Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 17 tháng 7, 2012

Y học bốn phương - Phương pháp vận động làm cho thân thể tràn đầy sức sống (tiếp theo)

Trần Văn Tiến
Sưu tầm và biên soạn
3. Thể thao kích thích nguồn tinh lực
Làm xong vận động cánh tay và vận động xoay lưng, nếu như làm thêm vận động sau đây thì hiệu quả càng thêm hoàn thiện. Những nhân viên suốt ngày gục đầu trên đống hồ sơ giấy tờ, hoặc dán mắt vào màn hình máy vi tính, những phụ nữ ít vận động và các bà nội trợ suốt ngày lo việc trong nhà cũng nên lợi dụng những thời gian rỗi rãi để làm vận động này.
Đầu tiên, hai tay bắt chéo sau lưng, dùng hết sức ưỡn cong người về phía sau, ưỡn đến mức không thể ưỡn hơn được nữa rồi đứng thẳng người dậy. Ai không ưỡn nổi 90 lần thì ít nhất cũng phải ưỡn được 45 lần mới đạt yêu cầu (tất nhiên cũng phải tập dần dần). Mỗi ngày tập 10 lần, chẳng bao lâu sẽ thấy hiệu quả.



Vận động này còn có tác dụng rất hữu hiệu đối với những người lưng đã bị còng. Tập liên tục, lâu dài vận động này có thể làm cho lưng đã bị còng lại thẳng lại, do đó bỏ được thói quen đi phải chống gậy.
Loại thể thao này không những có thể làm dãn cột sống mà còn kích thích các kinh lạc như thận kinh, can kinh (có quan hệ với sinh thực khí) là ngồn gốc của tinh lực, làm cho nó phát huy sức sống và qua đó cũng phát huy hiệu quả hồi xuân. Nam giới trên 40 tuổi nhất định phải làm vận động này.

4. Vỗ đùi để loại trừ sự căng thẳng
Ba cách vận động nói trên có hiệu quả hết sức tốt để làm mạnh mẽ nội tạng, là yêu cầu đặc biệt đối với con người hiện đại. Nhưng, con người hiện đại còn có một chứng bệnh hết sức phiền phức đó là chứng bệnh tinh thần.
Những bác sỹ, kỹ sư, kỹ thuật viên ngành công nghệ thông tin, kế toán, nhân viên nghiệp vụ làm việc trí óc...rất dễ mắc chứng bệnh này, thậm chí vì vậy mà dẫn đến những chướng ngại về cơ năng. Do đó cần thiết làm vận động vỗ đùi.
Dùng phép đứng dậm chân tại chỗ làm yếu lĩnh, đùi trái đùi phải lần lượt được nhấc lên cao, khi nâng cao đùi phải thì dùng tay phải, nâng cao đùi trái thì dùng tay trái, vỗ vào vị trí bên trong đùi từ đầu gối trở lên và phải làm phát ra tiếng kêu "bộp" và phải tiến hành theo tốc độ đi nhanh.
Vận động này có thể làm cho bàn tay và đầu gối được kích thích, đẩy mạnh tuần hoàn máu. Lối sống hiện đại dễ làm cho máu trong cơ thể ngừng trệ ở nửa người trên, cách vận động vỗ đùi này có thể làm cho máu ngừng trệ ở nửa người trên chuyển xuống dưới.
Sau khi làm đi làm lại 50 lần, bạn sẽ cảm thấy thân thể sảng khoái. Vận động này cũng rất hữu hiệu đối với những phụ nữ bị bệnh hysterie.
Vận động này có thể làm vào bất kỳ lúc nào và địa điểm nào, lại có thể phân đoạn ra để làm, không nhất thiết phải làm xong một lúc.
(Còn nữa)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.