Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Y học bốn phương - Phép thở hồi xuân (phần 3)

Trần Văn Tiến 
Sưu tầm và biên soạn
(Mời bạn ấn vào link để xem hai phần đầu.)
(Tiếp theo)

4. Cách thở bằng hậu môn có thể làm khỏe nội tạng
Do sự kích thích của sự thít nở của vận động hậu môn thực sự có thể đẩy mạnh sự tuần hoàn của máu, đồng thời giải trừ được bệnh trĩ. 
Sau khi vận động hậu môn từ 5-10 phút hàng ngày, dù cho ở mùa đông cũng cảm thấy từ nội thể phát ra hơi ấm, hiệu quả thực là thần tốc. 
Đồng thời, vận động hậu môn cũng có ích cho sắc đẹp, giữ dược thanh xuân mãi mãi, đó là nguyện vọng chung của nam phụ lão ấu. Những ai muốn dùng đồ hóa trang để giữ gìn thanh xuân thì về bản chất cũng không thể nào làm được. Nói một cách khác tác dụng của nội tiết và hoóc môn nếu không bình thường thì son phấn nào cũng không thể giữ được tuổi thanh xuân. 



Một sự mệt mỏi nhỏ hay ngủ không đủ giấc cũng có thể tạo ra ảnh hưởng đối với da, tin rằng các bạn cũng hiểu trõ điều đó. Từ đó có thể chứng minh rằng nội tạng chính là nguyên nhân trực tiếp tạo ra vết nhăn của da. 
Nếu như nguyên nhân ở bên trong mà ta tốn bao công phu tu sửa bên ngoài thì cũng chẳng ích gì. Căn cứ vào một số tài liệu thì hầu như tất cả các vấn đề về da do nội tạng suy yếu. Lại thêm các món ăn có hại, không khí ô nhiễm, sự biến hóa đột ngột của khí hậu nóng lạnh bên ngoài, cuộc sống hiện đại hóa... càng gia thêm gánh nặng cho nội tạng. Cho nên cần phải bảo vệ nội tạng thường xuyên làm cho nó mạnh lên. Vậy nội tạng có thể khỏe lên được không? 
Thở bằng hậu môn có tác dụng hữu hiệu cho những người bị bệnh trĩ, các bệnh về nội tạng, tăng cường khả năng sinh hoạt tình dục và đặc biệt cho những người bị bệnh dương hư, tinh lực suy yếu, xuất tinh sớm, hoa mắt chóng mặt... 
Trước kia chưa hề có một cuốn sách nào nhắc đến vận động làm mạnh mẽ nội tạng.
Nhưng thực tế lại có thể làm được việc đó, bằng cách thở hậu môn - phép "thở hồi xuân".
Đây là cách thở có hiệu lực hết sức kỳ diệu nhưng phương pháp lại vô cùng đơn giản.
Trước hết ngồi trên nghế (trên giường), làm cho tâm thật bình tĩnh, tinh thần tập trung, khe khẽ nhắm mắt và từ từ hít vào đồng thời khít nhẹ hậu môn tương đương như khi đang đi tiểu mà đột nhiên dừng lại.

Kết thúc động tác này rồi thì buông lỏng sức (cơ thể) thở ra từ từ dồng thời làm cho hậu môn nới rộng ra. Cứ như thế các động tác co, nới lặp đi lặp lại trong vòng 3 - 5 phút và dần dần hàng ngày luyện tập cho tới khi như nó tự vận động mới thành công. 
Vận động thở bằng hậu môn có thể thực hành ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời gian nào. Hãy cố gắng mỗi ngày dành chút ít thời gian để thực hành cách thở nêu trên, chắc chắn bạn sẽ thành công.

5. Chỉ cần 6 tháng là hoàn thành cách thở
Sau khi đã luyện tập thành thạo các cách thở nêu trên, cần kết hợp dùng cả ba cách:
Phả cũ nạp mới, hít thót thở phình và thở bằng hậu môn. Tức là khi hít khí vào và thót bụng lại cũng đồng thời từ từ thít chặt hậu môn, ngược lại khi thở khí ra thì từ từ nở rộng hậu môn. 
Cách thở trên kết hợp với vận động hậu môn gọi là "cách thở hồi xuân". Liên kết một cách kỳ diệu cách thở với vận động hậu môn, không ngừng tập đi tập lại, nhất định sẽ có kết quả đột xuất. 
Yếu quyết của cách thở này là tuyệt đối không được cố. Khi hít vào phải giữ một ít khí đưa vào tâm của hậu môn sau đó thót bụng lại khí cũng được hít sâu vào người, lại từ từ buông lỏng ra, không bao lâu sau sẽ có cảm giác khí thực sự đi về hướng hậu môn. 
Sau khi thực hiện thành thạo cách thở này rồi sẽ không bao giờ bị táo bón, đặc biệt có hiệu quả kỳ diệu đối với những bệnh mạn tính mà thuốc Tây y không chữa được hoặc những bệnh của người lớn tuổi. 
Hàng ngày liên tục tập luyện "cách thở hồi xuân" thì sau 6 tháng thân thể bỗng nhiên thay đổi. Đó là trong nội bộ cơ thể có cảm giác như có một dòng điện chạy qua. Toàn thân phát nóng, nhưng không nên sợ hãi, đó chính là dòng điện trong cơ thể bạn, cũng tức là khí thông tới Nhâm mạch và Đốc mạch và điều đó chứng tỏ rằng bạn đã hoàn thành thuật hồi xuân. Mà năng lực này là bí quyết của trường sinh bất lão mà các đạo gia thời cổ đại đã truyền cho nhau từ đời này qua đời khác.
 (Còn tiếp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.