Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 10 tháng 7, 2012

Thu hoạch sau chuyến đi dã ngoại Côn Sơn

Trần Văn Lộc
Lớp sáng T5 TDH
 Bác Trần Văn Lộc (áo sơ mi trắng) - Côn Sơn 6/2012 
Tôi tham gia tập thiền từ cuối tháng 2 năm 2012 ở lớp sáng thứ 5 TDH. Tính đến nay được khoảng 4 tháng, nhưng đã 2 lần được đi dã ngoại Côn Sơn. Sau 2 lần đến Côn Sơn để thiền định, tôi cảm nhận thấy kết quả đạt được rất tốt đẹp về các phương diện, đó là:
1. Thu nhận được nhiều năng lượng hơn so với luyện tập ở lớp và ở nhà. Căn cứ vào kết quả đo năng lượng của Thầy chủ nhiệm đối với cả 2 lần đi dã ngoại, tôi đã làm một phép so sánh thì thấy kết quả rất khác biệt. Năng lượng của tôi đạt được đợt đi lần thứ nhất (20-22/4) tăng gấp 3,2 lần và nếu tính thời gian thì bằng khoảng 4 tháng tập ở lớp và ở nhà. Với đợt đi lần thứ hai (22-24/6/12), năng lượng của tôi tăng gấp 2,2 lần và tương đương 4,5 tháng khi tập ở nhà.


2. Nhận được tình cảm, tình thương của mọi người. Các thầy cô trong Ban chủ nhiệm và đội ngũ cán bộ của CLB không những hướng dẫn chúng tôi luyện tập mà còn thăm khám chữa bệnh bằng quẻ dịch, lo lắng cả nơi ăn chốn ở cho chúng tôi. Các học viên thì quan tâm chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau. Tôi cảm nhận thấy Thầy Chủ nhiệm, các thầy cô giáo của CLB quan tâm tới các học viên như người thân trong gia đình mình. Thời gian ở Côn Sơn tôi được sống trong môi trường xã hội mang tính nhân văn vô cùng cao đẹp.
3. Được hít thở không khí trong lành, được sống trong môi trường sinh thái sạch sẽ, không tiếng ồn, không khói bụi, không ô nhiễm. Nơi đây thật sự mang lại sức khỏe cho mọi người. Được đi dã ngoại Côn Sơn để tập thiền có thể coi như một chuyến du lịch sinh thái đầy thú vị.
4. Thần kinh được thư giãn, đến đây tôi không phải lo toan cuộc sống thường nhật, không bị con cháu quấy rầy,…buông bỏ được nhiều tiện nghi: tivi, điều hòa, internet…Cuộc sống tĩnh lặng như chậm lại làm cho tâm hồn ta thư thái, khỏe mạnh và yêu đời, yêu cuộc sống hơn.
5. Thu nhận nhiều thông tin hữu ích. Được nghe các bài giảng thuyết pháp đầy minh triết của Thầy chủ nhiệm, thu nhận và lĩnh hội các phương pháp luyện thiền, phòng và chữa các bệnh thông thường, biết kiềm chế khi cáu giận, bớt lo lắng căng thẳng, biết phương pháp ngồi kiết già hay bán già được lâu hơn, thở nội lực không còn đoản hơi như trước,...
Tóm lại đi dã ngoại Côn Sơn đối với tôi thật sự bổ ích, vừa thu được nhiều năng lượng, vừa nâng cao sức khỏe lại tập rèn luyện tâm tính theo “Chân - Thiện -Nhẫn”.

Nhân đây, tôi xin được chia sẻ về luyện tập và kết quả bước đầu đã đạt được sau khoảng 4 tháng tập thiền. Hàng ngày tôi tập thiền vào lúc sáng sớm và trước khi đi ngủ. Bài tập của tôi chủ yếu là bài Thiền Thu Lửa Tam Muội. Thời lượng tập là 1 giờ. Sau 4 tháng tập tôi thấy sức khỏe tốt hơn: Huyết áp tương đối ổn định, viêm họng hạt mãn tính đỡ hẳn, da dẻ mịn màng, vòng bụng giảm và trọng lượng cơ thể giảm, nhanh nhẹn hoạt bát hơn, lên xuống cầu thang gác không thở gấp và mệt như trước.

Tôi xin chân thành cảm ơn Thầy chủ nhiệm CLB, cảm ơn thầy Nghĩa trực tiếp phụ trách lớp, cảm ơn các thầy cô trong CLB và các anh chị đồng môn đã giúp tôi trong thời gian qua. Tôi cũng xin được cảm ơn gia đình anh Chiến – chị Hương đã tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất và phòng tập cho tôi và mọi người được: 
"Vào thiền đường, 
Tâm tĩnh lặng, 
Một ngồi xuống, 
Dứt trầm luân.”
Tháng 7/2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.