Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2012

CHIA XẺ KINH NGHIỆM CHỮA ĐAU KHỚP GỐI


Đau khớp gối tây y gọi là thoái hóa khớp gối. Đó là bệnh của người đã bước sang "Tuổi lá vàng rơi". Ở tuổi này. theo GS-TS Trần Ngọc Ân chuyên gia về bệnh xương, khớp viết trong "Bách khoa thư bệnh học", thì ai cũng đến giai đoạn xương khớp thoái hóa, gây đau đớn, người thì bắt đầu đau ở khớp gối, người thì bắt đầu đau ở thắt lưng, người thì ở đốt sống cổ...



Tôi bị đau khớp gối từ năm 1997, với các triệu chứng đúng như mô tả bệnh này trong sách: "Đầu gối lùng nhùng như có nước, ngồi xuống đứng lên có tiếng lạo xạo, đi lại khó khăn nhất lên khi lên xuống cầu thang..." Năm đó, hai mẹ con tôi phải đi mua thuốc nam về sắc uống mới đỡ. Rồi từ đó trở đi, phải liên tục dùng thuốc tây y chống viêm, giảm đau: Lúc thì dùng Voltaren (Diclofenac), lúc thì BS cho Profenid + Ancopir...

Bài thuốc nam chế ra từ đọc sách "Cây thuốc và vị thuốc Việt Nam" của GS.TS Đỗ Tất Lợi rất có hiệu quả, nhưng lỉnh kỉnh do phải sắc thuốc. Bài ấy gồm các vị thuốc như sau: Ngưu tất (30g), Hy Thiêm (20g), Ngũ gia bì (10g), Thiên niên kiện (10g), thổ phục linh (10g), Cốt toái bổ (10g), Kê huyết đằng 10g, quế chi 5g, cam thảo 5g.

Từ năm 2005, tôi nghỉ hẳn không đi làm và để tâm vào việc tìm hiểu bệnh và chữa bệnh, mong sao không phải dùng thuốc tây nữa. Câu chuyện thì dài lắm...Tóm tắt lại, bây giờ tôi không phải dùng thuốc nữa, chân tay hết tê mỏi, đi xe đạp, đi bộ bình thường, leo núi cũng được, chơi cầu lông hàng ngày cũng được.

Làm sao đẩu lùi được bện thoái hóa xương khớp này? Kinh nghiệm như sau:

1. Phải đảm bảo đủ canxi hàng ngày bằng nhiều cách: ăn nước xương ninh, cá kho nhừ xương, uống bổ xung Canxi...Đặc biệt ăn chân gà ninh nhừ. Chân gà + lạc nhân là món ăn kinh nghiệm dân gian chữa đau khớp gối rất tốt, vì trong trong đó có chất keo chống khô khớp gối và hoạt chất kích thích sự tạo ra lớp sụn ở khớp xương. Dân gian có câu "Chó liền da, gà liền xương" và sử dụng gà con làm bài thuốc chữa gãy xương rất hiệu qủa. Tiến sỹ Walloc (Mỹ, giải thưởng Nobel 1991) đã khẳng định qua thí nghiệm dùng bột sụn gà để chữa bệnh này rất hiệu quả. Nay ta không có bột sụn gà thì dùng chân gà nấu nhừ, ăn hết gân, sụn trong chân gà cũng có tác dụng như thế.
2. Tập luyện thường xuyên, nhất là đi bộ vừa sức như mọi người đã biết...
3. Thiền Thu Lửa Tam Muội như mọi người đã học + vỗ chân theo bài đã học, đã nói...
4. Trường hợp cơn đau còn âm ỉ chưa dứt, thì dán quẻ dịch lên các huyệt đã nói trong bài của Lương y Đình Thuấn (Huyết Hải, Âm lăng tuyền, túc tam lý, ủy trung, thừa sơn).

Trong sách" Bí quyết châm cứu, bấm huyệt chữa bệnh" của tác giả người Nhật KATSUSUKE SERIZAWA, còn nhấn mạnh thêm các huyệt Độc Tỵ, Nội tất nhãn, Ngoại tất nhãn, dũng tuyền...
Tôi đã áp dụng cách này, thấy cơn đau đầu gối giảm đi nhanh chóng. Bây giờ không cần dán quẻ dịch nữa, chỉ cần thiền và vỗ chân hàng ngày là đủ.
Ngoài ra bệnh đau lưng cũng không còn đe dọa nữa. Thật tuyệt vời!
LÂM PHÚC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.