Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012

ĐÔI ĐIỀU CHIA SẺ CỦA HỌC VIÊN “ĐÚP LỚP”

Phan Thị Minh Châu 
Lớp chiều thứ 7
 Chụp cùng bà trong chuyến dã ngoại Côn Sơn tháng 6/2012
Vợ chồng chúng tôi là Nguyễn Ngọc Kim và Phan Thị Minh Châu xin vào lớp học Thiền của CLB DSNL từ ngày 6/11/2010, đó là lớp sáng thứ 5, sau đó lớp chuyển sang học sáng thứ 7 do chị Ca làm lớp trưởng. Đến ngày 17/9/2011 Thầy mở lớp mới, vợ chồng chúng tôi xin Thầy, Cô cho được “đúp” để học với lớp mới vào chiều thứ 7 cùng với một người bạn của chúng tôi là Nguyễn Thu Thảo. Lớp mới do cháu Thủy làm lớp trưởng. 



Sau gần 2 năm học Thiền, sức khỏe của chúng tôi đã tốt lên, bệnh tật đã thuyên giảm nhiều, đặc biệt là chồng tôi qua một thời gian luyện Thiền, bệnh đau nhức một bên cánh tay đã khỏi hẳn. Khi chưa đến lớp học Thiền, chồng tôi đau nhức nhiều, phải đi khám và châm cứu 3 tháng tại bệnh viện quân đội mà chỉ đỡ chứ không khỏi. Bệnh đau sưng các khớp chân, tay không còn xuất hiện nữa. Huyết áp đã ổn định… Hơn nữa, ở các phần học khác như sử dụng Lắc để tìm phúc xạ và ác xạ trong khuôn viên nhà ở; phát công vào cốc nước…, chồng tôi thực hiện bài tập khá tốt. Có được những kết quả trên theo tôi nhận xét chồng tôi đã: 
- Tiếp thu và vận dụng tốt các nội dung và yêu cầu bài giảng của Thầy Chủ nhiệm CLB truyền đạt; 
- Có khả năng tập trung cao; 
- Có Đức Thầy Tổ trợ duyên để luyện tập. 
Về phần tôi, tôi bị nhiều bệnh như viêm Đại tràng co thắt, viêm hang vị dạ dầy, viêm thực quản trào ngược, rối loạn mỡ máu, gần đây xuất hiện đau khớp vai trái và đau gối phải … 
Gần 2 năm học Thiền, tôi luôn cố gắng tập đều đặn, trao đổi, bàn luận với chồng tôi và các học viên khác để bổ xung cho mình những kinh nghiệm tập luyện tốt nhất, nhưng kết quả thu được chưa nhiều, bệnh viêm đại tràng co thắt có thuyên giảm, số lần đau bụng đi ngoài giảm bớt so với trước khi học Thiền, còn các bệnh khác chưa biến chuyển là mấy. 
Tôi hy vọng trong thời gian tới và sau này các bệnh của tôi sẽ thuyên giảm và ổn định để tôi có sức khỏe khá hơn, bởi gần một tháng nay tôi mới ngộ ra rằng tôi thở hai thì chưa đúng với yêu cầu của bài Thiền. Tôi phấn khởi vì khi xả Thiền hai tay xát mạnh vào nhau, hai bàn tay nóng rực lên, cảm nhận có luồng khí nóng ở các luân xa dương. Cả người nóng lên, mồ hôi ra nhiều. 
Qua đợt đi dã ngoại tại Côn Sơn từ ngày 22 đến 24/6 năng lượng của tôi được Thầy Chủ nhiệm CLB đo đã tăng lên 3 lần so với lần đo đầu. 
Qua kinh nghiệm của bản thân tôi xin chia sẻ với các học viên các lớp mới và có thể cả các bạn cùng lớp, một số điều trong bài Thiền Thu Lửa Tam Muội - chúng tôi hay tập bài này: 
- Khấn xin Đức Thầy Tổ về trợ duyên cho bản thân để Thiền bài Thu Lửa Tam Muội; 
- Nắm thật chắc, sâu sắc, cặn kẽ từng câu, từng chữ lời dẫn của Thầy; 
- Các động tác trong từng phần cố gắng làm đúng như lời dẫn của Thầy; 
- Đặc biệt, phải thở đúng trong suốt quá trình tập Thiền - Thở 2 thì, hít vào và thở ra chậm chậm, từ từ và thở sâu để thu năng lượng sạch vào cơ thể; 
- Xả thiền đầy đủ và đúng lời dẫn của Thầy; 
- Tạ ơn Đức Thầy Tổ trước khi xả Thiền và kính xin Thầy Tổ cho thêm năng lượng. 
Trên đây là những chia sẻ của tôi với các học viên và các Thầy, Cô trong Ban Chủ nhiêm CLB, có điều gì chưa đúng, chưa đầy đủ, tôi mong các Thầy, Cô và các bạn học chỉ bảo giúp tôi để tôi tập luyện thật tốt, có sức khỏe tốt. 

Sau đây, tôi xin mạn phép được trao đổi với các Thầy, Cô trong Ban Chủ nhiệm CLB vài mục nhỏ sau: 
1. Việc đặt tên cho các lớp học của CLB: 
Trong tương lai, các lớp học của CLB chúng ta sẽ tăng lên vì số người muốn tập luyện để nâng cao sức khỏe và đẩy lùi bệnh tật ngày càng nhiều. Nên việc đặt tên cho từng lớp là cần thiết, bởi nếu không có tên riêng cho từng lớp thì việc quản lý các lớp sẽ gặp khó khăn, có thể nhầm các lớp học cùng một sáng hoặc chiều, nhưng ở hai, ba địa điểm khác nhau. Thực tế cho thấy đã có nhiều lớp sáng và chiều thứ 5, 6, 7 và CN. Có các lớp học ở nhiều địa điểm khác nhau như lớp học ở nhà Thầy Thường, lớp học ở nhà em Hương, lớp học ở Nam Đồng … 
Hơn nữa, việc đặt tên cho các lớp giúp những ai quan tâm, đều nắm được tổng số các lớp mà Thầy, Cô và Ban chủ nhiệm CLB đã tổ chức để mọi người tham gia tập luyện; chúng ta biết được công lao to lớn của Thầy, Cô và Ban Chủ nhiệm CLB đã giảng dạy, hướng dẫn, quản lý và tổ chức các buổi dã ngoại cho các học viên luyện tập để nâng cao sức khỏe và đẩy lùi bệnh tật, có cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ. 
2. Cần có sổ lên lớp (có thể là sổ quản lý của lớp trưởng) 
Mỗi lớp cần có 1 cuốn sổ lên lớp để lớp trưởng hoặc giao cho một học viên trong lớp, để ghi tên các bài, các mục đã học trong tuần; trước khi học bài mới, lớp trưởng đưa Thầy, Cô xem bài tuần trước đã học để các Thầy, Cô nắm được, lớp đã học đến phần nào, chưa học phần nào vì hiện nay có nhiều lớp, nhiều buổi các Thầy, Cô dạy nhiều dễ bị dạy trùng hoặc còn thiếu các phần chưa được học. 
Ngày 28 tháng 6 năm 2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.