Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

Đôi dòng cảm nhận về thiền

Quách Kim Thoa
Lớp chiều thứ 7
         “Đi một ngày đàng, học một sàng sung sướng”, câu nói này mình đã từng nghe và cảm thấy rất tâm đắc. Tâm đắc và sung sướng như khi đến với CLB Dưỡng sinh năng lượng. Đây là lần đầu tiên mình viết bài chia sẻ những tâm sự của mình trên trang Blog của CLB. Hàng ngày chỉ quen với cuộc sống vội vã bận rộn với công việc, vội vã lướt web đọc báo, thu thập tin tức xã hội vào đầu sao cho thật nhanh mà hiếm khi có những giây phút ngồi lắng lại để hiểu về bản thân và cuộc sống. Vậy mà khi đến với thiền thì khác hẳn. Thiền giúp mình bình tâm và suy nghĩ mọi thứ nhẹ nhàng hơn thật nhiều. Cảm giác đó thật là dễ chịu và thư thái làm sao. Thiền bằng một cách nào đó đã dạy mình biết cách yêu thương bản thân và từ đó yêu thương những người xung quanh một cách chân thành. 
Màu xanh mướt mát của cỏ hoa
ướt át một chút sương đêm
          Khi bạn ngồi tĩnh tâm, tiếng nhạc thiền cất lên và bạn cứ đi theo cái giọng nói êm dịu, truyền cảm đang dẫn dắt bạn, bạn sẽ thấy mình như đang bước vào bên trong của chính mình và ở đó là cả một bức tranh thiên nhiên rộng lớn. Trước mắt bạn là một không gian rộng lớn, mênh mông, trải dài, hùng vĩ và vô tận. Bạn cảm nhận được tiếng gió nhẹ khẽ lướt qua trên mặt da, mơn man, rồi bạn nghe thấy tiếng chim hót ríu rít trên cành cây ngọn cỏ nào đó chỉ lấp ló đâu đây thôi. Và rồi cả tiếng róc rách của tiếng suối reo dưới chân bạn nữa. Bạn như nhìn thấy cả một vùng thảo nguyên xanh tươi, cái màu xanh mướt mát của cỏ hoa ướt át một chút sương đêm và phía xa xa đó là những ngọn núi hùng vĩ. …Tất cả cứ thế… cứ trải dài trong tâm trí bạn vời vợi… 
         Đó là những cảm giác tuyệt vời nhất mà mình có được khi thực hành thiền ở CLB dưỡng sinh năng lượng. Đến với CLB mình nghĩ chắc ai cũng có cảm giác như mình, đó là cảm giác như ở trong một gia đình lớn, nơi mà mọi người đều yêu thương, quan tâm và chân thành với nhau như người nhà. Điều làm mình vui hơn nữa đó là CLB ngày càng có nhiều anh chị em trẻ tuổi như mình cùng tham gia. Mỗi người một vẻ, đều là những người rất đáng mến, đáng nhớ. Đôi khi ngồi nghĩ ước gì mình có được một chút "ân cần" của Thầy, một chút “đôn hậu” của cô Hồng Thu, một chút “dịu dàng” của cô Bình, một chút “tươi tắn” của cô Hoàng Vân, một chút “thông thái” của anh Huấn, một chút “duyên” của chị Đặng Thủy và một chút “nhí nhảnh” của Thiên Vương thì tốt biết mấy nhỉ. Cái duyên lớn nhất là tất cả như không hẹn mà gặp gỡ và biết tới nhau nhờ có Thiền. 
         Con xin cảm ơn Đức Thầy Tổ, con xin cảm ơn Thầy, cô Huệ cùng các cô bác anh chị đã cùng nhau tạo nên ngôi nhà CLB DSNL ấm áp tình người này. Chúc cho CLB Thiền nhà mình ngày càng đem lại nhiều niềm vui, sức khỏe và hạnh phúc tới cho nhiều người hơn nữa.
Một ngày cuối tháng 5/2012

8 nhận xét:

  1. A ha, mặc dù tác giả "quên" chưa đề tên, cơ mà mình vẫn biết đó là ai. Sao mà giọng văn lại dễ thương y như con người thế !!!!:D

    Trả lờiXóa
  2. @ MN: CLB lại có thêm một nhà văn nữa rồi. :)
    @ Đặng Thủy: Lớp chiều thứ 7 nên phát huy tinh thần xung phong trực luân phiên Blog thêm một tháng nữa. :))

    Trả lờiXóa
  3. @ Cô Thu: cô ơi, nhà văn này dễ thương lắm, chỉ có điều là hơi lười tí cô ạ. Ngoài ra, con phát hiện, còn nhiều nhà văn nữa còn chưa chịu lộ diện, cô phải phát huy biệt tài của mình mạnh hơn nữa mới được cô ạ :D
    @ Nhà văn Kim Thoa: hôm trước chị nghỉ học nhớ, bao nhiêu người nhắc nhớ,:D

    Trả lờiXóa
  4. @ MN: Vào ngày hè nóng bức đọc những bài viết như thế này như được uống 1 cốc trà bí đao mát lạnh. Tỉnh cả người.
    Con "bật mí" cho cô để cô còn biết đường phát huy nhé. :))
    @ Tác giả: Chả dám khen nhiều, sợ có người lại bảo, cô cháu khen nhau. :)

    Trả lờiXóa
  5. hihihi, cảm ơn sự động viên của cô và em! xấu hổ quá vì viết mãi, chau chuốt mãi mà vẫn thấy mình không viết hay được như Diệu Minh! Đọc bài viết "Ngồi thiền như một niềm vui thích" của em đã mang lại cho chị cảm hứng để viết những dòng cảm nghĩ này! Kiu kiu em nhiều nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Ôi chao! lớp của mình nhiều nhân tài thế nhỉ, mình mải mê cái gì đó mà không phát hiện được ra,thật đáng trách. Cô mong các con phát huy nhiều nhiều nha.

    Trả lờiXóa
  7. chúc mừng em Thoa nhé, bài viết của em thật tuyệt. Chị rất vui khi được học cùng lớp với em và Vương.Chị em mình cùng nhau phát huy hơn nữa nhé.
    @ Cô Thu, @ Cô Bình ơi chúng con làm tốt các Cô nhớ thưởng cho chúng con kẹo ngon nhé hi hiiiiiii ( quà mồng 01 tháng 06 í…)

    Trả lờiXóa
  8. @ Thủy: Thưởng quà 1/6 rồi đấy nhé. :)

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.