên đã dành cho CLB một sự chuẩn bị chu đáo: Hội trường, nơi ăn nghỉ khang trang, để buổi lễ Tổng kết của chúng ta thành công. Xin được cám ơn Ban Giám đốc, cán bộ, nhân viên Nhà nghỉ.
        Kính thưa các quý vị đại biểu cùng toàn thể hội nghị, chỉ còn gần 2 năm nữa (đến 6/8/2019) CLB của chúng ta tròn 15 tuổi. Chúng ta còn rất nhiều việc phải làm như trong báo cáo tổng kết đã nêu. Tôi xin nhấn mạnh để mọi người dễ nhớ:
        1. Phải coi trọng công tác tổ chức. Tổ chức chặt chẽ, chu đáo, đúng cách, sẽ là yếu tố quyết định đến thành công của mọi hoạt động. Phải xây dựng cho được sự đoàn kết thống nhất cao trong CLB. Chỉ nói và làm những gì có lợi nhất cho CLB. Phải tuân thủ hoạt động theo điều lệ của mình.
        2. Mọi người phải tích cực luyện tập. Tuần chỉ có một buổi đến lớp. Những lớp mới phải có mặt đầy đủ để tiếp thu môn học (trừ trường hợp bất khả kháng). Có như vậy mới liên tục cập nhật, luyện tập mới tốt để đẩy nhanh bệnh tật ra ngoài. Tổng kết 15 năm mọi người nhất định phải khỏe, trẻ ra. (Có làm được không?)
        3. CLB tiến hành mở nhiều lớp học nữa, ít nhất trong 2 năm tới mở thêm từ 3 - 5 lớp nữa. Các lớp sau này học luyện phải tốt hơn.
        4. CLB chuẩn bị ngay từ bây giờ tổng kết lại 15 năm hoạt động để rút ra các bài học tổ chức lãnh đạo, luyện tập và kết quả hoạt động của những năm qua và đề ra phương hướng hoạt động 5 năm tiếp theo (2019 - 2024). Nghiên cứu mở lớp giành riêng cho các bạn trẻ để họ có thể học thuận lợi.
         5. Mọi người chung sức, chung lòng, đóng góp trí tuệ, ủng hộ mọi mặt, để CLB có ngôi nhà chung ở Hà Nội. Để mọi người cùng nhau đến luyện tập, để khỏe mạnh, vui tươi, để được chia sẻ và gắn kết yêu thương. tạo nên điều kỳ diệu đẩy lui mọi bệnh tật. Nơi đó chính là ngôi nhà chung của CLB DSNL Esperanto Hà Nội.
        Để làm 5 điều trên có khó không?
      Theo tôi khó mà không khó. Bác Hồ muôn vàn kính yêu dạy rằng: 
"Không có việc gì khó, 
Chỉ sợ lòng không bền..."
       Đối với cán bộ lãnh đạo Bác cũng dạy rằng:
"Dễ trăm lần không dân cũng chịu,
Khó vạn lần dân liệu cũng xong." (Phát huy sức mạnh tập thể)
        Còn mỗi người chúng ta Bác cũng dạy:
"Gạo đem vào giã bao đau đớn,
Gạo giã xong rồi trắng tựa bông.
Sống ở trên đời người cũng vậy
Gian nan rèn luyện mới thành công."
        Hy vọng và tin rằng với sự chỉ đạo, động viên thường xuyên của cấp trên, sự giúp đỡ của những nơi CLB đến luyện tập, sự nỗ lực của mỗi người trong CLB, mỗi năm có sự phát triển vươn lên.
        Xin chân thành cám ơn các vị đại biểu, cảm ơn sự tham gia đóng góp nhiệt tình của tất cả mọi người để hội nghị thành công tốt đẹp.
        Buổi lễ Tưởng niệm và Tổng kết của CLB đến đây là kết thúc. Thay mặt Ban Tổ chức kính mời các vị đaị biểu và toàn thể mọi người xuống nhà ăn dự bữa cơm thân mật. 
Chủ nhiệm CLB DSNL Esperanto Hà Nội
Phạm Mạnh Thường 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.